Chàng trai trả hết khoản nợ sinh viên hơn 1 tỷ VNĐ trong vòng 1 năm nhờ làm 300 công việc kỳ quặc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chàng trai đến từ Hawaii (Mỹ) đã đạt được một kỳ tích mà nhiều sinh viên cho là không thể: anh đã trả hết khoản nợ sinh viên hơn 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ VNĐ) chỉ trong 11 tháng bằng cách nói “có” với một loạt các công việc có thể được xem là "kỳ quặc".

Kamaka Dias, 27 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học Hawai'i tại Mānoa. Anh đã quyết định trả hết khoản nợ sinh viên của mình càng nhanh càng tốt sau khi tính toán hết các chi phí của mình theo kế hoạch trả nợ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Dias nói với KHON2: “Nếu mỗi tháng tôi chỉ trả được khoảng 500 USD thì phải gần 10 năm tôi mới trả xong khoản nợ của mình. Vì vậy tôi nghĩ, 'Không! Tôi sẽ không làm như thế này'".

Sau đó, Dias đã khởi động kế hoạch của mình vào đầu năm 2020, gọi nó là “Cuộc đua tới 50.000 USD”.

Anh đã làm việc hầu như mỗi ngày, ghi lại mọi công việc mình đã làm, dù là lao động tự do hay việc vặt, và những cột mốc quan trọng trên trang Instagram của mình khi số tiền tăng lên.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Làm việc giữa Hilo và Oahu, danh sách các công việc kỳ lạ của Dias nhanh chóng trở nên đa dạng. Anh nói với Hawaii News Now: “Tôi mua hộ hàng tạp hóa, bánh cupcake, hoa, thức ăn, nhổ cỏ, trồng cây, phát quang bụi rậm, cào lá, sơn. Mọi việc!"

Anh sinh viên chăm chỉ không hề nề hà các công việc chân tay. Anh thậm chí còn tổ chức đám cưới cho một người bạn thân, đi dạo và tắm cho những chú chó, thậm chí còn hóa trang thành nhân vật Buzz Lightyear trong “Câu chuyện đồ chơi” nổi tiếng trong bữa tiệc sinh nhật của một đứa trẻ 3 tuổi.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Trong khoảng thời gian này, Dias sống với bố mẹ để tiết kiệm tiền và ăn uống rất đơn giản để có thể sớm hoàn thành mục tiêu của mình - đến khi đó anh sẽ có thể "chiêu đãi" bản thân một cách thỏa thích. Nhiều người đã truyền tai nhau về câu chuyện của Dias, và từ đó anh lại ngày càng có thêm nhiều cơ hội việc làm hơn. Tính đến cuối năm, anh đã làm hơn 300 công việc khác nhau.

Anh nói: “Mọi người đã được truyền cảm hứng từ sự nỗ lực và bận rộn của tôi”. Anh cũng bày tỏ sự biết ơn tới cộng đồng vì đã giúp anh hoàn thành mục tiêu ngay cả trong thời kỳ khó khăn như năm nay khi virus Corona bùng phát ở nhiều nơi. Một nhà tài trợ tốt bụng thậm chí còn tặng Dias một chiếc xe ô tô để anh có thể tự lái đi làm.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Để trả ơn sự ủng hộ của cộng đồng, Dias đã dùng một phần số tiền mình kiếm được để mua nhiều phần quà dành tặng cho hàng trăm học sinh trung học.

Dias đã trả xong khoản vay cuối cùng của mình vào tháng 12/2020. Tổng cộng, anh đã trả hết khoản nợ 53.757 USD chỉ trong 11 tháng, chứng minh cho những sinh viên tốt nghiệp đang bị mắc nợ ở khắp mọi nơi rằng, nếu một người thực sự quyết tâm muốn làm điều gì đó, anh ta nhất định sẽ làm được.

Dias viết trên Instagram của mình vào ngày 6/12: “Hành trình này cuối cùng cũng đã đi tới hồi kết. Cuối cùng thì tôi cũng đã được tự do, sức nặng đã trút khỏi vai và tôi nóng lòng muốn bắt đầu chương tiếp theo trong cuộc đời mình… TÔI ĐÃ THOÁT NỢ!!”

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )
Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Nói về khoản vay sinh viên của mình, anh cho biết: “Tôi đã vay tiền để học, vì vậy đó là trách nhiệm của tôi. Tôi có trách nhiệm phải trả nợ. Vì vậy, tôi muốn cho mọi người thấy rằng nếu bạn sống theo một cách nào đó, và bạn chỉ cần làm việc chăm chỉ, thì nhất định bạn sẽ làm được”.

Dias cũng dự định viết một cuốn sách về trải nghiệm của mình để có thể truyền cảm hứng cho những người khác.

Epoch Times Photo
(Được phép của Kamaka Dias )

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai trả hết khoản nợ sinh viên hơn 1 tỷ VNĐ trong vòng 1 năm nhờ làm 300 công việc kỳ quặc