Chìm đắm trong loài hoa Tử Đằng 150 tuổi đẹp như mơ ở Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công viên Ashikaga Flower Park ở Nhật Bản là nơi duy nhất trên thế giới có loài hoa Tử Đằng 150 tuổi. Đây là điều đặc biệt khiến nơi này hút khách du lịch. Loài hoa này khoe sắc rực rỡ trong công viên thực sự là một cảnh tượng ngoạn mục cho bất cứ ai chứng kiến.

Với những chuỗi hoa treo thả xuống, phủ kín diện tích khoảng 3.246 m2, loài hoa này khiến du khách có cảm giác họ đang lạc vào xứ sở thần tiên.

Hoa tử Đằng Nhật Bản
(Sakarin Sawasdinaka/Shutterstock)

Với độ tuổi và các nhánh cây to của nó, loài hoa này được đỡ bởi những giàn gỗ hoặc sắt. Và kết quả là, những chiếc ô hoa xuất hiện, khiến chúng đẹp ở mọi góc nhìn.

Nhiếp ảnh gia, người trồng hoa hay khách du lịch đều bị hớp hồn bởi vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa màu hồng này.

Hoa tử đằng
(weniliou/Shutterstock)

Loài hoa này đẹp rực rỡ vào ban ngày nhưng vào ban đêm, vẻ đẹp được nâng lên một tầm cao mới, ánh đèn điểm xuyết khiến cả khu vực trông thật huyền diệu.

cảnh đẹp hoa tử đằng Nhật Bản
(Shawn.ccf/Shutterstock)
thắng cảnh nhật bản
(jaruncha/Shutterstock)

Hoa Tử Đằng thuộc họ cây nho thân leo, Fabaceae, nhưng nó không hẳn là cây. Loài hoa này phát triển nhanh trong điều kiện có đủ ánh sáng mặt trời.

Tử Đằng nở khi vào tuổi trưởng thành, từ lúc trồng cho đến lúc trổ bông khoảng từ 10-15 năm.

Thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng hoa Tử Đằng với đầy đủ sắc màu là ở công viên Ashikaga Flower Park từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Công viên này trải dài 94.000 m2, nằm ở Ashikaga của văn phòng tỉnh trưởng Tochigi. Website của công viên đã nêu ra những địa điểm mà hoa Tử Đằng sẽ nở có tên gọi “Câu chuyện của hoa Tử Đằng".

cảnh đẹp nhật bản
(Victor FlowerFly/Shutterstock)

“Mỗi năm có thể phân thành 8 chương. Vài trăm loại hoa và cây cối sẽ khoe vẻ đẹp của mình với từng sắc độ ở mỗi giai đoạn", Ashikaga Flower Park viết. Nơi đây được xem là thiên đường hoa trong các mùa.

Công viên này tổ chức nhiều buổi thưởng hoa nhưng nổi tiếng nhất vẫn là sự tỏa sáng của “Hoa Tử Đằng trắng" và “Hoa Tử Đằng vĩ đại", du khách sẽ không thể quên được cảnh tượng này trong đời.

Ý nghĩa của hoa Tử Đằng

Mỗi loài hoa đều có những câu chuyện, những ý nghĩa ẩn sâu trong nó, Tử Đằng cũng vậy.

Trong chuyện cổ tích của người Nhật Bản có một câu chuyện nói về lòng hiếu thảo và cương trực của một người con trai Út dành cho mẹ của mình, không ngại gian khổ và những điều ma mị để đánh bại quỷ dữ, giúp mẹ mình vượt qua nhiều tai kiếp,… Chính vì lẽ đó mà người Nhật cho rằng hoa Tử Đằng là đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và không gì có thể khuất phục được.

Người Nhật tin rằng loại hoa này còn mang một ý nghĩa sâu xa về tâm linh Phật Giáo là buông bỏ thù hận, đạt đến sự yêu thương.

Đặc biệt trong tình yêu, nếu đem một cành hoa Tử Đằng tặng cho người con gái mà mình để ý thì nó có nghĩa là ‘‘Tôi đợi sự hồi đáp của em“. Vì thế, nó đại diện cho một tình yêu bất diệt bất chấp thời gian. Nét đẹp của Hoa Tử Đằng, trở nên thật ý nghĩa!

Hãy cùng chiêm ngưỡng loài hoa này qua các bức ảnh tuyệt vời của công viên Ashikaga Flower Park nhé.

(Peera_stockfoto/Shutterstock)
(Peera_stockfoto/Shutterstock)
(dk tazunoki/Shutterstock)
(dk tazunoki/Shutterstock)
(Dimitri Lamour/Shutterstock)
(Dimitri Lamour/Shutterstock)
(Kanchana Pavitrapok/Shutterstock)
(Kanchana Pavitrapok/Shutterstock)
(mapman/Shutterstock)
(mapman/Shutterstock)
(Shawn.ccf/Shutterstock)
(Shawn.ccf/Shutterstock)
(changshan/Shutterstock)
(changshan/Shutterstock)

Mộc Lam
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chìm đắm trong loài hoa Tử Đằng 150 tuổi đẹp như mơ ở Nhật Bản