Cặp đôi thừa cân tiết lộ cách họ giảm 90 kg trong 10 tháng: 'Cùng nhau mạnh mẽ hơn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 1/2020, một cặp vợ chồng ở Minnesota (Mỹ) đã vô cùng thất vọng khi nhìn hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, vậy nên họ đã quyết định cùng nhau thực hiện một kế hoạch giảm cân. 10 tháng sau, cặp đôi đã giảm tổng cộng gần 200 pound (khoảng 90 kg) và có được một cái nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống.

Stephanie, 25 tuổi, và Brandon Engblom, 29 tuổi, đến từ thành phố cảng Duluth (Minnesota), đều nặng hơn 300 pound (tương đương 136 kg) khi họ quyết định giảm cân.

Cặp đôi kết hôn vào năm 2018 có mong muốn xây dựng một gia đình cùng nhau. Stephanie, một nhiếp ảnh gia, đã bị thừa cân từ khi còn nhỏ và biết rằng cô cần phải thay đổi để có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc, theo Today đưa tin.

Epoch Times Photo
Brandon Engblom và Stephanie từ thành phố cảng Duluth, Minn. (Được sự cho phép của Rubinski Visual)

Stephanie nói với Today: “Brandon vừa được chẩn đoán mắc chứng ngưng thở khi ngủ và tôi cảm thấy rất kinh khủng. Toàn thân tôi đau nhức mỗi ngày”.

Chế độ ăn kiêng lỗi mốt chưa bao giờ mang lại kết quả lâu dài, vì vậy cặp đôi quyết định rằng sẽ đi theo một con đường khác bền vững hơn.

Stephanie nói: “Chúng tôi muốn đây là thứ mà chúng tôi không chỉ có thể nhìn thấy kết quả ngay lập tức mà còn là thứ mà chúng tôi có thể gắn bó lý tưởng trong phần đời còn lại".

Cặp đôi bắt đầu với những thay đổi nhỏ có thể đạt được trong thói quen hàng ngày của họ.

Đối với Stephanie, điều đó có nghĩa là chuyển cà phê có đường với sữa tươi nguyên kem thành cà phê espresso với sữa hạnh nhân. Đối với Brandon, điều đó có nghĩa là đưa những món ăn lành mạnh vào các bữa ăn yêu thích như bánh tacos và pizza. Stephanie nói với Today rằng thịt gà tây hoặc thịt gà xay dễ dàng thay thế thịt bò xay, và sữa chua Hy Lạp có thể thay thế tốt cho kem chua.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Rubinski Visual)

Brandon, một luật sư, cũng chọn chuyển từ thực phẩm giàu carb sang thực phẩm giàu protein để có thể giúp anh thỏa mãn cơn đói lâu hơn.

Brandon nói: “Chúng tôi sử dụng những thứ như mì đậu gà hơn là mì ống truyền thống. Sự khác biệt về lượng calo và protein mà bạn có được từ đó thật sự là phi thường".

Cả Stephanie và Brandon đều không tin vào việc nhịn ăn bỏ bữa.

Stephanie nói: “Bạn có thể ăn mọi thứ bạn muốn, chỉ cần điều độ. Điều quan trọng là kích cỡ của khẩu phần và chú ý đến lượng thực phẩm mà bạn đang ăn”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Engblom)

Thay vì tham gia vào một lịch trình tập gym nghiêm ngặt, cặp đôi đã sáng tạo ra những phương pháp vận động mới.

Bên cạnh việc tập thể dục nhẹ nhàng, Stephanie nói với Today rằng họ đi bộ khoảng một dặm một ngày với chú chó của mình, và biến những việc nhà như dọn dẹp nhà cửa trở thành một thử thách thể chất thú vị.

Để có trách nhiệm với mục tiêu đã đề ra, Stephanie đã lên mạng xã hội để chia sẻ hành trình giảm cân của mình.

Instagram của Stephanie đã thu hút được gần 15.000 người theo dõi. Trên trang cá nhân của mình, cô đã chia sẻ nhật ký hàng tuần, nhật ký ẩm thực và những hiểu biết cá nhân với những người theo dõi. Điều này không những giúp truyền cảm hứng cho những người khác, đồng thời cô cũng thu được nhiều lợi ích từ sự hỗ trợ to lớn của cộng đồng.

10 tháng sau khi thực hiện kế hoạch giảm cân, Stephanie đã giảm được 116 pound (khoảng 53 kg). Brandon đã giảm hơn 80 pound (khoảng 36 kg).

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stephanie Engblom)

Stephanie cho biết việc chia sẻ kinh nghiệm giảm cân đã giúp cả hai củng cố mối quan hệ của mình.

Cô nói với Today: "Tôi cảm thấy như chúng tôi đang trở nên mạnh mẽ hơn cùng nhau, và giảm cân cùng anh ấy khiến cho hành trình này trở nên khả thi hơn là làm một mình".

Cặp đôi tin rằng thiết lập một thói quen mới chính là chìa khóa giúp hành trình giảm cân có thể đi tới thành công, bởi vì cảm hứng chỉ là nhất thời.

Stephanie nói: “Bây giờ nó đã trở thành một thói quen. Ngay cả những ngày tôi không có động lực, tôi vẫn quyết tâm làm theo thói quen của mình”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Rubinski Visual)

Cặp đôi khuyên bất cứ ai muốn bắt tay vào hành trình giảm cân của mình hãy thực hiện mọi việc từng ngày từng ngày một.

Stephanie nói: “Hãy thực hiện những thay đổi nhỏ. Bạn không cần phải hạn chế hoàn toàn ngay từ khi bắt đầu".

Đối với Brandon, tư duy áp dụng một “điều bình thường mới” chính là chìa khóa. Một ngày trước Lễ Tạ ơn, Stephanie đã chia sẻ cân nặng gần đây nhất của mình lên Instagram để ăn mừng sự tiến bộ của cô.

Cô viết: “Lần đầu tiên kể từ khi học cấp hai, cuối cùng tôi đã nặng dưới 200 pound (khoảng 91 kg). Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi thừa cân tiết lộ cách họ giảm 90 kg trong 10 tháng: 'Cùng nhau mạnh mẽ hơn'