Đội ngũ của ông Trump kiện 3 tờ The New York Times, Washington Post và CNN vì tội phỉ báng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Danh tiếng của New York Times, Washington Post và CNN đã và đang bị “tổn thất” do các vụ kiện chống lại họ đưa tin sai lệch. Cả ba tờ báo cánh tả đình đám này đã thường xuyên có những bài viết công kích, đưa tin sai sự thật với tần suất cao kể từ khi Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện tờ The Washington Post vì những bình luận cho rằng ông Trump đã nhận sự giúp đỡ của Nga trong kỳ bầu cử vào năm 2016.

Tờ The New York Times cũng nhận được đơn kiện tương tự vì một bài báo của Max Frankel nói rằng ông Trump và Nga đã có trao đổi với nhau. Theo đơn kiện chống lại tờ The New York Times, chiến dịch của Tổng thống Trump đã cáo buộc tờ này đưa tin sai sự thật khi viết rằng, đã có một "thỏa thuận bao trùm" với "đầu sỏ chính trị của Vladimir Putin", nhận "giúp đỡ trong chiến dịch chống lại Hillary Clinton" để đổi lấy "một chính sách đối ngoại thân Nga mới, bắt đầu bằng cách giảm nhẹ các lệnh trừng phạt kinh tế nặng nề từ chính quyền Obama".

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng đệ đơn kiện CNN vì một chuyên mục ý kiến về Tổng thống và sự trợ giúp bầu cử từ Nga. Đơn kiện cho biết một đoạn của Larry Noble đăng vào tháng 6 năm ngoái trên trang web CNN nói rằng, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã cân nhắc tìm kiếm sự giúp đỡ của Nga trong chiến dịch năm 2020 và "quyết định để lại lựa chọn đó trên bàn". Noble là cộng tác viên của CNN và là cựu cố vấn của Ủy ban Bầu cử Liên bang. Đơn kiện đã được gửi lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Atlanta, nơi CNN đặt trụ sở.

Tổng thống Trump cũng phản đối một tuyên bố của CNN: “Lôi kéo các đối thủ của bạn từ một chính phủ nước ngoài là một tội ác. Mueller (công tố viên đặc biệt) lẽ ra phải buộc tội các quan chức chiến dịch của Trump về điều đó”.

The Washington Post cũng không thể thoát kiện khinguyên đơn phản đối tuyên bố của tờ này, rằng chiến dịch của Trump "cố gắng âm mưu" với một cuộc tấn công "toàn diện và có hệ thống" của Nga chống lại cuộc bầu cử đó.

Trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump đã công khai nói rằng kênh truyền thông cánh tả này đều đưa tin giả mạo, trong đó Tổng thống Trump đã tweet về CNN 191 lần, với 106 lần trong số các tweet đó có chứa từ “Giả mạo”.

Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cấp cao cho chiến dịch tranh cử của Trump, cho biết các ấn phẩm đã xuất bản một cách thiếu thận trọng và cố ý đánh lừa độc giả của họ.

Ellis nói: “Tuyên bố sai không được bảo vệ theo Hiến pháp Hoa Kỳ. Nếu các nhà báo chính xác hơn trong tuyên bố và báo cáo của họ, đó sẽ là một sự phát triển tích cực và không dẫn tới những vụ kiện này".

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đội ngũ của ông Trump kiện 3 tờ The New York Times, Washington Post và CNN vì tội phỉ báng