Chàng trai mang 7 tấn ‘quà quê’ tặng cho người dân vùng tâm dịch Gò Vấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chàng trai 23 tuổi ở Vĩnh Long đã trở về quê nhà xin được gần 7 tấn lương thực gồm gạo, khoai, trứng, rau củ và một chuyến xe tải miễn phí chở lên thành phố tặng những hoàn cảnh khó khăn đang ở “điểm nóng” Gò Vấp.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, Gò Vấp trở thành tâm dịch của TP. HCM và đang phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Tại đây đã diễn ra một câu chuyện ý nghĩa của chàng trai Nguyễn Trí Ngân (sinh viên năm cuối trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM) cùng nhóm thiện nguyện “Điều Ước Ban Mai” của anh.

Làm từ thiện với tinh thần trách nhiệm cao

Không ngại thời tiết nắng nóng ở Vĩnh Long những ngày đầu tháng 6, Trí Ngân vẫn miệt mài chạy xe máy khắp các ngõ, phố của Vĩnh Long, Cần Thơ. Phía sau xe cậu là một chiếc xe tải nhỏ, thi thoảng xe máy và xe tải cùng dừng lại để nhận những bao gạo quê, hay những ký khoai lang, những trái bầu, bí đỏ... trong vườn được bà con chất lên.

Đó là những món quà, tấm lòng của người dân Vĩnh Long nhờ Ngân mang lên Sài Gòn giúp những người đang gặp khó khăn, thiếu thốn trong vùng dịch.

Chỉ sau 3 ngày, Ngân đã quyên góp được gần 7 tấn hàng và sẵn sàng mang lên thành phố. Tuy nhiên, khi gom đủ hàng rồi, Ngân gọi điện thuê xe chở hàng đến Gò Vấp nhưng gần 30 tài xế không ai nhận lời.

Cuối cùng, tài xế Võ Văn Việt, 44 tuổi ở thành phố Vĩnh Long đồng ý chở hàng miễn phí - như một cách “góp sức góp công” cùng Ngân chia sẻ khó khăn với người dân ở tâm dịch.

Vậy là trưa ngày 6/6, xe chở thực phẩm khởi hành đến Sài Gòn. Trong lúc đó, gần chục thành viên trong nhóm tình nguyện "Điều ước ban mai" của Ngân đã chờ sẵn ở Gò Vấp để nhận hàng. Xe vừa đến, mọi người dỡ hàng hóa xuống, phân chia thành từng phần quà, mỗi phần gồm: 5kg gạo, 5kg khoai, 1 thùng mì, 10 hộp cá mòi, 20 quả trứng và một phần rau củ.

Tuy bận rộn đến nửa đêm, nhưng sáng sớm hôm sau, Ngân và thành viên trong nhóm đã chia nhau đến từng con hẻm để trao quà tận tay cho những người đang cần sự giúp đỡ.

Để tìm được những hoàn cảnh cần giúp đỡ, Ngân mở một link đăng ký, nhờ cộng đồng chia sẻ khắp các hội nhóm trên Facebook. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng trăm lượt đăng ký gửi về, để lại thông tin cá nhân và hoàn cảnh hiện tại. Một nhóm thành viên sẽ gọi điện, xác minh hoàn cảnh rồi nhóm khác sẽ mang quà trao tận tay.

‘Góp gạo thổi cơm’ cho người nghèo

Trong những ngày vừa qua, nhóm của Ngân đã giúp đỡ cho rất nhiều gia cảnh khó khăn do mất việc làm, đặc biệt là những lao động tự do, công việc và thu nhập đều không ổn định. (Ảnh tổng hợp)
Trong những ngày vừa qua, nhóm của Ngân đã giúp đỡ cho rất nhiều gia cảnh khó khăn do mất việc làm, đặc biệt là những lao động tự do, công việc và thu nhập đều không ổn định. (Ảnh tổng hợp)

Khi đến tặng quà cho từng hộ gia đình, Ngân cũng không quên để lại những mẩu giấy nhỏ ghi thông tin của nhóm nhờ mọi người chuyền tay đến các hoàn cảnh khó khăn khác.

Trong những ngày vừa qua, nhóm của Ngân đã giúp đỡ cho rất nhiều gia cảnh khó khăn do mất việc làm, đặc biệt là những lao động tự do, công việc và thu nhập đều không ổn định.

Dù link đăng ký đã đóng, Ngân vẫn nhận được hàng chục tin nhắn cầu cứu từ người dân Gò Vấp đến trang Facebook của nhóm. Những mạnh thường quân vẫn chuyển tiền đến nhờ anh mua quà, nhiều người vẫn chở gạo, mì, nước tương... tới, cùng Ngân "góp gạo thổi cơm" cho người nghèo.

Không thể chối từ lòng tốt của cộng đồng, chàng trai đã mua thêm gạo, rau củ, trứng, mì, cá hộp... Mọi người vẫn cùng nhau chia quà, tiếp tục tặng người dân Gò Vấp.

Hiện có nhiều cá nhân, nhóm thiện nguyện liên tục tổ chức các hoạt động tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, phát cơm, sữa 0 đồng… để chia sẻ, hỗ trợ người nghèo đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở TP. HCM.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Chàng trai mang 7 tấn ‘quà quê’ tặng cho người dân vùng tâm dịch Gò Vấp