Chó chặn đường và sủa không ngừng, dẫn người đàn ông đến bãi rác và bất ngờ với đứa trẻ bị vứt bỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân thị trấn Sibonga ở Philippines đã chứng kiến một phép màu kỳ diệu vào dịp Giáng sinh năm ngoái, tất cả đều nhờ một chú chó sủa không ngừng và một tài xế mô tô thật chu đáo, cẩn thận.

Vào buổi sáng ngày Giáng sinh, Junrell Fuentes Revilla (36 tuổi) đang điều khiển xe máy trên đường, có lẽ mọi thứ sẽ như bao ngày khác nếu không có sự xuất hiện bất ngờ của một chú chó đen phía trước và sủa không ngừng. Revilla tấp xe vào lề đường rồi quan sát cẩn thận biểu hiện của chú chó để xem nó định làm gì. Gần như ngay lập tức, anh được con chó dẫn đến một cái bọc gần bãi rác.

Từ cái bọc bị vứt bỏ, Revilla nghe thấy tiếng khóc của một trẻ sơ sinh được quấn kỹ trong khăn với dây rốn và nhau thai vẫn còn dính nguyên vẹn, tờ Cebu Daily News đưa tin.

Revilla nhanh chóng hành động. Anh ôm lấy đứa trẻ tới Bệnh viện Cộng đồng Deiparine, đồng thời báo tin cho Ban Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em thuộc Sở Cảnh sát Sibonga.

Revilla nhanh chóng hành động. Anh ôm lấy đứa trẻ tới Bệnh viện Cộng đồng Deiparine, đồng thời báo tin cho Ban Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em thuộc Sở Cảnh sát Sibonga.
Revilla nhanh chóng hành động. Anh ôm lấy đứa trẻ tới Bệnh viện Cộng đồng Deiparine, đồng thời báo tin cho Ban Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em thuộc Sở Cảnh sát Sibonga. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của Sibonga Police Department’s Women and Children Protection Desk qua Hope for Strays)

Theo tờ Cebu Daily News, em bé đã được điều trị và an toàn dưới sự chăm sóc của Bộ Phúc lợi Xã hội và Phát triển. Cảnh sát đã tiến hành mở một cuộc điều tra, yêu cầu người dân ở thị trấn Sibonga (nằm cách thành phố Cebu khoảng 50km về phía đông nam), đóng góp bất kỳ thông tin nào có thể dẫn đến việc xác định danh tính của người mẹ.

Trong khi đó, những người chứng kiến câu chuyện này đều nghĩ rằng chú chó anh hùng đã bị thất lạc… cho đến khi một nhóm cứu hộ địa phương mang tên Hope For Strays truy tìm và phát hiện ra rằng, nó là một trong số 10 chú chó thuộc sở hữu của anh Kuya Lyndon, là một người yêu động vật.

Người sáng lập Hope For Strays, ông Gea Chei Ybarita nói với tờ The Epoch Times rằng cậu bé đã bị cách ly trong khoảng hai tuần do đại dịch. Sau thời gian cách ly, cậu bé được xuất viện và nhận được sự chăm sóc an toàn tại cơ quan phúc lợi xã hội Sibonga MSWDO.

Ông Ybarita cho biết cuộc điều tra để xác định danh tính và địa chỉ của gia đình em bé "vẫn đang tiếp tục".

Nó là một trong số 10 chú chó thuộc sở hữu của anh Kuya Lyndon, là một người yêu động vật.
Nó là một trong số 10 chú chó thuộc sở hữu của anh Kuya Lyndon, là một người yêu động vật. (Ảnh đăng dưới sự cho phép của Hope for Strays)

Hope For Strays chia sẻ rằng tổ chức của họ hoạt động với nguồn lực hạn chế, không có gì ngoài một chiếc xe đạp dành cho các hoạt động tiếp cận cộng đồng. Tuy nhiên, nhóm cứu hộ không hề cảm thấy ngần ngại khi hợp tác với @pawssionproject để tổ chức một buổi quyên góp cho gia đình của Blacky (tên chú chó), với hy vọng đền đáp cho gia đình tuyệt vời này “vì đã nuôi dạy một chú chó thông minh và thân thiện như vậy”.

Nhóm cứu hộ đã đăng trên Facebook cho biết chủ nhân của Blacky nói với họ rằng mặc dù gia đình anh gặp khó khăn về tài chính, nhưng anh ấy vẫn đảm bảo có thể nuôi dưỡng tất cả những con chó của mình và chăm sóc chúng thật chu đáo.

Nhóm đã tặng gia đình một số món đồ tạp hóa với tổng trị giá 10.000 peso Philippines (207 USD), bao gồm: hai bao gạo, đồ dùng cho vật nuôi trị giá 5.000 peso Philippines (104 USD) và 5.000 peso Philippines giúp đỡ gia đình.

Hành động của chú chó Blacky đã cho thấy gia đình chủ nhân là những người có tấm lòng nhân hậu và tốt bụng như thế nào.
Hành động của chú chó Blacky đã cho thấy gia đình chủ nhân là những người có tấm lòng nhân hậu và tốt bụng như thế nào. (Ảnh đăng dưới sự cho phép Hope for Strays)

“Hành động của chú chó Blacky đã cho thấy gia đình chủ nhân là những người có tấm lòng nhân hậu và tốt bụng như thế nào. Anh Kuya Lyndon rơm rớm nước mắt và không thể bày tỏ lòng biết ơn của mình vì quá xúc động”, nhóm cứu hộ viết trên Facebook của mình.

“Đây là một lời nhắc nhở cho mọi người rằng chó… cũng có thể cứu sống người khác.”

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chó chặn đường và sủa không ngừng, dẫn người đàn ông đến bãi rác và bất ngờ với đứa trẻ bị vứt bỏ