Cha nghèo dắt theo con gái 5 tuổi, đi bộ từ Hóc Môn về quê nhà Bình Phước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người cha nghèo chỉ còn 100 ngàn đồng trong túi, dắt theo con gái gần 5 tuổi đi bộ về quê. Không có giấy xác nhận test nhanh Covid-19 nên không được qua trạm kiểm dịch. May mắn, được giúp đỡ nên hai cha con cuối cùng đã về được đến nhà.

Người cha tên Trần Văn Nghĩa, sinh năm 1993, anh và con gái nhỏ đi từ Hóc Môn (Sài Gòn) để về Bù Đăng (Bình Phước). Hai cha con đi từ lúc 12h trưa ngày 11/10, đến 15h chiều cùng ngày mới đến được chốt kiểm dịch giáp ranh giữa thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, sau 2 lần xin đi nhờ xe. Nhưng đến đây vì không có giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 nên không được qua chốt, hai cha con ngồi vạ vật bên mái hiên của một gia đình cạnh đó.

“Em làm phụ hồ, mấy tháng nay dịch bệnh nên không đi làm. Giờ công trình cũng chưa mở cửa lại nữa, em cũng hết tiền mướn nhà trọ và lo cho con, nên hai cha con đi về quê” - anh Nghĩa chia sẻ.

Cô bé 4 tuổi rưỡi vẫn hồn nhiên và đùa nghịch xung quanh cha mình như không có chuyện gì xảy ra.

Khi được hỏi đi đâu, bé vẫn hồn nhiên kể: “Con đi về nội!”

Được biết, hai vợ chồng anh Nghĩa đã ly hôn, vợ anh bỏ lại con gái khi bé mới 2 tuổi. Anh Nghĩa một mình chăm sóc con từ đó tới nay. Tuy nhiên, khi được hỏi về người vợ cũ, anh cũng không có lời oán trách, mà chỉ nói rằng do khó khăn quá vợ anh mới bỏ lại con.

Một mạnh thường quân bắt gặp hai cha con ngồi co ro ven đường nên đã giúp đỡ đưa đến Trạm Y tế phường Bình Chiểu, Thủ Đức để test nhanh âm tính Covid-19 và lấy giấy qua chốt.

Chủ video chia sẻ giấy test nhanh âm tính Covid-19 của anh Nghĩa (Ảnh: chụp từ video)
Chủ video chia sẻ giấy test nhanh âm tính Covid-19 của anh Nghĩa (Ảnh: chụp từ video)

Bác sĩ thấy hoàn cảnh đáng thương của hai cha con nên cũng giảm tiền xét nghiệm từ 220.000 đồng xuống 100.000 đồng.

Sau đó, mạnh thường quân này còn nhiệt tình chở hai cha con đi một chặng đường khá dài để tìm bắt xe ôm chở hai cha con anh Nghĩa về quê. Đồng thời hỗ trợ lộ phí 1,5 triệu đồng cho anh Nghĩa và con gái.

Hiện nay, dòng người lao động ở các thành phố lớn vẫn đang ồ ạt trở về quê nhà bất chấp mùa mưa bão đang tới gần. Có hàng trăm, hàng ngàn người chạy xe máy, tận dụng đủ các loại phương tiện dù là thô sơ nhất để tìm cách về quê, như đi xe đạp, đi bộ, dù quãng đường về quê nhà có khi lên tới hàng ngàn cây số.

Cha con anh Nghĩa cũng là một trong số hàng ngàn những trường hợp như thế, nhưng may mắn hơn là anh và con gái đã được giúp đỡ để về đến nhà an toàn, khi chỉ cách nhà 100 km nữa. Khi được hỏi có quay lại thành phố không, người cha nghèo lắc đầu trả lời rằng : “Chắc em ở dưới quê kiếm việc làm, còn để cho con gái đi học nữa”.

Cô bé hơn 4 tuổi vẫn hồn nhiên và vui vẻ vẫy tay chào khi lên xe máy chuẩn bị về quê nội.

Bé gái 4 tuổi rưỡi vô cùng bầu bĩnh, đáng yêu. Cô bé hồn nhiên đi bộ cùng cha về quê như một chuyến đi chơi bình thường (Ảnh: cắt từ video)
Bé gái 4 tuổi rưỡi vô cùng bầu bĩnh, đáng yêu. Cô bé hồn nhiên đi bộ cùng cha về quê và vui vẻ cười đùa suốt quãng đường (Ảnh: cắt từ video)

Nhiều độc giả khi xem video này đều bày tỏ thương cảm cho hai cha con nghèo. Đồng thời, cũng bày tỏ cảm động trước sự tận tâm giúp đỡ người dân của chàng trai trẻ.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cha nghèo dắt theo con gái 5 tuổi, đi bộ từ Hóc Môn về quê nhà Bình Phước