Chó đánh hơi virus Vũ Hán tại sân bay ở Phần Lan, phát hiện du khách bị nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những chú chó đánh hơi virus Vũ Hán đang được sử dụng tại sân bay Helsinki ở Phần Lan để phát hiện những hành khách bị nhiễm bệnh.

Theo abcnews, một chương trình thử nghiệm với 10 chú chó đánh hơi virus Vũ Hán đã bắt đầu triển khai vào ngày 23/9 để phát hiện các bệnh qua mồ hôi của du khách. Những chú chó này giúp sân bay "đẩy nhanh quá trình xác định những người bị nhiễm COVID-19".

Giám đốc Sân bay Helsinki Ulla Lettijeff cho biết chương trình thử nghiệm là cuộc “cách mạng hóa” cách sân bay phát hiện virus. Lettijeff nói: “Theo những gì chúng tôi biết, chưa có sân bay nào khác sử dụng tính năng phát hiện mùi trên quy mô lớn như vậy để ngăn đại dịch COVID-19”.

Mỗi ca bao gồm 4 chú chó sẽ đánh hơi các bệnh nhiễm trùng. Những hành khách đồng ý tham gia chương trình tình nguyện, sẽ được nhà chức trách sân bay yêu cầu dùng khăn lau trên bề mặt da để lấy mồ hôi, rồi đặt trong lọ và đưa cho chó đánh hơi tìm virus. Những chú chó này không tương tác trực tiếp với hành khách.

"Những chú chó Covid-19 bắt đầu công việc hôm nay tại Sân bay Helsinki ở sảnh đến 2B. Những chú chó đã được huấn luyện để phát hiện coronavirus từ khăn lau thử nghiệm do người thử nghiệm đưa ra. Dịch vụ này là tự nguyện và chủ yếu nhắm đến những hành khách đến từ nước ngoài", Helsinki Tài khoản Twitter của Aoport đã tweet.

Các cuộc kiểm tra sơ bộ tại Khoa Thú y của Đại học Helsinki đã kết luận rằng, những con chó có thể phát hiện virus Vũ Hán với độ chính xác gần 100%.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó có thể được huấn luyện để đánh hơi coronavirus trong mẫu mồ hôi, nước bọt và nước tiểu. Phần Lan là quốc gia duy nhất trên toàn cầu coi người bạn thân nhất của con người là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại virus Vũ Hán. Mỹ, Úc, Pháp và Đức cũng đang tiến hành các cuộc thử nghiệm.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Chó đánh hơi virus Vũ Hán tại sân bay ở Phần Lan, phát hiện du khách bị nhiễm bệnh