Chó Siberian Husky nâu quý hiếm với đôi mắt xanh thường bị nhầm là ... chó sói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó Husky cực kỳ độc đáo với bộ lông màu nâu sô cô la và đôi mắt xanh thẳm nổi bật thường bị mọi người tưởng nhầm thành chó sói.

Quoi, một chú chó con 10 tháng tuổi, tên đầy đủ là SeQuoi Tenko, thích đi dạo trong rừng cùng chủ nhân của mình là Nicole Anne Spahn. Khi cả hai đi dạo cùng nhau, mọi người thường tò mò nhìn Quoi vì trông nó quá giống một con chó sói.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Nicole chia sẻ: “Mọi người đều muốn dừng lại cưng nựng Quoi và hỏi Quoi là giống chó gì. Một số thì cố đoán xem Quoi là giống chó nào và họ không bao giờ tin rằng nó là một chú Husky Siberia thực sự”.

Nicole cũng cho biết thêm là khi dắt Quoi đi qua những đứa trẻ, chúng thường hỏi cha mẹ xem Quoi là giống chó nào, và nhiều bậc phụ huynh trả lời đó là “một con sói con”.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Tuy nhiên, theo Nicole, chỉ những người không hiểu rõ về loài sói mới bị nhầm Quoi là một con sói con.

"Tôi đã nghĩ đến việc mua một chiếc áo có ghi 'Đúng, nó là Siberian Husky' bởi vì khi chúng tôi ở nơi công cộng, tôi phải nói điều đó ít nhất hàng chục lần", Nicole nói đùa.

Nicole đưa Quoi về nhà nuôi khi chú chó mới được 2 tháng tuổi. "Trông nó giống như một con cáo nhỏ vậy".

Epoch Times Photo
(Caters News)
Epoch Times Photo
(Caters News)

Lần đầu tiên gặp Quoi, Nicole nhận thấy chú chó có một chấm trắng trên đầu mà cô cho là “dễ thương” và nghĩ rằng nó giống “con mắt thứ ba”. Tuy nhiên, Nicole cho biết “chấm trắng đó đã mờ dần và biến mất khi Quoi ngày càng lớn lên”.

Hầu hết chó Siberian Husky có màu trắng hoặc xám và trắng, hiếm khi tìm thấy một con husky nâu mà không có mảng trắng nào.

Tuy nhiên, Nicole nói rằng "Về mặt gene di truyền, Quoi không hẳn có bộ lông hoàn toàn màu nâu, nó có một số đốm lông trắng trước ngực, trên ngón chân, và ít đốm lông trắng ở đuôi".

Quoi là một chú chó có tính khí thay đổi thất thường, thích đi dạo, chơi đùa và ăn món tim gà tây.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Nicole nói: “Nó chủ yếu ăn thức ăn sống với một ít thức ăn cho chó. Sau bữa tối, nó sẽ được 'tráng miệng' bằng món xương bò".

Chú chó quý hiếm đáng yêu đã xuất hiện lần đầu trên Instagram vào tháng 3 năm nay và đã thu hút được hơn 19.000 người theo dõi.

Kể từ khi Nicole đón Quoi về nuôi, cả hai đã dần phát triển một tình cảm gắn bó không thể tách rời. Cả hai thường trò chuyện và rất hiểu nhau. “Quoi biết những ngày nào tôi cần ngủ, và tôi cũng biết những ngày nào mà nó cần thêm thời gian vui chơi ngoài công viên”, Nicole nói.

Nicole còn chia sẻ rằng cả hai thường vật lộn chơi đùa với nhau như những đứa trẻ.

Epoch Times Photo
(Caters News)

Nicole chia sẻ: “Quoi đi khắp mọi nơi với tôi, kể từ ngày tôi có nó, chúng tôi chưa bao giờ rời xa nhau”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chó Siberian Husky nâu quý hiếm với đôi mắt xanh thường bị nhầm là ... chó sói