Chồng và con gái thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô, bà mẹ Australia vẫn tự trách mình sau 20 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 20 năm trước, một vụ tai nạn xe hơi đã cướp đi sinh mạng của chồng và con gái của Kerry Norton. Kể từ đó, bà luôn cảm thấy dằn vặt và tự trách bản thân vì đã không thay chồng lái xe vào ngày định mệnh đó. Tuy nhiên, nghị lực của người phụ nữ mạnh mẽ trong 10 năm qua đã khiến những người quen biết cảm thấy ngưỡng mộ.

Theo Yahoo News, vào tháng 11/1997, Norton, một phụ nữ sống tại thị trấn Berwick (một vùng ngoại ô ở Melbourne, Victoria, Úc) cùng chồng Rick và con gái 4 tuổi Shani, đã dắt theo hai chú chó đi cắm trại tại Công viên Quốc gia Wilsons Promontory, cách nhà 2.5 giờ lái xe.

Vì Rick vừa rời ca đêm và đã làm việc trong một thời gian dài nên anh chỉ ngủ được vài tiếng khi lên đường. Họ rời nhà không được bao lâu, nhưng vì không mang theo lều nên phải quay lại lấy.

Trong khi đến địa điểm cắm trại, Rick bị ngủ gật khi đang lái xe, không may chiếc xe của gia đình đã đâm trực diện vào một chiếc xe tải chở gỗ.

Trong khi Rick và con gái Shani tử vong tại chỗ, thì Norton bị gãy xương đùi, gãy 6 xương cổ tay, chấn thương đầu, gãy toàn bộ răng cửa, rách lưỡi, dù trải qua 9 tháng phục hồi chức năng nhưng bà vẫn cảm thấy rất đau đớn.

Norton nói rằng chính sự mệt mỏi khi lái xe đã giết chết Rick. Bà cho biết: "Tai nạn xảy ra trong tích tắc, và khoảnh khắc này có thể khiến người ta nhắm mắt vĩnh viễn".

"Là một người mẹ, tôi vẫn tự trách mình vì đã không tự lái xe vào ngày hôm đó".

Con gái của Norton, Shani, mới tập chơi bóng một tuần trước khi vụ tai nạn xảy ra, cô bé rất háo hức được đến trường mẫu giáo. Chồng của Norton là một người cha tốt và làm việc chăm chỉ. Cái chết của họ đã khiến Norton không thể buông tâm trong một thời gian dài, và rất khó tìm được người phù hợp để giúp đỡ, vì bà cần tìm một người có thể thực sự hiểu mình để nói chuyện.

Mãi cho đến khoảng ba hoặc bốn năm sau, Norton mới bắt đầu nói chuyện với mọi người, kể cả một người đàn ông mà bà gặp ở khách sạn Berwick - người chồng thứ hai của bà sau này. Sau khi kết hôn, cả hai đã có một cậu con trai, Kai (17 tuổi).

Norton cho biết: "Kai bây giờ là niềm tự hào và niềm vui của tôi. Thật tiếc khi chồng tôi qua đời vì bệnh ung thư phổi vào năm 2011. Các anh chị em ruột của ông ấy đã giúp tôi nuôi dạy Kai trưởng thành. Kai là tất cả đối với tôi".

Trải nghiệm về vụ tai nạn xe hơi khiến Norton được các nhân viên cứu hỏa, những người từng có mặt ứng cứu và cảnh sát hiện trường vô cùng kính trọng.

Trong 14 - 15 năm qua, Norton là tình nguyện viên của Dịch vụ Hỗ trợ Chấn thương Đường bộ Victoria. Bà kể cho mọi người những câu chuyện đã xảy ra với mình và liên tục cảnh báo mọi người phải cẩn thận khi lái xe, không bao giờ lái xe khi đang mệt mỏi, không lái xe trong tình trạng có cồn, không sử dụng điện thoại di động khi lái xe và luôn quan tâm đến nhau giữa những người bạn đồng hành.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chồng và con gái thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô, bà mẹ Australia vẫn tự trách mình sau 20 năm