'Chó mẹ' tìm đến bệnh viện thú y sinh con, 'chó bố' đứng bên ngoài chờ đợi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó cái hoang mang thai đã tìm đến một phòng khám thú ý để sinh con. Dường như nó biết ở đây nó sẽ được giúp đỡ. Ngạc nhiên hơn là con chó đực ‘bạn đời’ của nó cũng đi theo và túc trực ở bên ngoài phòng khám.

Theo TV Gazeta, sự việc hy hữu và thú vị này xảy ra tại một phòng khám thú y ở Cariacica, Espírito Santo, Brazil. Hôm 9/9 mới đây, phòng khám này phát hiện một con chó hoang tìm đến, nó ngồi trước cửa cho đến khi một bác sĩ thú y tên là Oliveira bước ra và kiểm tra cho nó.

Bác sĩ thú y Oliveira cho biết: “Tôi đi ra và phát hiện nó là một con chó cái đang mang thai. Nó nằm xuống và nhìn về hướng phòng khám như thể đang chờ để được tư vấn".

Mặc dù con chó cái không "đăng ký trước" và cũng sẽ không trả chi phí y tế, nhưng bác sĩ thú y Oliveira vẫn mang nó vào phòng khám mà không do dự.

Hình ảnh video cho thấy chó cái hoang Amiga "bụng mang dạ chửa" chủ động chạy tới phòng khám thú ý để xin sự giúp đỡ. Một ngày sau khi chó cái sinh con, chó đực cũng xuất hiện bên ngoài phòng khám trông có vẻ lo lắng và "đứng ngồi không yên" (Ảnh: cắt từ video)
Hình ảnh video cho thấy chó cái hoang Amiga "bụng mang dạ chửa" chủ động chạy tới phòng khám thú ý để xin sự giúp đỡ. Một ngày sau khi chó cái sinh con, chó đực cũng xuất hiện bên ngoài phòng khám, trông nó có vẻ lo lắng và "đứng ngồi không yên" (Ảnh: cắt từ video)

Từ hôm đó, con chó cái hoang đang mang thai này ở lại phòng khám, được đặt tên là Amiga và đến ngày 13/9 thì nó sinh một đàn chó con. Trong số đàn con của nó có một con bị chết do ngôi thai không chính xác, những con còn lại đều khỏe mạnh.

Bác sỹ thú y Rosimere Pereira dos Santos đã đỡ đẻ cho Amiga cho biết, Amiga là một con chó mẹ tốt. Nó rất khỏe và nhiều sữa.

Ngạc nhiên là, ngày 14/9 phòng khám lại phát hiện một con chó đực đến và ngồi đợi ở bên ngoài phòng khám. Các nhân viên đoán rằng, nó chính là "chó bố" và đang đợi tin vui các con chó con đã chào đời. Đây dường như là một con "chó bố" rất có trách nhiệm.

Mọi người ở phòng khám thú y khá lo lắng cho sự an toàn của gia đình chó hoang này, nên đã chia sẻ câu chuyện của chúng lên mạng xã hội. May mắn là có nhiều chủ nhân đã đáp lời, có rất nhiều người đang xếp hàng để nhận Amiga và các con của nó về làm thú cưng.

Bác sĩ thú y sẽ tẩy giun và tiêm phòng cho những chú chó con này. Khi chúng lớn hơn một chút, chúng sẽ được nhận nuôi.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Chó mẹ' tìm đến bệnh viện thú y sinh con, 'chó bố' đứng bên ngoài chờ đợi