Chó mẹ gãy chân đi tìm người giúp đàn con mới sinh của nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều loài động vật cũng có cảm xúc và bản năng làm mẹ giống như con người. Câu chuyện về một con chó mẹ dù gãy chân nhưng vẫn tìm cách đưa người đến cứu đàn con mới sinh của nó, được chia sẻ trên mạng xã hội đã làm ấm lòng cộng đồng mạng.

Tại thị trấn Vera ở miền nam Tây Ban Nha, nhà tâm lý học 49 tuổi Lianne Powell đã bắt gặp một con chó Greyhound gầy yếu và đói khát ở khu chợ địa phương. Giống chó Greyhound còn được gọi là chó săn Gorey. Ngày nay, giống chó này được nuôi khá phổ biến ở Tây Ban Nha, vì thế số lượng loài chó này bị bỏ rơi cũng tăng lên nhiều khi người ta không muốn nuôi dưỡng chúng nữa. Con chó Greyhound hoang mà cô Powell gặp ở chợ cũng là một trong số đó.

Cô Powell phát hiện con chó tội nghiệp bị thương ở chân và nó đi cà nhắc. Vì thế, cô đã đưa nó tới gặp bác sĩ thú y.

Bác sĩ thú y Ellen Sobry đã chụp X-quang chân của nó và phát hiện nó bị gãy chân. Không những thế, đây còn là một con chó mẹ đang tiết sữa - nghĩa là nó đang cho con bú, nhưng những con chó con đang ở đâu? Con chó mẹ dường như mới sinh được một tuần.

“Nếu nó sinh ra một đàn chó con, chúng ta phải mau chóng tìm ra ổ của nó. Nếu không, những con chó con sẽ chết vì đói. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của con chó mẹ, nhưng không biết liệu nó có tin tưởng để đưa chúng tôi đến ổ của nó hay không?” - Bác sĩ thú y Sobry nói.

Con chó mẹ được đặt cho một cái tên là Vera. Sau khi băng bó vết thương ở chân nó, cô Powell và bác sĩ thú y Sobry đã đưa nó trở về khu chợ cũ - nơi nó đã xuất hiện.

Ngay khi được thả xuống chợ, chó mẹ Vera ngay lập tức tăng tốc độ, như thể nó hiểu rõ ràng về nơi mình sẽ đến. May mắn là Vera được choàng thêm sợi dây, vì thế cô Powell và bác sĩ thú y Sobry đã theo kịp nó. Vera cứ thế chạy một mạch 3 km đến một chiếc xe hơi bị bỏ hoang rồi trèo vào xe. Nó ngồi trên ghế trước và im lặng nhìn về phía sau của chiếc xe - nơi có đàn con của nó.

Bác sĩ Sobry theo sau và ngay lập tức kinh ngạc khi nhìn thấy đàn con của Vera: “Đúng là thật rồi!” - cô Sobry thốt lên.

Ở ghế sau xe có 10 con chó con xinh xắn - chúng là đàn con của chó mẹ Vera. Cô Powell cũng không dấu nổi sự phấn khích của mình.

Vera và đàn con của nó đã được đưa trở lại phòng khám của cô Sobry để chăm sóc. Cô Sobry sau đó đã làm việc với Tổ chức Cứu hộ Greyhound là Ibizan Hound Rescue ở Murcia, Tây Ban Nha, để giúp những chú chó tìm được chủ nhân mới.

“Con chó này không biết chúng tôi. Chúng tôi chỉ gặp nó vài tiếng trước. Nó quyết định hoàn toàn tin tưởng chúng tôi và đưa chúng tôi đi tìm con của nó. Thật không thể tin được!" - bác sĩ Sobry nói.

Ba ngày sau, bức ảnh Vera ôm 10 con chó con của nó được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Một người viết bình luận: “Tôi có thể nhìn thấy niềm hạnh phúc, sự tin tưởng và bình yên trong mắt nó. Con chó mẹ thật xinh đẹp và mạnh mẽ. Cảm ơn mọi người, các bạn đã cho tôi một ngày tươi đẹp”.

Tình mẫu tử của chó mẹ Vera và tấm lòng nhân hậu của hai người phụ nữ tuy dung dị nhưng thật khiến nhiều người cảm động.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó mẹ gãy chân đi tìm người giúp đàn con mới sinh của nó