Chú chó cảnh sát ‘ăn vạ’ trước cửa xe ô tô vì... không muốn đi làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết một chú chó nghiệp vụ khác một chú chó nhà ở điểm nào không? Đó là, chó nghiệp vụ phải “đi làm”, còn chó nhà thì “nhàn hạ” nằm trên ghế sofa vào mỗi sáng. Có lẽ vì thế mà một chú chó nghiệp vụ đã... “lăn ra ăn vạ” trước cửa xe ô tô của cảnh sát, mặc cho chủ nhân “nài nỉ”, chú nhất quyết không chịu đứng dậy đi làm.

Những chú chó nghiệp vụ làm việc cùng với cộng sự là cảnh sát. Chúng khác với chó nhà - thường nhàn rỗi nằm ngủ trên ghế sofa, hoặc chạy nhảy tung tăng trong sân nhà với vài khúc xương và mấy món đồ chơi yêu thích.

‘Tôi không muốn đi làm’

Chó nghiệp vụ được đào tạo bài bản và là thành viên chính thức của đồn cảnh sát. Do tính chất công việc của những chú chó cảnh sát mà người ta có thể nghĩ rằng, chúng luôn được huấn luyện để trở nên nghiêm túc và lanh lợi. Tuy nhiên, một chú chó cảnh sát ở Annapolis, Maryland sẽ cho bạn biết rằng, không phải lúc nào cũng vậy. Đôi lúc, chúng cũng “muốn được an nhàn” như bao chú chó nhà khác.

Chú chó nghiệp vụ có tên là Jango Fett (thuộc giống chó chăn cừu Malinois của Bỉ), là một chú chó được huấn luyện để phát hiện ma túy, và là “lính” của anh cảnh sát Ryan Costin.

Ai cũng đều có những lúc không muốn thức dậy vào buổi sáng để đi làm. Đôi lúc, họ cần một chút động lực để sẵn sàng đối mặt với một ngày dài khó khăn. Chú chó cảnh sát oai vệ này dường như cũng không ngoại lệ.

Vào một buổi sáng, Jango bỗng nằm lăn trên bãi cỏ và vẫy đuôi “thư thái”, không hề có ý định muốn đi làm. Dù chủ nhân của nó là anh Costin đã giải thích và làm mọi cách để khiến nó hiểu nhiệm vụ của mình, nhưng Jango vẫn không chịu đứng lên.

Video do vợ của anh cảnh sát Costin ghi lại trước cửa nhà, khi anh chuẩn bị đi làm và xe cảnh sát đã đậu bên đường, cửa xe đã mở ra. Costin yêu cầu “cộng sự” Jango lên xe, nhưng Jango trông như... “không dậy nổi”, nó nằm bẹp trên bãi cỏ, ngóc đầu và vẫy đuôi.

Vợ của anh Costin hài hước nói: "Người chồng tội nghiệp của tôi đang gấp rút đi làm, nhưng Jango vẫn nằm ì trên mặt đất. Hôm nay mới có thứ Ba! Còn thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu nữa, vẫn phải đi làm!”.

Dù cảnh sát Costin nhiều lần ra hiệu cho Jango như thể nói: “Làm ơn lên xe đi, sắp trễ giờ làm rồi, anh bạn!”. Nhưng Jango vẫn “bình chân như vại”, nó nằm trên cỏ và ngó lơ Costin.

Cần chút động viên

Anh cảnh sát vẫn cố gắng thuyết phục chú chó của mình; và hai bên rơi vào bế tắc một lúc. Mãi đến khi viên cảnh sát cúi xuống, đưa tay ra vuốt ve, vỗ nhẹ vào bụng chú chó, động viên nó nhẹ nhàng; lúc này chú chó mới vẫy đuôi và vui vẻ nhảy lên xe.

Vợ cảnh sát Costin như hiểu ra mong muốn của chú chó Jango, rằng: “Tất cả những gì tôi cần để chuẩn bị cho công việc là chủ nhân vỗ nhẹ vào bụng mình!”.

Chú chó nghiệp vụ Jango thật may mắn vì có cộng sự là người chu đáo và thấu hiểu mình như vậy!

Từ năm 2013, Jango là thành viên của Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Anne Arundel và được mọi người vô cùng yêu mến.

“Một ngày thật tươi đẹp nhưng cộng sự của chúng tôi lại muốn bỏ ngang công việc”, anh cảnh sát viết trên Facebook - “Đúng vậy, tất cả chúng tôi đều thích làm việc trong văn phòng cảnh sát trưởng, nhưng khi sức nóng của mùa xuân đang thổi vào đây, ngay cả chú chó cảnh sát mạnh mẽ nhất cũng muốn đến công viên, nằm trên bãi cỏ mát mẻ và chơi trò trốn tìm một lúc…“.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó cảnh sát ‘ăn vạ’ trước cửa xe ô tô vì... không muốn đi làm