Einstein tiếp theo? Cậu bé 9 tuổi tốt nghiệp đại học trong vòng 9 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một học sinh thông thường cần tối thiểu 17 năm để hoàn thành chương trình từ tiểu học đến đại học. Nhưng một cậu bé người Bỉ chỉ cần vỏn vẹn 5 năm để làm điều đó. Đây là Laurent Simons, vì quá thông minh, cậu bé đã trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất thế giới.

Đối với một người bình thường, để hoàn thành chương trình học tại Đại học Công nghệ Eindhoven, một ngôi trường danh tiếng ở Hà Lan, họ phải mất ít nhất 3 năm. Tuy nhiên, đối với Laurent Simons (9 tuổi), người đã nhập học khoa kỹ sư điện vào tháng 3 năm 2019, chỉ cần 9 tháng để kết thúc khóa học và đạt đủ điều kiện tốt nghiệp.

Trong một cuộc phỏng vấn với AFP tại Amsterdam (Hà Lan), với việc trở thành thiên tài sắp phá kỷ lục thế giới, Laurent không hề cảm thấy bối rối về thành tích vượt trội của mình, cậu cho rằng đó là điều "bình thường", nhưng cậu cũng nói thêm rằng nó khá "tuyệt vời".

Trả lời phỏng vấn với phóng viên AFP, Giám đốc kỹ thuật điện của trường Đại học Công nghệ Eindhoven, ông Sjoerd Hulshof cho biết: “Năng lực của Laurent chỉ đơn giản là phi thường”. Ông nói rằng khóa học mà Simmons theo vốn rất khó. Ông nói thêm: "Cậu bé là học sinh nhanh nhất mà chúng tôi từng thấy, không chỉ siêu thông minh, mà còn rất giỏi!"

Cha của Laurent, anh Alexander cho biết: "Ông bà nội của Laurent luôn nói rằng cháu là một đứa trẻ có năng khiếu, nhưng chúng tôi luôn nghĩ rằng họ quá cường điệu. Là một người cha, tôi đơn giản nghĩ ông bà có lẽ vì quá cưng chiều cháu trai nên mới dành nhiều lời khen như vậy, nhưng Laurent đã sử dụng quá trình nghiên cứu học tập của mình để chứng minh rằng ông bà thực sự là những người có con mắt tinh tường!”

Laurent bắt đầu học tiểu học từ năm 4 tuổi và hoàn thành tất cả bậc tiểu học chỉ trong một năm rưỡi; cho đến tháng 12 năm 2020, cậu đã hoàn thành mọi chương trình từ tiểu học, trung học đến đại học, mất tổng cộng 5 năm; hoàn toàn đối lập nếu so với một người bình thường, phải mất khoảng 17 năm để hoàn thành các khoá học.

Nhưng có một cái giá phải trả để trở thành một thiên tài. Khi Laurent đang nghiên cứu tìm tòi trong phòng thí nghiệm của trường đại học ở Hà Lan, những người bạn thân nhất bằng tuổi cậu lại đang chơi đùa vui vẻ trong sân chơi của trường cũ, nằm cạnh khu nghỉ mát ven biển Ostend của Bỉ.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Luxembourg, Laurent có chỉ số IQ cao tới 145. Giáo sư Peter Baltus của Đại học Công nghệ Eindhoven nói với tờ HLN của Bỉ rằng: “Cậu bé thông minh hơn gấp ba lần so với học sinh giỏi nhất mà tôi từng dạy,” bất chấp Laurent là học sinh nhỏ tuổi nhất trường.

Cha của Laurent, nói trong một cuộc phỏng vấn: “Mọi người đều nói rằng Simmons sẽ trở thành Einstein hoặc Newton tiếp theo”.

Sắp tốt nghiệp đại học rồi, Laurent sẽ phát triển theo hướng nào trong tương lai? Người ta nói rằng Laurent đã trở thành mục tiêu săn đón của các trường hàng đầu thế giới và sẽ là tâm điểm chú ý của các phương tiện truyền thông; nhưng cha mẹ của Laurent không vội vàng, họ luôn hy vọng rằng cậu bé có thể "là chính mình" và rằng con trai của anh ấy sẽ luôn được khỏe mạnh và phát triển trong một môi trường tốt.

Anh Alexander cho biết: "Chúng tôi muốn con mình làm những gì cháu muốn. Chúng tôi cần tìm sự cân bằng giữa việc 'trở thành một đứa trẻ' và 'trở thành thiên tài' đối với Laurent". Người cha không muốn con trai mình trở thành một ngôi sao thần tượng nói thêm: "Nếu một ngày, chúng tôi nhận ra rằng Laurent trở nên kiêu căng hoặc ngạo mạn, chúng tôi sẽ đặt chân cậu bé trở lại mặt đất."

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Einstein tiếp theo? Cậu bé 9 tuổi tốt nghiệp đại học trong vòng 9 tháng