Cảnh sát Mỹ 91 tuổi vẫn bảo vệ người dân và chưa có kế hoạch nghỉ hưu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người bình thường sống khỏe mạnh đến 90 tuổi đã là điều không dễ dàng, nhưng để có thể làm một công việc nguy hiểm ở độ tuổi đó lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, có một cụ ông 91 tuổi vẫn đảm đương công việc của một cảnh sát để bảo vệ người dân.

Ông tên là L.C. "Buckshot" Smith hiện đang làm việc tại thị trấn Camden ở Arkansas (Mỹ) và là vị cảnh sát lớn tuổi nhất của bang.

Ông Smith gia nhập lực lượng cảnh sát vào những năm 1960. Sau 46 năm đương nhiệm, ông đã về hưu một lần, nhưng sau đó 5 tháng, ông đã trở lại công việc cảnh sát ở tuổi 80, vì cho rằng cuộc sống về hưu quá nhàm chán.

Tháng 5 năm nay, ông Smith sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 92 của mình, nhưng ông cho biết chưa có kế hoạch nghỉ hưu. Ông vẫn sẽ làm việc cho đến khi Chúa bảo ông nên nghỉ ngơi. Còn trước đó, ông vẫn sẽ tiếp tục tuần tra đường phố với chiếc xe cảnh sát của mình.

Theo CNN đưa tin, ông Smith rất được người dân ở Camden yêu mến. Mọi người đều quen biết ông và sẽ dừng lại để chào hỏi hoặc nói chuyện với ông một chút khi họ nhìn thấy ông.

Các đồng nghiệp cảnh sát cũng hết lời khen ngợi ông Smith vì sự nghiêm túc trong công việc. Ví dụ, trong một lần tuyết rơi dày, ông đã đi bộ 3 dãy nhà giữa trời tuyết vì xe của ông bị kẹt không lái được.

Ông làm việc trong cả các dịp lễ tết, sẵn sàng đi trực khi nhận được cuộc gọi, và luôn cần mẫn tuần tra các khu vực lân cận để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thị trưởng của Camden là Julian Lott nói với CBS rằng mặc dù ông Smith có súng nhưng ông không cần sử dụng tới nó vì ông có nhiều “vũ khí” mạnh hơn thế.

Ông Lott nói: "Ông ấy biết mẹ của bạn, ông ấy biết bà của bạn, vì vậy ông ấy có thể can thiệp vào cuộc sống của bạn".

Ông Smith nói rằng trong sự nghiệp của mình, ông đã đưa nhiều người về nhà hơn là tống vào tù.

Hiện ông Smith đang làm việc 4 ngày một tuần. Trong 3 ngày còn lại, ông thích tham gia các hoạt động của nhà thờ hoặc đi chơi cùng bạn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát Mỹ 91 tuổi vẫn bảo vệ người dân và chưa có kế hoạch nghỉ hưu