Chó chăn cừu Đức nhanh trí cứu mạng chủ nhân bị đột quỵ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người đàn ông nhận nuôi một cô chó chăn cừu Đức từ một trạm cứu hộ động vật, ông không thể ngờ rằng cô chó sẽ trả ơn bằng cách cứu mạng ông…

Ngày 16/1/2021, ông Brian Myers 59 tuổi sống tại Mỹ đã bị đột quỵ và ngã gục xuống sàn phòng ngủ. May mắn sao cô chó Sadie 6 tuổi mà ông mới nhận nuôi đã tinh ý phát hiện ra tình huống bất thường nên đã lao tới cứu giúp người chủ mới của mình.

Epoch Times Photo
Cô chó chăn cừu Đức 6 tuổi, Sadie. (Được phép của Trạm cứu hộ động vật Ramapo-Bergen)

Trong thời khắc nguy cấp, Sadie đã ngồi bên cạnh và liên tục liếm mặt Myers để giữ cho ông tỉnh táo.

Ông Myers nói với WABC rằng, ông đã nắm lấy vòng cổ của Sadie để gượng dậy, và cô chó trung thành đã kéo người chủ của mình ra khỏi góc phòng mà ông đang mắc kẹt. Sau đó Sadie kéo ông Myers đến cuối phòng nơi để điện thoại để ông có thể gọi cấp cứu.

Nhờ phản ứng nhanh nhạy của Sadie, ông Myers đã nhanh chóng được cấp cứu tới bệnh viện Englewood Health. Ông đã phải trải vài tuần điều trị tại bệnh viện và dần phục hồi. Trong thời gian này, ông Myers và cô chó Sadie vẫn “gặp nhau” qua FaceTime.

Ông Myers nói rằng ông vô cùng may mắn khi có Sadie ở bên cạnh vào đêm bị đột quỵ.

Epoch Times Photo
Brian Myers với cô chó của mình, Sadie. (Được phép của Trạm cứu hộ động vật Ramapo-Bergen)

Ông Myers nhận nuôi Sadie vào tháng 10/2020. Theo một bài đăng trên Facebook của Trạm cứu hộ động vật Ramapo-Bergen, cô chó đã được đưa đến trạm cứu hộ khi người chủ trước chuyển nhà tới nơi ở khác.

Trạm cứu hộ cho biết Sadie đã buồn bã và lạc lõng khi đột nhiên bị cắt đứt sự quen thuộc của mình. “Sadie là một con chó trung thành, nhưng khá lo lắng và dè chừng khi tiếp xúc với những người mới quen, do vậy rất khó để sắp xếp một mái ấm mới cho cô chó”.

Trạm cứu hộ cũng lưu ý rằng, “tiểu sử” của Sadie cho thấy cô chó đặc biệt căng thẳng với đàn ông, nhưng ông Myers lại cảm nhận được một mối liên kết đặc biệt với Sadie, và ông tin rằng tình yêu thương mà ông dành cho Sadie sẽ có thể giải quyết những vấn đề này.

Epoch Times Photo
(Được phép của Trạm cứu hộ động vật Ramapo-Bergen)

Nhiều tháng sau đó, Sadie đã dần dần tin tưởng hơn vào người chủ mới của mình, và cuối cùng, tình cảm mà ông Myers dành cho cô chó đã được đền đáp vào thời điểm ông cần cô chó nhất.

Vào ngày ông xuất viện, Sadie đã tới đón ông. Nó mừng rỡ ngay khi nhìn thấy ông Myers và âu yếm liếm mặt người chủ yêu quý của mình.

Epoch Times Photo
Sadie và Brian được đoàn tụ với nhau. (Được phép của Trạm cứu hộ động vật Ramapo-Bergen)

Ông Myers đang nỗ lực tập luyện vật lý trị liệu để sớm ngày hồi phục, còn cô chó Sadie thì trở nên vui vẻ khi biết người chủ đã trở về với mình.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chó chăn cừu Đức nhanh trí cứu mạng chủ nhân bị đột quỵ