Chó quân sự Nga được huấn luyện... nhảy dù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chú chó biết nhảy dù chưa? Ở Nga, một số chú chó nghiệp vụ cùng với những người lính sẽ tham gia cùng nhau trong một khóa huấn luyện quân sự về nhảy dù. Một điều thú vị là, những chú chó này sẽ cố gắng dùng bàn chân của chúng để tiếp đất, do thị lực kém nên chúng có thể nghĩ rằng mặt đất rất gần và đang nằm ngay dưới chân mình.

‘Lực lượng 4 chân’

Theo báo cáo của kênh truyền hình Zvezda của Nga, quân đội Nga đã tổ chức tập trận nhảy dù với chó nghiệp vụ để thử nghiệm khả năng triển khai “lực lượng 4 chân” này trong chiến trận. Chó quân sự sẽ nhảy dù cùng binh sĩ từ độ cao 3,962 mét. Sau khi hạ cánh xuống mặt đất, chúng vẫn bình tĩnh và có thể hành động theo mệnh lệnh.

Trong video ngắn được lan truyền trên mạng, có thể thấy một số binh sĩ Nga được quấn dây bảo hộ cùng một chú chó, họ nhảy xuống từ trực thăng và mở dù trong lúc rơi, rồi từ từ đáp xuống mặt đất cùng những chú chó. Khi cả 2 tiếp đất, những người khác sẽ chạy đến giúp đỡ.

Binh sĩ Andrey Toporkov nói trong cuộc huấn luyện rằng, những chú chó này đã từng tham gia tập huấn nhảy dù 8 lần. Điều khó khăn nhất là khi đưa chúng lên máy bay và giữ cho chúng bình tĩnh - khi trải qua hành trình thay đổi độ cao với những đám mây trắng bên ngoài cửa sổ.

Khi cửa máy bay được mở, không chỉ có gió, mây mà còn có tiếng ồn của động cơ máy bay rất lớn, nhưng những người lính là người quản lý của chúng đã giúp chúng “ổn định tinh thần”.

Huấn luyện chó ‘nhảy dù’

Topolkov nói rằng chỉ cần người quản lý chó tham gia nhảy dù cùng thì những chú chó này vẫn ổn, nhưng trước tiên những binh sĩ này phải làm quen với chúng, cho chúng ăn và cưng nựng chúng, để chúng tin tưởng họ. Và ngay cả người lính cũng không thể để chính mình sợ hãi, bởi vì chú chó nghiệp vụ này có thể cảm nhận thấy bất cứ điều gì, chúng có thể trở nên bất an nếu tâm trạng của “người chủ” thay đổi.

Zvezda đưa tin, quân đội Nga đã phát hiện ra một hiện tượng thú vị trong vài lần thử nghiệm đầu tiên, đó là những chú chó vẫn cố gắng chạm chân vào mặt đất vì nghĩ rằng mặt đất ngay sát chân chúng, như thể chúng đang bước đi trên mặt đất chứ không phải “lơ lửng” trong không trung từ độ cao cả ngàn mét. Có thể do thị lực của chúng kém và không thể nhìn xa.

Những chú chó này của quân đội Nga sẽ được sử dụng trong các nhiệm vụ chiến đấu và cứu hộ.

Những buổi tập huấn như thế này thường diễn ra ở những nơi có địa hình hiểm trở và phức tạp, nơi máy bay và trực thăng khó có thể hạ cánh.

Thiên Cầm

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chó quân sự Nga được huấn luyện... nhảy dù