Cha mẹ từ chối phá bỏ thai nhi mắc hội chứng Down: ‘Cầu nguyện đã giúp chúng tôi có được phép nhiệm màu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng ở bang Tennessee (Mỹ) đã từ chối phá bỏ thai nhi mắc hội chứng Down khi phát hiện có biến chứng đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và bé. Sau gần hai năm, kể từ khi các bác sĩ nói rằng em bé sẽ không thể sống nổi cho đến khi chào đời, cặp vợ chồng này đã không hề hối tiếc và đang tổ chức ăn mừng cho cô bé được ban phép màu “được Chúa tạo ra theo hình hài của ngài”.

Cặp vợ chồng Brent Bythewood và Dana ở quận Franklin (thuộc Winchester, Tennessee) đã chia sẻ với tờ The Epoch Times rằng họ được chứng kiến quá trình ​​một em bé mang dị tật sống sót nhờ vào sức mạnh của việc cầu nguyện. Câu chuyện đã giúp họ thấy được ý nghĩa của việc quay trở về với Chúa để được chở che và vỗ về an ủi.

Epoch Times Photo
Emily Bythewood khi mang thai. (Được sự cho phép của Dana và Brent Bythewood)

Cô Dana chia sẻ rằng họ đã kết hôn được gần 5 năm và có một gia đình hòa hợp. Trước đó Brent đã có một bé gái là Savannah, 12 tuổi và Dana có một bé trai là Ryan, 9 tuổi. Họ đã trở thành một gia đình 4 người hạnh phúc. Cặp đôi cho biết họ muốn có một đứa con chung, nhưng Dana đã sẩy thai hai lần, khiến gia đình rất đau lòng. Tuy nhiên họ vẫn muốn cố gắng một lần nữa để biến ước mơ chung của họ thành hiện thực.

“Lần thứ ba là một cơ duyên”, Dana nói và cho biết thêm rằng thai kỳ của cô tiến triển tốt cho đến tuần thứ 13...

Thai nhi đang phát triển tốt bỗng phát hiện có dị tật tim rất nghiêm trọng. Chất lỏng xuất hiện bao quanh cơ thể đứa bé và tạo áp lực nguy hiểm cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể. “Bác sĩ nói với chúng tôi: Em bé này sẽ không thể sống sót nổi cho đến khi chào đời”.

Bác sĩ cũng cảnh báo rằng người mẹ sẽ gặp nguy hiểm nếu tiếp tục thai kỳ sau 22 tuần và đề xuất bỏ thai nhi. Hai vợ chồng nhà Bythewood cùng từ chối bỏ đi đứa con gái chưa chào đời của họ.

Cặp đôi cho biết lý trí của họ nhiều lúc nói rằng điều này là không thể; họ không nên tiếp tục nuôi hy vọng.

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cầu nguyện và nhờ những người khác cầu nguyện”, anh Brent nói. “[Điều đó] đã cho chúng tôi sức mạnh để tiếp tục tin tưởng… và thực sự giúp chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn.

Epoch Times Photo
Bé Emily Hope với mẹ, Dana và bố, Brent. (Được sự cho phép của Dana và Brent Bythewood)

Hai vợ chồng đã rất lo lắng, họ nghiên cứu tất cả những hậu quả có thể xảy ra, bao gồm thai chết lưu, khả năng tử vong của người mẹ và thậm chí là cả hai nguy cơ trên.

“Chúng tôi đã nghiên cứu các cách đối phó trong trường hợp thai chết lưu, cách nói với những đứa trẻ lớn hơn về điều này và cách hồi phục cảm xúc sau khi đứa trẻ qua đời." Cô Dana nói: “Chúng tôi đành chờ đợi con gái của chúng tôi ra đi, nhưng vẫn hy vọng và cầu nguyện cho một kết quả khác".

Họ đặt tên cho bé gái là Emily Hope; tên đầu tiên có nghĩa là "chăm chỉ và phấn đấu," trong khi tên thứ hai là biểu tượng đức tin của họ, là động lực dẫn dắt của họ. Cuối cùng, vào ngày 15/2/2019, ở tuần thứ 19 của thai kỳ, gia đình Bythewoods đã nhận được phép màu cho lời cầu nguyện của họ.

Chúng tôi đã nhận được phép màu! Chất lỏng bất lợi cho sự sống còn của Emily Hope đã biến mất. [Các bác sĩ] nói với chúng tôi rằng họ chưa từng thấy điều như vậy và không thể giải thích được", cô Dana nói.

“Những lời cầu nguyện chân thành của chúng tôi đã được hồi đáp và bé con ngọt ngào của chúng tôi đã có cơ hội”, cô cho biết. “Ngay lúc đó chúng tôi hiểu rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng và Chúa đã che chở cho con gái của chúng tôi.”

Hai vợ chồng Dana và Brent chào đón bé gái ở tuần thứ 37, ngày 24/6/2019.

Epoch Times Photo
Dana với con gái nhỏ, Emily. (Được sự cho phép của Ryan Wilson Photography qua Dana và Brent Bythewood)

Em bé kỳ diệu của họ, Emily, mắc hai chứng bệnh tim nghiêm trọng: một lỗ hở kép tâm thất phải (DORV) và thiếu vách ngăn nhĩ thất tim (AVSD); cô bé cũng bị hội chứng Down.

Đáng kinh ngạc, Emily không cần phẫu thuật tim ngay lập tức, mặc dù các bác sĩ liên quan đã tư vấn cho cặp đôi rằng bé gái có thể cần một cuộc phẫu thuật. Ông bố Brent cho biết cô con gái nhỏ của anh cuối cùng đã được phẫu thuật tim tại Bệnh viện Nhi đồng Boston khi được 10 tháng tuổi.

Emily đã làm rất tốt trong cuộc phẫu thuật”, anh Brent nói. “Họ đã sửa chữa ba khiếm khuyết lớn và cho biết cô bé sẽ không cần phẫu thuật tim nữa”.

Epoch Times Photo
Bé Emily Hope. (Được sự cho phép của Dana và Brent Bythewood)

Chúng tôi biết Emily được sinh ra theo ý Chúa và chúng tôi nên chia sẻ với mọi người điều này bởi kỳ tích của cô bé đã chạm đến rất nhiều trái tim”, Brent nói.

Sau 7 tháng phẫu thuật, Emily hiện nay đã là một nhóc tỳ khỏe mạnh, kháu khỉnh với một tương lai tươi sáng. Cặp đôi Dana và Brent đã chia sẻ trên Instagram câu chuyện về “Chiến binh trái tim” bé nhỏ, Emily Hope.

Gia đình Bythewood hy vọng trải nghiệm của họ sẽ được chia sẻ để những người khác có thể hiểu thêm về sức mạnh của đức tin.

Cô Dana nói: “Chúng tôi cảm thấy cần phải chia sẻ câu chuyện này với những người khác để mang lại hy vọng… truyền đi thông điệp và chia sẻ sức mạnh của lời cầu nguyện”.

Epoch Times Photo
Gia đình Bythewood. (Được sự cho phép của Dana và Brent Bythewood)

Cặp đôi cho biết rằng chẩn đoán hội chứng Down thường được coi là một điều tiêu cực.

“Các bác sĩ không nói cho bạn biết niềm vui, niềm tự hào ở mỗi cột mốc quan trọng, niềm hạnh phúc toát ra từ cô bé hay ánh sáng mà cô bé mang tới cho mọi người”, Dana nói.

Emily tiếp tục vượt qua tất cả các khó khăn, và cô bé không chỉ sống sót mà còn phát triển khỏe mạnh. Cô bé thực sự được chọn để sinh ra ở đây, được chọn cho gia đình chúng tôi, và cô bé khiến chúng tôi trở nên tốt hơn mỗi ngày”, cô nói thêm.

Hàng ngày, chúng tôi nhìn Emily và nhớ lại hành trình cô bé đã trải qua, ý nghĩa mà cô bé mang lại cho rất nhiều người và rằng cô bé đã được tạo ra cho chúng tôi dưới hình hài của Chúa. Cô bé là tổng hòa của rất nhiều cảm xúc: Vui mừng, đầy cảm hứng, xứng đáng, được lựa chọn, yêu thương và tràn đầy hy vọng”.

Thu Quế

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cha mẹ từ chối phá bỏ thai nhi mắc hội chứng Down: ‘Cầu nguyện đã giúp chúng tôi có được phép nhiệm màu'