Chàng trai uống nước chanh vào mỗi buổi sáng trong một tuần và đây là kết quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Uống nước chanh vào buổi sáng được ví như một thần dược. Một số người cho biết nó mang lại cho họ làn da và sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Thức uống này được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe từ việc giúp làm sạch mụn trứng cá cho đến tăng cường hệ thống miễn dịch với vitamin C, giúp chống lại cảm lạnh thông thường và cảm cúm.

Để xem những tuyên bố này có đúng hay không, một chàng trai đã quyết định thử sức với thử thách uống nước chanh: Uống một cốc nước chanh mỗi sáng ngay sau khi thức dậy trong vòng một tuần.

Thực hiện thử thách

Quá trình này rất đơn giản, mỗi buổi sáng trước khi đi làm, khoảng từ 8 giờ đến 9 giờ sáng, tôi pha 250ml nước với nước ép của nửa quả chanh.

Một số công thức tôi tìm thấy trên mạng gợi ý rằng nên dùng nước ấm, nhưng tôi đã không áp dụng nó.

Kết quả

Sau khi hoàn thành thử thách dùng nước chanh kéo dài một tuần, tôi nhận thấy làn da của mình gần như hoàn hảo: Không nổi mụn, không có dầu thừa, không nổi mụn mới và nhận thấy da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn.

Vài ngày sau khi tôi ngừng uống nước chanh vào mỗi buổi sáng, tôi thấy một số mụn trứng cá bắt đầu quay trở lại. Vì vậy, tôi thấy rằng nước chanh thực sự giúp ích cho làn da.

Tôi cũng nhận thấy rằng nước chanh giúp ích cho sức khỏe răng miệng. Tôi bị chứng hôi miệng, vì vậy buổi sáng luôn là khoảng thời gian đặc biệt khó khăn đối với tôi.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng nước chanh đã cải thiện điều này. Axit citric có trong nước chanh dường như giúp phá vỡ và chống lại vi khuẩn trong miệng của tôi.

Cuối tuần, tôi cũng thấy mình đỡ đầy hơi hơn rất nhiều. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nước chanh có thể hoạt động giống như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên (những thứ giúp cơ thể loại bỏ chất lỏng dư thừa của cơ thể), do vậy điều này cũng rất dễ lý giải.

Kết luận: Nước chanh đã cải thiện làn da của tôi, nhưng thật khó để xác định những lợi ích sức khỏe khác

lemon water
Thật khó để biết liệu uống nước chanh có mang lại lợi ích sức khỏe thực sự hay lâu dài hay không. (Gianluca Russo)

Ngoài việc cải thiện làn da, làm hơi thở thơm mát và làm cho tôi bớt đầy hơi, tôi không nhận thấy bất kỳ lợi ích sức khỏe nào khác.

Tôi không bị ốm trong tuần này, vì vậy có lẽ nước chanh đã tăng cường hệ miễn dịch hoặc giúp ích cho các cơ quan nội tạng của tôi, nhưng cả hai điều đó sẽ khá khó xác định từ thử thách ngắn ngủi này.

Nhìn chung, tôi sẽ cân nhắc thêm chanh hoặc nước pha chanh vào thói quen hàng ngày của mình. Những lợi ích đối với làn da của tôi là không thể phủ nhận.

Thanh Hương

Theo Insider.com



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai uống nước chanh vào mỗi buổi sáng trong một tuần và đây là kết quả