Cha mẹ bàng hoàng khi trẻ nói mình từng là ‘phụ nữ da đen chết trong vụ hỏa hoạn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trẻ em có trí tưởng tượng bay bổng, phong phú và có thể rất sáng tạo khi kể chuyện để mô tả nhận thức của mình về các sự vật, hoặc sự kiện trong thế giới của chúng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu câu chuyện mà trẻ kể là điều gì đó chưa từng xảy ra trong cuộc đời? Điều gì sẽ xảy ra nếu trẻ bằng cách nào đó kết nối được với ký ức sâu thẳm, và nhớ lại những hình ảnh trong kiếp trước?

Một số trẻ có khả năng kể lại chính xác và chi tiết các sự kiện đến mức khó để tin rằng chúng là kết quả của trí tưởng tượng. Những đứa trẻ này vẫn còn rất nhỏ, ngây thơ và chưa hề có sự từng trải, nhưng lại có thể nhớ rõ ràng các tình tiết, con người và địa điểm. Một vài nghiên cứu tiết lộ rằng, các địa điểm hoặc những người được nhớ đến thường là câu chuyện trước thời điểm trẻ sinh ra.

Vậy câu hỏi ở đây là: "Thông tin này đến từ đâu, và tại sao trẻ lại có thể nhớ chi tiết một cách sống động như vậy?"

Trường hợp của Luke Ruehlman

Luke Ruehlman là một cậu bé sống tại thành phố Cincinnati (bang Ohio, Hoa Kỳ). Cha mẹ cậu bé thường nhận xét về hành vi kỳ lạ của con trai họ khi nói đến những điều như an toàn khi ở nhà, băng qua đường, đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh. Cậu bé có vẻ rất coi trọng những điều này. Thông thường, đây là những điều mà một đứa trẻ 2 tuổi sẽ không quan tâm.

Luke Ruehlman là một cậu bé sống tại thành phố Cincinnati (bang Ohio, Hoa Kỳ).
Luke Ruehlman là một cậu bé sống tại thành phố Cincinnati (bang Ohio, Hoa Kỳ). (Chụp video)

Theo thời gian, cậu bé liên tục nhắc đến cái tên Pam, thỉnh thoảng đưa ra những bình luận như: “Con từng để tóc như vậy” hoặc “Con có khuyên tai như vậy”.

Một ngày nọ, cha mẹ của Luke quyết định ngồi xuống để nói chuyện nghiêm túc với cậu bé, và hỏi Luke đã lấy tất cả những ý tưởng này từ đâu. Ngoài ra, họ cũng muốn biết người mà cậu bé hay nhắc đến - Pam là ai.

Bà Erika Ruehlman, mẹ của Luke kể lại:

“Tôi hỏi: 'Con trai, Pam là ai?'

Đó là khi Luke quay sang tôi và nói: 'Là con mẹ ạ!'

Tôi nói: 'Ý con có phải là... con chính là Pam?'

Con trai tôi trả lời: 'Vâng ạ, là con trước đây, nhưng con đã chết và phiêu đãng trong không trung cho đến khi lên Thiên Đường, con nhìn thấy Chúa, sau đó đột nhiên Chúa đẩy con xuống. Khi con tỉnh dậy, con thấy mình là một đứa bé và mẹ đặt tên mới cho con là Luke”.

Cặp vợ chồng nói rằng họ bị sốc vì họ chưa hề dạy con trai về các khái niệm liên quan đến tôn giáo, và họ cũng chưa bao giờ nói về Chúa hay Thiên đường trước mặt cậu bé.

Cha mẹ của Luke đã lắng nghe câu chuyện một cách chăm chú và tiếp tục hỏi:

"Con đã chết như thế nào?

Cậu bé trả lời: 'Con đã chết trong một trận hỏa hoạn. Con từng sống ở Chicago. Con thường đi bộ và bắt xe lửa'”.

Khi người mẹ muốn biết thêm về Pam, cậu bé đáp: “Con là một phụ nữ da đen”.

Để xác minh những gì con trai đã nói với mình, bà Erika đã lên Google tìm kiếm vụ hỏa hoạn ở Chicago và biết được thông tin về một vụ hỏa hoạn tại Paxton, một khách sạn nổi tiếng nằm trong khu dân cư chủ yếu là người da đen. Khách sạn gây xôn xao dư luận sau một vụ hỏa hoạn khiến nhiều cư dân thiệt mạng vào năm 1993. Mẹ của cậu bé cũng nhìn thấy tên của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, đó là một phụ nữ da đen 30 tuổi - Pam Robinson.

Video vụ cháy khách sạn Paxton - nơi người phụ nữ da đen xấu số Pam Robinson thiệt mạng:

Sau khi có được bức ảnh của Pam Robinson, vì muốn kiểm tra lời nói của cậu bé, nên cặp vợ chồng đã trộn tấm ảnh với nhiều bức ảnh của phụ nữ khác, rồi thử xem Luke có thể tìm ra Pam hay không. Không có gì quá khó khăn, cậu bé lập tức chọn được bức ảnh của Pam Robinson.

Mẹ của cậu bé cũng nhìn thấy tên của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, đó là một phụ nữ da đen 30 tuổi - Pam Robinson.
Mẹ của cậu bé cũng nhìn thấy tên của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy, đó là một phụ nữ da đen 30 tuổi - Pam Robinson. (Chụp màn hình từ usdeadlyevents và tổng hợp)

Luân hồi có thật không?

Nhà khoa học nổi tiếng Carl Sagan từng nói rằng:

“Có ba tuyên bố trong lĩnh vực cận tâm lý học mà theo tôi, đáng được nghiên cứu nghiêm túc, một trong số đó nói rằng trẻ nhỏ đôi khi có thể kể lại rất chi tiết về kiếp trước, nếu tiến hành kiểm tra thì phát hiện chúng rất chính xác, hoàn toàn không có cách nào khác để lý giải cho điều này hơn ngoài việc trẻ đã thật sự luân hồi”.

Jim Tucker được coi là nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới về chủ đề luân hồi. Trên tạp chí Explore, ông đã công bố một báo cáo đánh giá vào năm 2008 về các trường hợp có thể gợi ý đến sự luân hồi.

Tucker lưu ý rằng độ tuổi phổ biến khi trẻ bắt đầu nhớ lại tiền kiếp của mình là khoảng 35 tháng, và những mô tả của chúng về các sự kiện và kinh nghiệm từ tiền kiếp thường rất rộng và rất chi tiết. Tucker chỉ ra rằng những đứa trẻ này rất xúc động khi chúng nói về trải nghiệm trong quá khứ; một số thậm chí còn khóc và cầu xin cha mẹ đưa về nơi mà chúng gọi là gia đình trước đây của mình.

Dựa trên tất cả các dữ liệu và nghiên cứu về chủ đề này, người ta khó để từ chối rằng luân hồi là một thực tế có thể xảy ra sau khi chết.

Video:

Hoàng Tuấn
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Cha mẹ bàng hoàng khi trẻ nói mình từng là ‘phụ nữ da đen chết trong vụ hỏa hoạn’