Câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi mắc hội chứng Down

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm ngoái, một thanh niên 21 tuổi mắc hội chứng Down đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông vì đã vươn lên từ nghịch cảnh, tốt nghiệp đại học và nhận được một công việc tại UPS (một công ty chuyển phát nhanh lớn của Mỹ). Giờ đây, anh và bạn gái, người cũng mắc hội chứng Down, đang trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng những người có nhu cầu đặc biệt.

Jake Pratt (22 tuổi) và Grace Davies (19 tuổi) gặp nhau tại trường trung học Alabama mà họ cùng theo học. Buổi hẹn hò đầu tiên của họ là một buổi khiêu vũ Sadie Hawkins vào tháng 1 năm 2017, sau khi Grace rủ Jake đi chơi.

Jake nói với The Epoch Times: “Buổi hẹn hò đầu tiên của chúng tôi là buổi hẹn hò nhóm với một số bạn bè khác. Chúng tôi đi ăn tối và khiêu vũ ở trường. Grace đã làm một tấm áp phích và mang cho tôi những chiếc bánh vòng để mời tôi đi khiêu vũ”.

Họ đã có một khoảng thời gian vui vẻ. “Tôi đã đề nghị cô ấy làm bạn gái của mình không lâu sau đó”, Jake nói thêm.

Nhóm Facebook Positive About Down Syndrome đã chia sẻ một bức ảnh chụp lại tấm áp phích của Grace có nội dung: “Hoa hồng màu đỏ, bánh vòng rất ngon. Hãy cùng tôi đến buổi khiêu vũ Sadie nhé!”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Jake Pratt)

Tổ chức Positive About Down Syndrome (một tổ chức nhằm hỗ trợ các bậc cha mẹ có con mắc hội chứng Down) cũng đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của cặp đôi này trong bài đăng Facebook của mình:

“4 năm sau, tình yêu của họ vẫn bền chặt. Jake đã tốt nghiệp chương trình Clemson Life vào mùa xuân năm ngoái và hiện đang làm việc và tiết kiệm cho tương lai của họ. … Grace hiện vẫn đang theo học chương trình kỹ năng sống ở trường đại học”.

Tổ chức cho biết thêm rằng cặp đôi trẻ tuổi cũng đang bận rộn với ước mơ và lên kế hoạch cho những bước tiếp theo của họ. Jake đang tiết kiệm để mua một chiếc nhẫn đính hôn. Grace thì đang hạnh phúc lên kế hoạch cho đám cưới trong tương lai của hai người.

“Jake và Grace có cùng ước mơ như bất kỳ cặp đôi trẻ tuổi nào: kết hôn và sống độc lập”, tổ chức chia sẻ.

Bài đăng của nhóm đã lan truyền với hơn 14.000 lượt thích và 3.200 lượt chia sẻ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Jake Pratt)

Những người sử dụng mạng xã hội đã dành tặng nhiều lời khen ngợi chân thành cho cặp đôi trẻ tuổi, và nhiều người cũng cho biết rằng câu chuyện của cặp đôi đã truyền cảm hứng cho họ.

Một bà mẹ có con gái mắc hội chứng Down viết: “Ôi, câu chuyện của hai bạn thật là ngọt ngào. Tôi rất háo hức chờ xem Cora của chúng tôi sẽ phát triển như thế nào. Hai bạn chính là những hình mẫu tuyệt vời!”.

Một phụ huynh khác nói: “Đây chính là tương lai của con tôi. Rất muốn nghe các bậc cha mẹ chia sẻ về những việc họ đã làm để giúp con em mình có một cuộc sống trọn vẹn như vậy”.

Trên thực tế, khi Jake được sinh ra, cha mẹ anh đã quyết định đối xử với anh như bao đứa trẻ khác. Chị gái của Jake, Amy, cho biết trong một tweet rằng chính điều đó đã giúp Jake tự tin theo đuổi ước mơ của mình.

Ước mơ của cặp đôi sẽ không chỉ dừng lại ở việc tốt nghiệp đại học, xây dựng sự nghiệp và kết hôn.

Epoch Times Photo
(Được phép của Jake Pratt)
Epoch Times Photo
(Được phép của Jake Pratt)

Jake nói với The Epoch Times rằng anh hy vọng một ngày nào đó sẽ dạy Grace lái xe để cô có thể theo đuổi công việc mơ ước của mình là làm việc trong ngành liên quan đến thời trang. Cặp đôi muốn có một căn hộ chung cư sau khi Grace tốt nghiệp, và họ cũng hy vọng một ngày nào đó sẽ mua nhà cùng nhau.

Cặp đôi hy vọng câu chuyện của họ sẽ củng cố niềm tin rằng bất kỳ ai cũng có thể đạt được cuộc sống như ý nếu họ tin tưởng vào bản thân và sẵn sàng làm việc chăm chỉ.

Epoch Times Photo
(Được phép của Jake Pratt)

“Nếu yêu nhau, bạn có thể vượt qua bất cứ điều gì”, Jake nói.

Đối với bất kỳ cặp đôi trẻ tuổi nào đang cùng nhau xây dựng tương lai, Jake nói thêm, “Hãy đảm bảo rằng các bạn đang dành thời gian cho nhau và luôn khiến đối phương cảm thấy họ quan trọng”.

Trong khi đó, cả thế giới cũng đang cổ vũ họ.

"Họ là một tấm gương sáng cho thấy rằng những người mắc hội chứng Down cũng giống như bất kỳ ai khác và có thể sống một cuộc sống trọn vẹn và hiệu quả", Positive About Down Syndrome viết trên mạng xã hội.

Những người theo dõi nhóm cũng đồng tình với nhận xét này. “Tôi hy vọng chúng tôi có thể nhận được nhiều thông tin cập nhật hơn về tương lai của họ”, một người bình luận.

Một người khác nói: “Câu chuyện của hai bạn đã mang lại nụ cười cho tôi trong quãng thời gian ảm đạm này. Xin chúc mừng hai bạn, tương lai của hai bạn sẽ tươi sáng như khuôn mặt xinh đẹp của các bạn!".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi mắc hội chứng Down