Cháy lớn tại công ty sản xuất ‘3 tại chỗ’, nhiều công nhân ngất xỉu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào sáng ngày 22/9, một vụ cháy đã xảy ra tại khu nhà xưởng của công ty sản xuất mút xốp ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (Bình Dương), sau đó lan rộng ra hai khu nhà xưởng bên cạnh với diện tích cháy lên tới 3.000m2. Toàn bộ tài sản gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Khoảng 11h sáng ngày 22/9, các công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Tài Phú thuộc Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, (Công ty chuyên sản xuất mút xốp) thì phát hiện đám cháy ở góc nhà xưởng số 2 và 3 liền hô hoán dập lửa nhưng không kịp. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình cứu hỏa để nỗ lực dập lửa song bất thành.

Do nguyên liệu tại công xưởng chủ yếu là mút xốp và các hóa chất dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng ra các xưởng còn lại, cột khói nghi ngút bốc cao hàng trăm mét. Các công nhân đã phải vội vã tháo chạy ra bên ngoài.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu hỏa với 23 xe chuyên dụng cùng 117 cảnh sát cứu hoả đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên lửa đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng rộng chừng 3.000 m2, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có khoảng 60 công nhân đang làm việc. Theo ghi nhận có một số công nhân của công ty bị ngạt khói, ngất xỉu khi đang cố gắng thoát ra bên ngoài.

Đến 13h30 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn được phát hiện sớm nên may mắn không gây thiệt hại về người, nhưng khung nhà xưởng và tài sản bên trong đều bị cháy rụi hoàn toàn.

Hiện, chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đông Phong

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cháy lớn tại công ty sản xuất ‘3 tại chỗ’, nhiều công nhân ngất xỉu