Chiếc nhẫn đính hôn của cô chủ biến đâu mất? Và chú chó tại sao có vẻ 'cắn rứt lương tâm'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phòng khám ở Pretoria, Nam Phi mới đây đã chẩn đoán và điều trị cho một bệnh nhân đặc biệt. Chú cún Pepper được chủ nhân đưa đến đây để kiểm tra xem trong bụng của chú có chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương của cô chủ hay không?

Chủ nhân của chiếc nhẫn cho biết, cô chỉ vừa đặt chiếc nhẫn đính hôn trên bàn ăn và quay đi làm một việc gì đó; một lúc sau cô quay lại để lấy chiếc nhẫn thì nó đã “không cánh mà bay”.

Cô sốt sắng tìm kiếm mọi ngóc ngách trong nhà nhưng không tài nào tìm ra nó. Trong lúc đang lo lắng thì cô nhìn thấy chú chó Pepper đang ngồi trong góc với “gương mặt tội lỗi”. Đột nhiên cô cảm thấy sốc.

“Không xong rồi! Có khi nào Pepper đã nuốt chiếc nhẫn kim cương vào bụng?”, cô nghĩ.

Và để xác minh xem chú chó có “trót dại” nuốt chiếc nhẫn hay không, người chủ đã đưa Pepper đến bệnh viện thú y gần đó để kiểm tra. Khi cô ấy nói với nhân viên y tế về nghi ngờ của mình, họ ngay lập tức đưa Pepper đi chụp X-quang.

Thật kinh ngạc, khi tấm X-quang được chiếu lên: mọi người đều nhìn thấy rõ ràng chiếc nhẫn kim cương thực sự nằm trong bụng con chó!

Bệnh viện thú y Valley Farm đã chia sẻ sự việc thú vị này trên trang Facebook của họ với hình ảnh của chú chó Pepper và một bức ảnh chụp X-quang dạ dày của nó.

Bài viết nói thay “nỗi lòng” của chú chó như sau: “Tên tôi là Pepper… Các bác sỹ đã cho tôi ăn một thứ gì đó để khiến tôi có thể nôn ra! Ồ, không phải các bác sỹ ấy ‘tồi’ đâu! Mà là vì tôi đã ăn nhầm chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương của cô chủ”.

Để tránh cho Pepper khỏi bị thương, bác sỹ khuyên không nên phẫu thuật mà chuyển sang gây nôn. May mắn thay, cách này đã có hiệu quả, Pepper đã nhả ra được chiếc nhẫn.

Nhưng tại sao nó lại nuốt chiếc nhẫn?

Những chiếc nhẫn kim cương lấp lánh có thể thu hút cún cưng và khiến chúng nhầm tưởng đồ chơi (Ảnh: Pixabay)
Những chiếc nhẫn kim cương lấp lánh có thể khiến cún cưng nhầm tưởng là đồ chơi (Ảnh: Pixabay)

Bác sĩ thú y có vẻ biết rằng cư dân mạng tò mò sẽ đặt ra những câu hỏi như thế này, nên một cách rất hài hước, họ đã thêm một câu vào bài đăng: “Đừng hỏi! Đơn giản là lúc ấy Pepper nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay!”.

Chuyên gia này nói thêm rằng, các chú chó (dù lớn hay nhỏ) rất thông minh nhưng cũng giống như những đứa trẻ. Khi nhìn thấy những chiếc nhẫn kim cương sáng bóng, đẹp đẽ và hấp dẫn, chúng tò mò và muốn chơi với nó nhưng lại vô tình nuốt phải nó. Điều này không chỉ khiến chủ nhân bị “thiệt hại” mà còn có thể giết chết con chó.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện này đã được chia sẻ gần 5.000 lần. Và nó đã gây được tiếng vang lớn với cư dân mạng, có hơn 3.000 bình luận dưới bài viết. Nhiều cư dân mạng vui mừng vì chiếc nhẫn kim cương đã được lấy ra khỏi bụng của Pepper một cách an toàn, một số cư dân mạng khác chia sẻ rằng thú cưng của họ cũng từng trải qua tình huống tương tự.

“Tôi không nên cười trong tình huống ‘đáng tiếc’ của chú chó đáng yêu này, nhưng… tôi xin lỗi, tôi không thể nhịn cười được” - một cư dân mạng để lại bình luận.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Chiếc nhẫn đính hôn của cô chủ biến đâu mất? Và chú chó tại sao có vẻ 'cắn rứt lương tâm'?