Câu chuyện của Daniel Chan, nhà ảo thuật lừng danh thế giới của nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có thể biết đến ảo thuật, nhưng bạn không biết rằng ảo thuật có thể đưa bạn đi xa tới đâu khi đọc câu chuyện của nhà ảo thuật lừng danh thế giới dưới đây...

Daniel Chan là một trong những ảo thuật gia hàng đầu của Mỹ, chuyên trình diễn trong các sự kiện cho các nhà lãnh đạo tư tưởng, người nổi tiếng và các doanh nghiệp. Dan Chan mang đến cho người xem những trải nghiệm ấn tượng, thể hiện kĩ thuật khéo léo bậc thầy của đôi tay, tài “móc túi" điêu luyện cùng một trí tuệ uyên thâm.

Daniel Chan được mệnh danh là “một giải pháp giải trí hoàn hảo dành cho những đối tượng doanh nghiệp tri thức". Khách hàng sẽ được thưởng thức những tiết mục tuyệt vời, đầy hứa hẹn vượt ngoài sự kì vọng ban đầu. Trong khoảng thập kỉ trước, Daniel Chan đã gây dựng thương hiệu giải trí được công nhận rộng rãi tại Vịnh Area, Mỹ, là hình mẫu số một cho ngành giải trí doanh nghiệp. Bên cạnh các thủ thuật kinh điển, anh đã tích hợp điện thoại thông minh và ipad trong các tiết mục để tạo ra sự độc đáo. Màn trình diễn Bian Lian mang tính thương hiệu của anh cũng trở thành huyền thoại đối với các tỉ phú công nghệ và giới quý tộc ở thung lũng Silicon.

Sau 20 năm cống hiến, hàng loạt các thương hiệu lớn như Airbnb, Apple, Bank of America, Buzzfeed, Chevron, Deloitte, Cisco, Ebay, Facebook, Google, HP, IBM, Intel, v.v cùng tỉ phú khắp thế giới và rất nhiều doanh nghiệp khác đã lựa chọn và coi Daniel như một “sự kiện quan trọng bậc nhất của họ". Tuy nhiên, không bao giờ Daniel ngủ quên trên chiến thắng, anh luôn khắc ghi nhiệm vụ cuối cùng của mình là mang đến tiếng cười và những khoảnh khắc giải trí đáng nhớ cho người xem.

Từ sở thích đến một sự nghiệp

Daniel Chan sinh ra và lớn lên ở San Francisco, California, Mỹ. Cha mẹ ly hôn từ khi anh còn nhỏ, Daniel trưởng thành trong khó nhọc và nhiều nỗi buồn. Ngày bé, anh bị coi là một cậu mọt sách ngốc nghếch. Lên cấp 2, để thay đổi hình ảnh, Daniel cố gắng tăng cân và tham gia vào các hoạt động cùng đám đông. Tuy nhiên, dù cố gắng thế nào, tính cách mọt sách bẩm sinh của anh nhiều khi ù lì không chịu biến mất.

Daniel Chan tại một buổi biểu diễn đường phố. (Ảnh: Daniel Chan Facebook).

Daniel Chan bắt đầu hứng thú với ảo thuật kể từ thuở nhỏ khi anh xem David Copperfield biểu diễn, và học trong câu lạc bộ tung hứng tại Đại học California - Riverside. Chan đã không biết rằng sau này anh sẽ trở thành nhà ảo thuật chuyên nghiệp, và sự nghiệp của anh còn sẽ là sự nghiệp của cả gia đình.

Daniel Chan mượn một đĩa DVD ảo thuật từ hai người bạn, và bắt đầu tìm hiểu về ảo thuật. Khi anh trở về quê hương San Francisco, anh phát hiện ra Cửa hàng ảo thuật Misdirections.

Chẳng mấy chốc, Daniel nhận ra rằng mình có thể kiếm sống bằng việc làm ảo thuật gia chuyên nghiệp. Anh tham dự mọi khoá học về ảo thuật khi có thể, và bắt đầu biểu diễn trên đường phố.

Buổi biểu diễn được trả lương đầu tiên của anh là vào năm 1999 khi một người bạn của gia đình đề nghị anh biểu diễn. Nhà ảo thuật trẻ đã kiếm được 10 đô la sau buổi biểu diễn đầu tiên của mình.

Kể từ đó, anh đã biểu diễn cho Google, Yahoo và đội bóng rổ Golden State Warriors. Anh cũng đã đi biểu diễn ở trong nước và khắp thế giới bao gồm Đức, Thượng Hải, Nhật Bản, Las Vegas, Orlando và các quốc gia khác.

Nói về quãng đường thành công của mình, Daniel chia sẻ: “Tôi có những phẩm chất mà một người thành công cần có: sự ngoan cường và động lực để thay đổi. Tôi biết tôi không muốn làm những công việc truyền thống trong văn phòng. Tôi thực sự thích trình diễn ảo thuật. Và sau khi trò chuyện cùng một ảo thuật gia ở khu trượt tuyết, tôi nhận ra làm công việc mình đam mê để kiếm sống là hoàn toàn khả thi. Tôi có một mục tiêu rõ ràng và mặc dù tôi không biết chính xác làm cách nào để biến nó thành hiện thực, thì tôi vẫn làm những gì mình có thể để đẩy quả bóng ấy đi xa.

Tôi đã phải hi sinh rất nhiều, ở nhà và dùng gần như toàn bộ số tiền kiếm được để đầu tư vào sách ảo thuật, DVD và các hiệp hội, thay vì đi chơi với bạn bè, hẹn hò và ăn uống. Tôi dành rất nhiều thời gian luyện tập, gặp gỡ những nhà ảo thuật có sự nghiệp và học những mẹo của họ. Tôi chưa bao giờ là tuýp người chỉ biết ngồi và nghĩ về những bước mình cần phải đi. Tôi sẽ vạch ra một vài bước và thực hiện nó ngay lập tức, cho dù tôi có thất bại nhiều đi chăng nữa.” Đơn giản chỉ là hãy đứng dậy và hành động!

Tình yêu và ảo thuật

Vợ của Daniel là Katherine, 40 tuổi, và là nghệ sĩ bóng bay trong gia đình. Cô đã chế tạo một chiếc máy bay cho Google, một chiếc xe máy cho Bảo hiểm Allstate và rất nhiều các thứ sáng tạo khác. Cô cũng có thể làm những chiếc phao lớn, hình tượng các siêu anh hùng và gần như mọi thứ ngay lập tức mà chỉ cần nhìn ảnh của chúng.

Chan gặp vợ trong một câu lạc bộ đêm; cô làm công việc tiếp thị qua email cho công ty The Sharper Image. Hai người bắt đầu trò chuyện và cô hỏi anh làm gì để kiếm sống. Anh trả lời với cô, anh là một ảo thuật gia và cô nghĩ anh chắc hẳn rất thông minh và hài hước.

Daniel Chan cùng các thành viên trong gia đình. (Ảnh: James Chan Facebook).

Cô đã đề nghị anh chỉ cho cô một số thủ thuật ảo thuật và anh đề nghị cô đến hỗ trợ mình trong một số buổi biểu diễn. Hai người bắt đầu hẹn hò sau đó.

Khi hai người có con đầu lòng đặt tên là James, Daniel đã muốn dạy cậu bé ảo thuật. Đầu tiên anh dạy con trai cách tung hứng, và đặt cho con trai nghệ danh là James người tung hứng.

Lúc đầu, James chưa thực sự đam mê. Tuy nhiên, cậu bé đã có động lực sau khi biểu diễn tung hứng trong hai giờ tại một sự kiện nghỉ lễ, cậu bé đã kiếm được 120 đô la.

“Đó là bước ngoặt khi cậu bé bước sang tuổi thứ 5”, Daniel chia sẻ.

James hiện nay 11 tuổi. Cậu bé không chỉ tung hứng được năm quả bóng cùng một lúc, mà còn có thể tung hứng ba ngọn đuốc đang cháy. Cậu bé cũng bắt đầu học các kỹ năng thể loại ảo thuật móc túi. Cậu bé có thể ghi nhớ một bộ bài sau khi đã xáo trộn và xác định thứ tự của các lá bài.

Cậu bé James đang biểu diễn tung hứng với đuốc lửa (Ảnh: danchanmagic.com)

Con gái Daniel tên là Grace, 10 tuổi, có thể tung hứng bốn quả bóng cùng một lúc và thực hiện một số thủ thuật ảo thuật giống như anh trai James. Tuy nhiên, cô bé chuyên sâu về các thủ thuật liên quan đến toán và ghi nhớ. Ví dụ, cô bé có thể chuyển đổi năm tờ 1 đô la thành năm tờ 100 đô.

Niềm hạnh phúc dành cho người khác

Chan hiện nay 42 tuổi và anh chuyên sâu vào các kĩ thuật ảo thuật về tay, móc túi và các thủ thuật sử dụng iPhone. Một trong những màn biểu diễn của anh là thực hiện lấy ra hình ảnh kỹ thuật số của lá bài từ trong điện thoại. Người tham gia chọn một lá bài ngẫu nhiên và Chan trình sẽ lấy ra lá bài đó từ màn hình. Anh khiến người xem thích thú, và bất ngờ.

Ngoài biểu diễn, Chan còn đi tình nguyện và làm từ thiện cùng các nhà hảo tâm để giúp đỡ người khác. Với anh, ảo thuật đã xua tan những rắc rối trong cuộc sống, và anh muốn truyền đạt điều đó cho mọi người. Anh giúp những người qua đường học cách biểu diễn. Thậm chí cả những người thất nghiệp, dù họ có tiền án, xăm mình. Anh dạy họ một vài mẹo ảo thuật, và cho họ biết rằng, cuộc sống này còn nhiều lựa chọn hơn là những lộ trình 9-5 giờ được sắp sẵn. Giải trí là một lĩnh vực mà bạn có thể dùng để trả hoá đơn hàng tháng và tiến tới thành công.

Chan nói “Thực sự rất hài lòng khi thấy thành quả lao động của bạn trong suốt quá trình. Nó giống như gieo một hạt giống và ươm mầm một cái cây. Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận".

Nội Nhiên (Biên dịch)

Tác giả: Andrew Thomas
Theo epochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Câu chuyện của Daniel Chan, nhà ảo thuật lừng danh thế giới của nước Mỹ