Cắt hai lát tỏi chà nhẹ lông mày, ẩn chứa hiệu quả không ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỏi được xem là “thần dược” dân gian có nhiều tác dụng trong điều trị bệnh và làm đẹp. Hãy cắt hai củ tỏi và chà xát lên lông mày của mình, điều này ẩn chứa nhiều lợi ích không ngờ. Và bạn cũng có thể học cách sử dụng nó suốt đời.

Tỏi là một loại gia vị trong quá trình chế biến các món ăn ngon, vừa là một chất dinh dưỡng tốt, vừa là một vị thuốc tự nhiên tuyệt vời. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giá trị dinh dưỡng của tỏi thậm chí còn vượt xa cả nhân sâm.

Thành phần công hiệu chính trong tỏi là hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides. Ngoài ra, trong tỏi còn có hàm lượng cao germanium và selen. Đặc biệt, hàm lượng germanium trong tỏi cao hơn so với các dược liệu như nhân sâm, trà xanh, trà đỏ...

Tỏi rất giàu chất có lợi cho sức khỏe, có thể cải thiện khả năng miễn dịch, khử trùng và giảm viêm. Vì vậy, tỏi không chỉ là bảo bối thiết yếu trong quá trình chế biến món ăn, mà còn là phương tiện phòng và chữa bệnh quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người.

Về phương diện “dưỡng nhan”, một số bạn có lông mày thưa do bẩm sinh, chúng ta có thể cắt hai lát tỏi tươi dùng để chà lên lông mày 2 lần/ngày, thực hiện trước khi đi ngủ là hiệu quả tốt nhất.

Chất gingerol và dầu gingerene trong nước ép tỏi có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở da, sau khi sử dụng một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rất tốt, lông mày đen và rậm hơn.

Tỏi có thể giúp mọc lông mày rất tốt, tuy nhiên cũng tiềm ẩn những tác dụng phụ. Tỏi có tính nóng, có khả năng gây bỏng nhẹ, vì thế, khi bôi tỏi lên lông mày có thể gây dị ứng.

Chất Allicin trong tỏi có khả năng gây kích ứng da rất mạnh như: đỏ ửng, đau nhức, bỏng, đặc biệt là với làn da nhạy cảm. Khi dùng tỏi giúp mọc lông mày, bạn nữ cần lưu ý không để tỏi dây vào gần mắt, sẽ khiến mắt bị tổn thương.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cắt hai lát tỏi chà nhẹ lông mày, ẩn chứa hiệu quả không ngờ