Từ bị mắng vì vẽ bậy trong lớp, cậu bé trở thành ‘hoạ sĩ’ vẽ tranh tường nhà hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Joe thường bị giáo viên chỉ trích vì sở thích vẽ trong giờ học. Sau khi nhận được liên hệ từ cô giáo, thay vì trách móc, bố mẹ của Joe đã quyết định để cậu được thoả sức phát triển theo sở thích hội hoạ của mình. Tuy nhiên, đây cũng chính là bước ngoặt trong cuộc đời của Joe...

Joe Whale (10 tuổi) sống tại thị trấn Shrewsbury, Shropshire, Vương quốc Anh. Joe có vẻ ngoài dễ thương và cũng như bao đứa trẻ bình thường khác cùng lứa tuổi; nhưng cậu bé thường xuyên bị giáo viên la rầy trong lớp vì không tập trung nghe giảng bài, thay vào đó, cậu thường vùi đầu vào bàn và vẽ bậy lên giấy khiến cô giáo bực mình.

Vì không thể giải quyết, giáo viên đã thông báo cho phụ huynh của Joe; sau khi nhận được đơn khiếu nại của giáo viên, ông Greg Whale (40 tuổi) và bà Vanessa Jameson (36 tuổi) đã đến trường và trực tiếp thay mặt con trai xin lỗi cô giáo. Tuy nhiên, trước sở thích kỳ lạ của con, cặp vợ chồng cũng phải nghiêm túc suy nghĩ về cách xử lý rắc rối do con trai họ gây ra.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Joe whale (@thedoodleboy.co.uk) chia sẻ

May mắn thay, ông Greg và bà Vanessa đều là những phụ huynh hết mực tâm lý. Cả hai quyết định không trừng phạt hay trách móc Joe, và cố gắng tìm cách để chiều theo sở thích của con trai, họ gửi cậu đến học một khoá đào tạo chuyên về hội hoạ ngoài giờ lên lớp. Cặp vợ chồng mong rằng dưới sự hướng dẫn của thầy dạy vẽ tranh, Joe sẽ được thoải mái phát triển kỹ năng hội hoạ của mình, đồng thời khơi dậy lòng nhiệt huyết sáng tạo của con trai.

Sau khi vào lớp hội họa, được sự hỗ trợ của giáo viên dạy vẽ, Joe ngày càng hoàn thiện hơn kỹ năng của mình và được giáo viên đánh giá cao về khả năng sáng tạo đối với một cậu bé 9 tuổi. Vị giáo viên này cho biết, những sáng tạo của Joe đều rất rực rỡ, sống động và thú vị.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Joe whale (@thedoodleboy.co.uk) chia sẻ

Giáo viên dạy vẽ đánh giá rất cao tác phẩm của Joe, vì vậy cô đã đăng nó lên tài khoản Instagram và chia sẻ chúng với những người theo dõi. Không ngờ sau khi bài đăng được đăng tải, nó không chỉ chiếm được tình cảm của cư dân mạng mà còn là cơ hội tốt để Joe thể hiện tài năng của mình trước nhiều người.

Chủ một nhà hàng "Number 4" ở Shrewsbury vô tình nhìn thấy tác phẩm của Joe trên Internet. Anh lập tức liên hệ với giáo viên dạy vẽ của Joe, đánh giá cao phong cách của tiểu họa sĩ và hỏi Joe xem liệu cậu bé có thể đến nhà hàng của họ vẽ tranh tường hay không.

 

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Joe whale (@thedoodleboy.co.uk) chia sẻ

Được sự đồng ý của bố mẹ, sau giờ học, Joe đến nhà hàng đầy ắp khách để thể hiện tài năng. Công việc đầy bất ngờ này khiến Joe rất thích thú. Đây là lần đầu tiên trong đời cậu bé có thể thoả sức vẽ vời bằng sự sáng tạo của riêng mình trên một bức tường trắng.

Joe, người đã trở thành một người nổi tiếng trên Internet, hiện có tài khoản Instagram The Doodle Boy của riêng mình, cùng với hơn 1.5 triệu lượt xem trên tài khoản LinkedIn của cha mình.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Từ bị mắng vì vẽ bậy trong lớp, cậu bé trở thành ‘hoạ sĩ’ vẽ tranh tường nhà hàng