Chồng tự làm chiếc ghế xe đạp siêu đặc biệt dành tặng vợ bị bệnh Alzheimer

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta nói rất nhiều điều về tình yêu: tình yêu là mãi mãi, tình yêu làm con người thăng hoa, tình yêu là câu trả lời cho tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Có một số người không tin vào điều đó nhưng cũng có những người khẳng định điều đó là có thật dựa vào trải nghiệm của bản thân.

Đôi khi, chúng ta bắt gặp những câu chuyện khiến chúng ta tin tưởng cho những gì mọi người nói về tình yêu. Đối với tình yêu, không gì là không thể xảy ra, cho dù những câu chuyện cổ tích không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Hai ông bà Bill và Glad Forward đã bên nhau hơn 50 năm. Trong suốt cuộc đời của họ, họ đã gặp nhiều thử thách, bao gồm cả những biến cố đáng tiếc xảy ra vào năm 2004 khi sức khỏe của bà Glad, bắt đầu suy giảm ở mức báo động và bà bị chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer.

Bill và Glad đã bên nhau hơn 50 năm, chia sẻ tình yêu của họ dành cho nhau và tình yêu dành cho xe đạp

Bill và Glad đã bên nhau hơn 50 năm, chia sẻ tình yêu của họ dành cho nhau và tình yêu dành cho xe đạp
Bill và Glad đã bên nhau hơn 50 năm, chia sẻ tình yêu của họ dành cho nhau và tình yêu dành cho xe đạp. (The Bike Chair)

Họ đã dành nhiều thời gian ở ngoài trời, chủ yếu là đạp xe. Bill nhớ lại rằng xe đạp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Bỗng nhiên, một ngày Glad gặp khó khăn khi tự mình đi bộ qua đường và các hoạt động ngoài trời của họ dường như đã kết thúc.

Tuy nhiên, chồng bà đã không từ bỏ điều đó, ông thề rằng sẽ làm bất cứ điều gì cho vợ mình. Trong thời điểm khó khăn, Bill đã có ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp đặc biệt, một chiếc xe có thể chứa một người không có khả năng di chuyển và một người sẽ vận hành nó.

Trong thời điểm khó khăn, Bill đã có ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp đặc biệt, một chiếc xe có thể chứa một người không có khả năng di chuyển và một người sẽ vận hành nó.
Trong thời điểm khó khăn, Bill đã có ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp đặc biệt, một chiếc xe có thể chứa một người không có khả năng di chuyển và một người sẽ vận hành nó. (The Bike Chair)

Năm 2004, Glad được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer và sức khỏe của bà xấu đi nhanh chóng

Năm 2004, Glad được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer và sức khỏe của bà xấu đi nhanh chóng.
Năm 2004, Glad được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer và sức khỏe của bà xấu đi nhanh chóng. (The Bike Chair)

Đây là sự khởi đầu của “chiếc ghế xe đạp”, một cách chơi chữ giữa “xe đạp” và “xe lăn”. Bill sống ở nước ngoài trong nhiều năm và ông đã được truyền cảm hứng rất nhiều về sự sáng tạo khi ở đó, dẫn đến việc ông tạo ra chiếc ghế xe đạp.

Ông đã phác thảo một bản thiết kế và đưa nó cho người bạn Ken McKenzie để thực hiện. Kết quả là chiếc ghế xe đạp bạn có thể thấy trong hình: một chiếc xe đạp màu xanh trẻ em cũ có một bánh xe ở phía sau và hai bánh xe ở phía trước với một cái ghế, một dây an toàn, và hai bệ đỡ chân ở dưới ghế.

Vận động là một trong những điều khiến bà đau đớn nhất, nhưng Bill có ý tưởng thực hiện niềm đam mê đạp xe của họ theo cách khác

Vận động là một trong những điều khiến bà đau đớn nhất, nhưng Bill có ý tưởng thực hiện niềm đam mê đạp xe của họ theo cách khác.
Vận động là một trong những điều khiến bà đau đớn nhất, nhưng Bill có ý tưởng thực hiện niềm đam mê đạp xe của họ theo cách khác. (Ảnh chụp video)
Ảnh chụp video.

“Khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, vào các chiều thứ bảy tôi thường đạp xe từ nhà tôi đến nơi cô ấy ở, nó khoảng 5 km. Đó là cơ hội duy nhất chúng tôi được gặp nhau”, Bill chia sẻ trong một video của CVCNow.

“Khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, vào các chiều thứ bảy tôi thường đạp xe từ nhà tôi đến nơi cô ấy ở, nó khoảng 5 km. Đó là cơ hội duy nhất chúng tôi được gặp nhau”
“Khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò, vào các chiều thứ bảy tôi thường đạp xe từ nhà tôi đến nơi cô ấy ở, nó khoảng 5 km. Đó là cơ hội duy nhất chúng tôi được gặp nhau”. (Ảnh chụp video)

Đoạn video cho thấy cuộc đấu tranh hàng ngày của Bill và Glad với căn bệnh. Tuy nhiên, Bill làm tất cả mọi thứ cho vợ mình, “từ lúc cô ấy thức dậy cho đến khi đi ngủ”. Ông thấy đây là một vinh dự khi có cơ hội thể hiện tình yêu, đáp trả lại tất cả sự quan tâm và yêu thương của Glad dành cho ông trong suốt những năm qua.

Ông thấy đây là một vinh dự khi có cơ hội thể hiện tình yêu, đáp trả lại tất cả sự quan tâm và yêu thương của Glad dành cho ông trong suốt những năm qua.
Ông thấy đây là một vinh dự khi có cơ hội thể hiện tình yêu, đáp trả lại tất cả sự quan tâm và yêu thương của Glad dành cho ông trong suốt những năm qua. (Ảnh chụp video)

Cả hai tiếp tục chia sẻ những chuyến đi qua các công viên và bãi biển địa phương, với Glad ở phía trước và Bill ở phía sau

Cả hai tiếp tục chia sẻ những chuyến đi qua các công viên và bãi biển địa phương, với Glad ở phía trước và Bill ở phía sau.
Cả hai tiếp tục chia sẻ những chuyến đi qua các công viên và bãi biển địa phương, với Glad ở phía trước và Bill ở phía sau. (Ảnh chụp video)

“Tôi không hề coi đó là một gánh nặng, tôi coi đó là một đặc ân tuyệt vời để chăm sóc cho người mà tôi yêu trong gần hết cuộc đời mình. Cô ấy là công chúa của tôi và tôi là William của cô ấy; tôi sẽ không lựa chọn con đường khác”, Bill giải thích.

“Tôi đã từng đi xe đạp khắp nơi trên chiếc xe đạp của mình, và Glad cũng có chiếc xe đạp của cô ấy, chúng tôi đã đặt một chiếc ghế trẻ em phía trước xe đạp của cô ấy, vì vậy chúng tôi đưa bọn trẻ đi khắp nơi bằng xe đạp. Xe đạp là một phần trong cuộc sống của chúng tôi và tôi đoán bây giờ nó cũng như vậy”, ông tiếp tục nói.

“Tôi không hề coi đó là một gánh nặng, tôi coi đó là một đặc ân tuyệt vời để chăm sóc cho người mà tôi yêu trong gần hết cuộc đời mình." (Ảnh chụp video)
“Tôi không hề coi đó là một gánh nặng, tôi coi đó là một đặc ân tuyệt vời để chăm sóc cho người mà tôi yêu trong gần hết cuộc đời mình." (Ảnh chụp video)

Kể từ đó, Nhóm Ghế Xe Đạp được thành lập, có hơn 27.000 người theo dõi trên Facebook. Và nhóm đang cố gắng phát triển một phiên bản Ghế Xe Đạp an toàn và chắc chắn để có thể cung cấp cho những người gặp vấn đề về di chuyển.

Câu chuyện có thật trên đây đã khiến bạn tin tưởng hơn vào sức mạnh của tình yêu hay chưa? Những điều mà chúng ta nên tận tâm trong cuộc sống này là gì nếu không phải xuất phát từ tình yêu, sự chân thành, gia đình và người thân?

Hãy chia sẻ những câu chuyện đẹp của chính bạn hoặc bạn đã từng được chứng kiến để luôn thấy cuộc sống thật tươi đẹp và ngập tràn yêu thương.

Từ Tịnh
Theo Bored Panda



BÀI CHỌN LỌC

Chồng tự làm chiếc ghế xe đạp siêu đặc biệt dành tặng vợ bị bệnh Alzheimer