Cậu bé 10 tuổi dũng cảm cứu sống em bé 2 tuổi rơi xuống ao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cậu bé Anh Đức đang chơi trốn tìm với các anh chị trong xóm thì nghe tiếng kêu phát ra từ ao nuôi cá. Em nhanh chân chạy tới và thấy một em bé 2 tuổi đang chới với dưới nước, không suy nghĩ nhiều, Đức lật đật lội xuống ao và kéo em bé vào bờ, cứu sống em bé.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/9/2021, khi cậu bé Nguyễn Trần Anh Đức, 10 tuổi (ngụ thôn Đình, xã Sơn Châu, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh), đang chơi trốn tìm cùng các bạn và anh chị trong thôn thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu từ ao cá của gia đình mình.

Không chần chừ, Đức chạy về phía ao và thấy em Nguyễn Tuấn Đạt, 2 tuổi, ở cạnh nhà mình bị rớt dưới nước, hai tay đang chới với.

Rất may là bé Đạt bị ngã gần bậc tam cấp nên Đức đã kịp thời kéo em lên bờ và cứu sống em.

Chia sẻ với báo Thanhnien, cậu học sinh lớp 4 thật thà nói: “May là vị trí em Đạt ngã xuống ở gần bậc tam cấp nên em mới lội xuống, cầm chân em ấy kéo vào bên trong. Ao cá này rất sâu, nếu không may em Đạt bị trôi ra xa thì em không thể cứu được”.

Được biết, bé Đạt hôm đó đi chơi cùng anh trai, nhưng vì anh trai mải chơi cùng các bạn nên không để ý Đạt đã chạy ra ao cá từ lúc nào. Khi Đức kéo được bé Đạt vào bờ, anh trai bé cùng Đức đã đưa em nhỏ lên bờ an toàn.

Tới chiều muộn ngày hôm đó, khi bố mẹ cả hai em đi làm về thì mới biết được sự việc trên. Nghe các con tường thuật lại sự việc, cả bố mẹ Đức lẫn bố mẹ em Đạt đều… hoảng hồn.

Chị Trần Thị Hoài Thanh (37 tuổi, mẹ em Đức) chia sẻ: “Bình thường ở nhà Đức nhút nhát, không ngờ nó gan dạ thế. Nó bảo lúc đó mà chạy về nhà kêu người lớn ra ứng cứu thì sợ không kịp”.

Còn chị Trần Thị Soa (37 tuổi, mẹ em Đạt) thì nói rằng: “Cháu Đức chính là ân nhân của gia đình tôi. Nếu không có Đức phát hiện kịp thời thì tính mạng của con trai tôi chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Vợ chồng tôi cũng có một bài học nhớ đời vì đã không thường xuyên căn dặn các con không được đến gần ao cá hoặc hồ nước chơi”.

Trước hành động dũng cảm và nhanh trí cứu em nhỏ của Đức, nhà trường cũng đến động viên và khen thưởng em.

Hiện nay, tình trạng đuối nước ở trẻ em Việt Nam đang rất báo động, hàng năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì bị đuối nước. Đặc biệt, vào thời điểm mùa hè khi thời tiết nắng nóng, học sinh được nghỉ học, số vụ trẻ em tử vong do đuối nước lại tăng cao, nhất là ở những vùng nông thôn, miền núi và biên giới, vùng biển...

Do đó, để hạn chế những tai nạn thương tâm có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh và gia đình cần giám sát con em mình chặt chẽ hơn, đặc biệt là những nơi con trẻ hay lui tới vui chơi.

Đồng thời rào chắn xung quanh ao hồ và thường xuyên nhắc nhở trẻ biết sự nguy hiểm khi lại gần những khu vực này. Ngoài ra, nhà trường và gia đình nên trang bị cho con các kỹ năng sống cần thiết như bơi lội, sơ cấp cứu khi gặp những trường hợp xảy chân không may, đây là những kỹ năng cần thiết để cứu sống trẻ vì không phải lúc nào cha mẹ cũng cận kề và giám sát con liên tục.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cậu bé 10 tuổi dũng cảm cứu sống em bé 2 tuổi rơi xuống ao