Chú cá vàng 10 tuổi chuyển từ màu đen sang màu vàng nhờ sự chăm sóc tận tâm của người chủ mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một con cá vàng 10 tuổi bị bỏ rơi được giao cho một cửa hàng thú cưng, nó đang trong tình trạng rất tệ, ốm yếu và sắp chết. Tuy nhiên, một cô gái trẻ tên là Lacey Scott đã quyết định rằng cô sẽ cứu vớt cuộc đời chú cá tội nghiệp này.

Và thế là Lacey đã đưa chú cá vàng bị bỏ rơi về nhà.

Thật kỳ diệu, cô đã có thể điều dưỡng cho chú cá khỏe mạnh trở lại; cô đặt tên cho nó là "Monstro" (theo tên con cá voi trong Pinocchio), và chú cá đã trải qua một hành trình hồi phục vô cùng ngoạn mục.

Nhưng đó không phải là tất cả những gì đã xảy ra. Lacey đã ghi lại sự biến đổi của Monstro và đăng video này lên Tik Tok. Thật bất ngờ, video của Lacey đã được cộng đồng mạng nhiệt liệt hưởng ứng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Lacey chia sẻ với Bored Panda: “Tôi không thể chịu đựng được khi nghĩ rằng một con cá già như vậy lại phải trải qua những ngày cuối đời trong cô đơn tuyệt vọng".

Cuối cùng, video về sự biến đổi của Monstro đã lan truyền mạnh mẽ, đạt mốc gần 6 triệu lượt xem với 1,5 triệu lượt thích.

Cô hy vọng câu chuyện của mình sẽ mang lại một chút hạnh phúc cho mọi người trong giai đoạn khó khăn này.

Cô nói: “Thế giới bây giờ thật đáng sợ. Tôi nghĩ có lẽ câu chuyện của Monstro có thể khiến mọi người mỉm cười".

Trong video, cô giải thích rằng Monstro gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Vảy của chú đã chuyển sang gần như đen, và có vẻ như chú sẽ sớm qua đời.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Lacey kể lại: “Vào ngày 29/4/2019, tôi mang về nhà một con cá 10 tuổi, ốm yếu và sắp chết từ một cửa hàng thú cưng".

“Vì Monstro không thể bơi được, nên bụng của chú bị tổn thương do tiếp xúc nhiều với nền sỏi. Vì vậy, tôi đã thiết kế cho chú một 'bệnh viện bể cá' với muối biển, và bắt đầu thay nước hàng ngày".

"Từ từ, chú bắt đầu ăn và bơi được".

Lacey cho biết thách thức lớn nhất khi chăm sóc Monstro là cô không biết chú bị làm sao. Cô cũng nói thêm rằng muối biển (dành cho cá) có thể giúp tăng tốc độ chữa bệnh và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Cô nhấn mạnh rằng việc thay nước hàng ngày là điều tối quan trọng. Cô chia sẻ: “Tôi không nghĩ mọi người nhận ra rằng nước sạch có thể giúp ích được rất nhiều cho một con cá".

Và một khi Monstro bắt đầu ăn trở lại, cô đã điều trị cho chú một đợt thuốc để giúp chú hồi phục nhanh hơn.

Lacey cho biết: “Ban đầu, tôi không nghĩ rằng Monstro có thể hồi phục. Tôi đã nghĩ rằng, ít nhất, tôi có thể cho chú một ngôi nhà và khiến chú thoải mái trong những ngày cuối đời. Vì vậy, tôi đã vô cùng hạnh phúc khi thấy Monstro càng ngày càng tốt hơn".

Với sự chăm sóc tận tình của Lacey, màu sắc của Monstro cuối cùng đã thay đổi, với những đốm màu cam dần dần xuất hiện, sau đó chuyển sang cực kỳ rực rỡ theo thời gian.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Cùng lúc, Monstro cũng bắt đầu bộc lộ những nét tính cách thú vị.

Lacey chia sẻ: “Một mặt, Monstro giống như một con chó con ngốc nghếch. Chú sẽ bơi đến thành bể và cầu xin sự chú ý, đặc biệt là khi chú muốn được cho ăn".

“Do hình dáng của mình nên những con cá vàng đuôi quạt không phải là những tay bơi giỏi, và Monstro cũng không ngoại lệ”.

Giờ đây, Monstro rực rỡ và tràn đầy năng lượng - chú sẵn sàng "hất tung" các vật thể (và cả những con cá khác), không khác gì một chiếc “xe điện đụng”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Lacey cho biết thêm, không có gì lạ khi những con cá vàng như Monstro thay đổi màu sắc theo thời gian. Điều đó thường liên quan đến tuổi tác, chế độ ăn uống, căng thẳng và môi trường.

Gần đây, Lacey đã chuyển Monstro sang một chiếc bể mới lớn hơn, sang trọng hơn, và phù hợp để Monstro có thể "an cư lạc nghiệp" lâu dài và tiếp tục tận hưởng cuộc sống tốt đẹp của mình.

Cô nói: “Tôi không biết Monstro còn có thể sống được bao lâu, nhưng chú sẽ được trải qua những ngày còn lại trong niềm hạnh phúc và tình yêu thương".

Epoch Times Photo
(Được phép của Lacey Scott )

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chú cá vàng 10 tuổi chuyển từ màu đen sang màu vàng nhờ sự chăm sóc tận tâm của người chủ mới