Cảnh sát trưởng từ bỏ đảng Dân chủ, trở thành thành viên đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện đang có một làn sóng quan chức tại các địa hạt trên toàn nước Mỹ rời bỏ Đảng Dân chủ để gia nhập Đảng Cộng hòa, sau khi chứng kiến Đảng Dân chủ trở thành đảng vô chính phủ và bạo lực, khi ủng hộ các nhóm khủng bố nội địa Antifa và Black Lives Matter.

Theo eu.courierpress, cảnh sát trưởng Hạt Vanderburgh là Dave Wedding đã đưa ra một thông báo bất ngờ vào ngày 3/9/2020, rằng ông chính thức trở thành thành viên Đảng Cộng hòa sau nhiều tháng chứng kiến các cuộc biểu tình bạo loạn chống cảnh sát và bất ổn dân sự do Đảng Dân chủ “đỡ đầu”.

Phát biểu trước dân chúng bên ngoài tòa nhà White Stallion Energy ở Evansville, với sự có mặt của Thị trưởng Lloyd Winnecke và Thống đốc Suzanne Crouch (Đảng Cộng hòa) tham dự, cảnh sát trưởng Wedding đã cáo buộc đảng Dân chủ (mà ông từng ủng hộ trong quá khứ) đã tán thành việc đốt cờ Mỹ, không thừa nhận Thiên Chúa và không hỗ trợ lực lượng cảnh sát.

Ông Wedding phát biểu: “Đảng Dân chủ muốn đốt thứ đó mỗi ngày. [...] Tôi không thể chịu đựng được điều đó. Đốt cờ của chúng ta? Biểu tượng của đất nước chúng ta, đất nước vĩ đại nhất trên thế giới?"

“Chứng kiến ​​cảnh đốt cờ Mỹ hằng ngày, không thể sử dụng khái niệm về Chúa trong bất kỳ văn tự nào ở hầu hết các lĩnh vực do Đảng Dân chủ nắm quyền, và ngoài ra còn lên án cơ quan thực thi pháp luật như thể chúng tôi là những kẻ xấu xa. Tôi rất tự hào về nghiệp vụ của mình trong việc thực thi pháp luật, và khi mọi người tấn công chúng tôi, điều đó khá là xúc phạm”.

"Tôi mệt mỏi khi chứng kiến ​​những đám cháy bùng phát trên đường phố của chúng tôi. Tôi mệt mỏi với việc mọi người thách thức Chúa, nhà thờ của chúng tôi, cảnh sát của chúng tôi, chính phủ của chúng tôi và mọi thứ chúng tôi đại diện. Các bạn là những người làm việc chăm chỉ từ thời trẻ cho đến bây giờ, rồi trở thành những cá nhân thành công, và họ (Đảng Dân chủ) muốn giúp đỡ bạn để thành công.

"Tôi không tin vào điều đó. Tôi tin rằng hầu hết những người bạn Đảng Cộng hòa của tôi đều là những người làm việc chăm chỉ và tin tưởng vào đất nước của chúng tôi, và tôi tin vào đất nước của chúng tôi và ở Evansville, bang Indiana".

Trong bài phát biểu của mình, cảnh sát trưởng Wedding đã đề cập đến tình trạng bất ổn dân sự ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ, và ông cho biết việc trấn áp cảnh sát "dường như luôn là chủ đề của những người theo chủ nghĩa tự do cánh tả."

Wedding kết luận: “Tôi rất vui vì được gia nhập Đảng Cộng hòa. Tôi nghĩ rằng chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, bao gồm cả việc giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, vì nếu không, chúng ta đang gặp rắc rối."

Ngày 5/9, Phó Tổng thống Mike Pence đã tweet như sau:

Hai Cảnh sát trưởng của Đảng Dân chủ ở bang Indiana đã gia nhập Đảng Cộng hòa! Tự hào chào đón Cảnh sát trưởng Dave Wedding của hạt Vanderburgh và Cảnh sát trưởng Tom Latham của hạt Posey đến với GOP! Dưới thời Tổng thống @realdonaldtrump, chúng tôi đại diện cho Luật pháp & Trật tự và chúng tôi Back the Blue!”

Ngay sau thông báo chính thức của cảnh sát trưởng Wedding, đại diện Đảng Dân chủ của hạt Vanderburgh đã đưa ra tuyên bố sau:

Trong khi chúng tôi thất vọng với quyết định rời đảng Dân chủ của Dave Wedding, chúng tôi thất vọng hơn với những gì mà ông ấy cung cấp cho cộng đồng về sự lựa chọn của mình. Chúng tôi biết rằng có nhiều cuộc trò chuyện liên quan đến cải cách cảnh sát ở cấp quốc gia.

Tuy nhiên, Sheriff Wedding biết rằng đa số đảng Dân chủ trong các Ủy viên Quận và Hội đồng Thành phố đã ủng hộ mạnh mẽ và nhất quán việc thực thi pháp luật địa phương. Ngược lại, ông ấy luôn chỉ ra rằng Hội đồng hạt Vanderburgh do đảng Cộng hòa kiểm soát và Cơ quan lập pháp bang Indiana chịu trách nhiệm về việc hạn chế ngân sách, khiến công việc của ông ấy trở nên khó khăn hơn.

"Việc ông ấy chuyển sang đảng Cộng hòa sau khi được hưởng lợi từ nhiều năm ủng hộ đảng Dân chủ khiến chủ nghĩa cơ hội chính trị của ông ấy trở nên bức bối hơn. Tuy nhiên, chúng tôi với tư cách là một đảng mong muốn xây dựng thành công của năm ngoái và chào đón một làn sóng lãnh đạo mới vào mùa thu này".

Bài phát biểu ngoài trời của cảnh sát tưởng Dave Wedding đã thu hút khá đông người dân tụ họp lắng nghe. Bất chấp đại dịch và lệnh đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang Indiana, phần lớn những người tham dự không đeo khẩu trang và đứng gần nhau.

Cảnh sát trưởng Dave Wedding đã hai lần được bầu cho chức vụ đứng đầu cơ quan thực thi pháp luật của Hạt Vanderburgh, và nhiệm kỳ cuối cùng của ông sẽ kết thúc vào năm 2022.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát trưởng từ bỏ đảng Dân chủ, trở thành thành viên đảng Cộng hòa