Chó của ông Biden đã trở lại Nhà Trắng sau sự cố cắn người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/3 vừa qua, hai chú chó chăn cừu Đức của Tổng thống Joe Biden đã quay trở lại Nhà Trắng, sau ba tuần được đưa về quê nhà ông ở Delaware vì một vụ cắn người.

Vào ngày 9/3, Thư ký báo chí Jen Psaki cho biết, hai chú chó của tổng thống là Major và Champ đã được đưa đến Wilmington, Delaware vào đầu tháng này, sau khi chú chó Major (3 tuổi) gây ra thương tích nhẹ cho một nhân viên an ninh của Nhà Trắng.

Theo phóng viên Kelly O’Donnell của NBC News đưa tin, trong thời gian ở Delaware, một huấn luyện viên đã làm việc với Major để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Trong khi một chú chó khác của ông Biden là Champ (13 tuổi) được báo cáo là có tính cách khá trầm tĩnh, Major được cho là đã có những biểu hiện "kích động" sau khi chuyển đến Nhà Trắng vào tháng 1 cùng gia đình Tổng thống Biden. Những hành vi của chú bao gồm sủa và nhảy chồm vào các nhân viên công tác tại đây.

Champ (bên phải) được cho là khá trầm tĩnh trong khi Major (bên trái) hay có nhiều biểu hiện "kích động". (MANDEL NGAN/POOL/AFP qua Getty Images)
Champ (bên phải) được cho là khá trầm tĩnh trong khi Major (bên trái) hay có nhiều biểu hiện "kích động". (MANDEL NGAN/POOL/AFP qua Getty Images)

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên George Stephanopoulos của ABC sau “sự cố” chú chó cưng cắn người, Tổng thống Biden đã bày tỏ sự tín nhiệm của ông đối với Major, và nói rằng ông sẽ không để chú chó cưng của mình phải sống trong chuồng chó.

Chú chó Major được vợ chồng ông Biden nhận nuôi từ Hiệp hội Nhân đạo Delaware (Delaware Humane Association) vào tháng 11/2018. Ông Biden nói với phóng viên ABC rằng Major chưa từng cắn ai đó xuyên qua da, và vì chưa quen với tất cả nhân viên ở Nhà Trắng nên chú đã có những hành động như vậy.

Tổng thống khẳng định: “Major là một chú chó ngọt ngào. 85% mọi người ở đây đều yêu quý nó. Tất cả những gì nó làm chỉ là liếm họ và vẫy đuôi”.

Thanh Hương

Theo The Huffington Post



BÀI CHỌN LỌC

Chó của ông Biden đã trở lại Nhà Trắng sau sự cố cắn người