‘Cha mẹ tôi là nông dân’: Tiến sĩ 'tự hào' chụp ảnh tốt nghiệp trên đồng ruộng của cha mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để bày lòng biết ơn đối với cha mẹ, ngay khi nhận được bằng Tiến sĩ, anh Erick Martínez Juárez đã chạy tới đồng ruộng nơi cha mẹ anh vất vả làm việc, để chụp ảnh tốt nghiệp. "Khi người khác hỏi tôi cha mẹ làm nghề gì, tôi đều trả lời họ bằng tất cả niềm kiêu hãnh ‘Cha mẹ tôi là nông dân’ ".

Erick Martínez Juárez, vừa hoàn thành chương trình tiến sĩ tại Trường Y Georgia thuộc ĐH Augusta, bang Georgia. Hiện anh đang là bác sĩ nội trú khoa thần kinh ở Los Angeles. Mới đây, khi nhận bằng tiến sĩ, người con trai hiếu thảo này đã về quê và tới cánh đồng cà chua của gia đình tại Decatur, bang Georgia, để chụp ảnh tốt nghiệp với cha mẹ.

Anh cho biết đây không phải lần đầu anh chụp ảnh tốt nghiệp kiểu này. Sáu năm trước, khi tốt nghiệp cử nhân ở đại học Harvard, Erick cũng quay lại đồng ruộng quê nhà chụp ảnh với cha, dù lúc đó anh không mặc bộ lễ phục tốt nghiệp.

Cảm động khi biết lý do tân Tiến sĩ về cánh đồng nơi bố mẹ làm việc để chụp ảnh tốt nghiệp ảnh 2
Khi tốt nghiệp ĐH Harvard, Juárez quay về chụp ảnh với cha khi ông đang thu hoạch cà chua ngoài đồng. Ảnh: Erick Martínez Juárez).

Tiếp đó, hè năm 2020, Erick rủ bốn anh chị em (người nhỏ nhất 19 tuổi) - cùng mặc những bộ đồng phục tốt nghiệp và chụp ảnh với cha mẹ tại đồng ruộng, nơi anh gọi là "Nguồn sống và hy vọng của cả gia đình".

Cảm động khi biết lý do tân Tiến sĩ về cánh đồng nơi bố mẹ làm việc để chụp ảnh tốt nghiệp ảnh 3
Juárez cùng 4 anh chị em mặc lễ phục tốt nghiệp trung học để chụp ảnh cùng bố mẹ ở đồng ruộng. Ảnh: Erick Martínez Juárez.

"Thành công của tôi ngày hôm nay là do sự làm việc không ngừng nghỉ của cha mẹ", Erick nói. Cha anh là ông Loreto năm nay 56 tuổi, còn mẹ là bà Maricela, năm nay 52 tuổi.

Erick kể rằng, gia đình anh di cư từ Mexico tới Mỹ vào những năm 1980, cuộc sống ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Cha mẹ anh đã làm đủ việc để nuôi các con, từ trồng trọt ở bắc California, hái cam ở Florida, rồi làm thuê tại các nông trại ở Georgia.

"Có lần mẹ tôi lội qua một khúc sông bắt cá, dù khúc sông đó nông nhưng bà đã suýt chết", cậu con trai nhớ lại.

Cha mẹ là nguồn động lực lớn nhất của tôi”, Juárez nói. Anh kể rằng cha mẹ anh lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, cả hai đều được sinh ra trong gia đình có 10 anh chị em, và phải nghỉ học sớm để kiếm sống.

"Tôi luôn tự hào về cha mẹ mình", Erick khẳng định.

"Khi người khác hỏi tôi: ‘Này, cha mẹ cậu làm nghề gì?", tôi đều trả lời họ bằng tất cả niềm kiêu hãnh ‘Cha mẹ tôi là nông dân’ ".

Ông Loreto và bà Maricela tự hào vì con trai mình không quên nguồn cội.

"Nhiều đứa con khi thành đạt thì thường xấu hổ bởi cha mẹ lam lũ, nhưng con trai chúng tôi thì không. Đó là điều đáng tự hào", ông Loreto nói.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

‘Cha mẹ tôi là nông dân’: Tiến sĩ 'tự hào' chụp ảnh tốt nghiệp trên đồng ruộng của cha mẹ