Cặp đôi thừa cân tiết lộ cách họ đã cùng nhau giảm hơn 90kg chỉ trong 10 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào một ngày tháng 1 năm 2020, một cặp vợ chồng ở bang Minnesota (Mỹ) đã ngắm mình trong gương một cách khổ sở và cả hai đã nguyện ước cùng nhau giảm cân. Mười tháng sau, họ đã giảm được tổng cộng khoảng 91kg. Kể từ đó, họ đã có một cách nhìn cuộc sống khác hẳn trước kia.

Stephanie 25 tuổi và Brandon Engblom 29 tuổi, đến từ thành phố cảng Duluth, tiểu bang Minnesota (Mỹ), cả hai đều nặng khoảng 136kg tại thời điểm họ quyết định giảm cân.

Họ kết hôn từ năm 2018. Như bao cặp vợ chồng khác, họ mong ước sẽ cùng nhau tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Stephanie là một nhiếp ảnh gia đã bị thừa cân từ bé. Stephanie biết rằng cần phải thay đổi gì đó nếu muốn ước mơ của họ thành hiện thực, theo tin từ tờ Today.

Epoch Times Photo

Brandon Engblom và Stephanie tại thành phố cảng Duluth, Minn. (Ảnh: được sự cho phép của Rubinski Visual)

“Brandon vừa được chẩn đoán mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Tôi cảm thấy thật kinh khủng. Toàn thân tôi đau đớn”, Stephanie chia sẻ với tờ Today.

Môt chế độ ăn kiêng nhất thời sẽ không thể mang lại kết quả lâu dài. Vì vậy, Engblom đã quyết định suy nghĩ một ý tưởng khác để có thể cải thiện tình hình này một cách nhanh chóng.

“Chúng tôi muốn đây là những thứ không chỉ là nhìn được kết quả ngay lập tức mà sẽ là những gì mà chúng tôi sẽ gắn bó trong phần còn lại của cuộc đời mình”, Stephanie nói với hãng tin.

Cặp đôi đã bắt đầu bằng việc thay đổi vài thói quen trong sinh hoạt hàng ngày.

Đối với Stephanie, điều đó có nghĩa rằng thay đổi cafe có đường và sữa nguyên chất thành cafe espresso với sữa hạnh nhân. Còn với Brandon, cần phải bổ sung các món ăn lành mạnh vào trong thực đơn yêu thích như bánh tacos và pizza. Thịt gà tây hoặc gà xay sẽ thay thế cho thịt bò xay, và sữa chua Hy Lạp sẽ thay cho kem chua cũng rất tốt. Stephanie đã tiết lộ cho tờ Today.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Rubinski Visual)

Brandon cũng đã chuyển các món ăn giàu năng lượng, chứa nhiều calo, sang các món chứa nhiều protein. Điều này giúp anh lâu bị đói hơn.

“Chúng tôi dùng những thứ như mì đậu gà thay cho các loại mì ống truyền thống. Chúng khác nhau về lượng calo và protein mà cơ thể bạn sẽ hấp thụ. Đấy là một điều rất lớn”, Brandon chia sẻ.

Stephanie nói: “Bạn có thể ăn bất cứ những món mà bạn muốn, nhưng chỉ vừa đủ thôi. Bạn cần quan tâm đến khẩu phần ăn”.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Stephanie Engblom)

Thay vì từ bỏ các bài tập gym nghiêm ngặt thì họ đã sáng tạo ra cách tập luyện mới.

Bên cạnh việc tập thể dục nhẹ nhàng, Stephanie cũng cho biết rằng họ thường xuyên cùng nhau đi bộ khoảng 1.6km mỗi ngày với chú chó cưng. Sau đó, sẽ làm các công việc nhà như lau dọn, xem đó như là các thử thách vui vẻ cho thân thể.

Để thực hiện được mục tiêu, Stephanie đã chia sẻ hành trình giảm cân của mình lên mạng xã hội như là một cách để tự cam kết phải thành công.

Tài khoản instagram của Stephanie đã thu hút gần 15.000 người theo dõi. Hàng tuần, cô ấy chia sẻ nhật ký, chế độ ăn uống và những thông tin cá nhân cho những người đang theo dõi cô, truyền cảm hứng cho họ, mặt khác cô cũng nhận được lợi ích từ sự ủng hộ to lớn của cộng đồng.

Mười tháng sau kể từ khi hai vợ chồng đặt ra quyết tâm giảm cân, Stephanie đã “đánh rơi” gần 53kg, thật không thể tưởng tượng được. Còn Brandon cũng rất xuất sắc khi giảm được gần 36kg.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Stephanie Engblom)

Stephanie nói rằng việc chia sẻ kinh nghiệm giảm cân đã củng cố thêm mối quan hệ của hai vợ chồng.

“Tôi cảm thấy cả hai chúng tôi đều cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn. Có anh ấy làm bạn đồng hành, mục tiêu của tôi ngày càng gần hơn. Nếu chỉ có một mình, có thể tôi sẽ không thực hiện được”, cô ấy nói.

Cả Stephanie và Brandon đều cho rằng việc thiết lập lại một thói quen là “chìa khóa” quan trọng, bởi động lực thì hay thất thường.

“Bây giờ thì đó chỉ là thói quen thôi”, Stephanie cho hay. “Thậm chí có những ngày tôi chẳng có xíu động lực nào, nhưng tôi vẫn quyết tâm làm như thói quen”.

Epoch Times Photo

(Ảnh: được sự cho phép của Rubinski Visual)

Họ khuyên những ai bắt đầu hành trình giảm cân giống họ rằng hãy cứ thực hiện mục tiêu mỗi ngày đều đặn và cuối cùng sẽ đến được đích.

Stephanie nói: “Hãy tạo ra thay đổi nhỏ. Không thể hoàn thành mục tiêu ngay khi mới bắt đầu được”.

Đối với Brandon, việc thực hiện theo một điều thường lệ mới chính là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công. Trước lễ Tạ ơn một ngày, Stephanie đã chia sẻ cân nặng gần nhất của cô ấy lên Instagram để tự thưởng cho sự tiến bộ của cô ấy.

“Đây là lần đầu tiên kể từ trung học, tôi có cân nặng dưới 91kg. Tôi rất biết ơn tất cả các bạn”, Stephanie viết.

Mỗi một đích đến đều bắt đầu từ những bước nhỏ. Mỗi bước nhỏ đều cần sự kiên nhẫn, duy trì mỗi ngày. Bạn sẽ tạo ra một thói quen mới.

Chỉ đơn giản là những thay đổi nhỏ nhưng bạn sẽ gặt hái được các thành công to lớn. Đúng không nào!

Du Du

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cặp đôi thừa cân tiết lộ cách họ đã cùng nhau giảm hơn 90kg chỉ trong 10 tháng