Chó mẹ 'nhận nuôi' khỉ con 10 ngày tuổi mồ côi sau khi bố mẹ của nó bị đầu độc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia ở bang Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ, đã chứng kiến ​​một cảnh tượng hiếm gặp và vô cùng ấm áp về một mẹ chó đang mang thai cùng với một con khỉ con đơn độc.

Người ta tin rằng con khỉ nhỏ là một đứa trẻ mồ côi và cha mẹ của nó đã bị người dân địa phương đầu độc để bảo vệ mùa màng của họ. Một mẹ chó đang mang thai sau đó dường như đã "nhận" khỉ con không cha mẹ làm con của mình.

Nhiếp ảnh gia Ấn Độ kiêm nhân viên Sở Lâm nghiệp Prakash Badal, 48 tuổi, đã chụp lại cảnh tượng khỉ con ôm ấp và chơi đùa với mẹ chó sắp sinh như thể con chó là mẹ ruột của nó. Trong khi đó, chó mẹ cũng tỏ ra thích thú với sự bầu bạn của khỉ con.

Epoch Times Photo
Khỉ con mồ côi đang chải lông cho chó mẹ mang thai ở Chakki Mod, Solan, thuộc Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ. (Caters News)
Epoch Times Photo
Người ta tin rằng con khỉ nhỏ là một đứa trẻ mồ côi và cha mẹ của nó đã bị người dân địa phương đầu độc để bảo vệ mùa màng của họ. (Caters News)

Badal nói với Caters: “Con khỉ sơ sinh dường như mới chỉ khoảng 10 ngày tuổi khi người dân địa phương đầu độc những con khỉ trưởng thành vì người ta nói rằng chúng đang phá hoại mùa màng của họ. Đứa trẻ sơ sinh này đã sống sót và con chó đã nhận nuôi nó".

Badal đã đến làng Chakki Mod ở quận Solan với ý định ban đầu là chụp ảnh các loài chim. Khi phát hiện ra cảnh nhận con nuôi giữa các loài khác nhau, anh đã chụp một số bức ảnh và quay video về các con vật. Những hình ảnh và video này sau đó đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Những bức ảnh cảm động thể hiện rõ ràng bản năng làm mẹ của con chó đang mang thai khi nó ôm ấp khỉ con. Mẹ chó cho phép khỉ con chải lông cho mình, ôm ấp và chơi đùa trên người mình, như khỉ con thường làm với mẹ của nó.

Epoch Times Photo
Khỉ con mồ côi tương tác thân thiết với một con chó đang mang thai ở Chakki Mod, Solan, thuộc Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ. (Caters News)
Epoch Times Photo
Badal nói với Caters: “Con khỉ sơ sinh dường như khoảng 10 ngày tuổi khi người dân địa phương đầu độc những con khỉ trưởng thành vì người ta nói rằng chúng đang phá hoại mùa màng của họ". (Caters News)

Badal chia sẻ: “Mặc dù đôi khi vẫn có những xung đột giữa khỉ và chó, nhưng mối quan hệ mẹ con của chúng vẫn quan trọng hơn”.

Sau đó, anh ấy nói thêm: "Tôi cảm thấy rằng khi một người mẹ nhìn thấy một đứa trẻ rất nhỏ và bị bỏ lại một mình và không có ai chăm sóc, bản năng của người mẹ đã chủ động nhận nuôi đứa trẻ nhỏ ấy ngay cả khi nó thuộc các loài khác nhau".

Nhiếp ảnh gia thiên nhiên tin rằng sự tương tác hiếm thấy này là điều mà loài người có thể học hỏi. Anh chia sẻ: “Mối quan hệ kiểu này là một bài học cho những con người đã trở nên ích kỷ và giết hại lẫn nhau chỉ vì anh ta đến từ một chủng tộc hoặc tôn giáo khác”.

Epoch Times Photo
Nhiếp ảnh gia kiêm nhân viên Cục Lâm nghiệp Prakash Badal, đến từ Shimla, Himachal Pradesh, Ấn Độ (Caters News)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ 'nhận nuôi' khỉ con 10 ngày tuổi mồ côi sau khi bố mẹ của nó bị đầu độc