Cảm động cụ già Ấn Độ 85 tuổi nhường giường bệnh cho người trẻ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một cụ già Ấn Độ 85 tuổi bị nhiễm Covid-19 đã khiến mọi người cảm động khi tự nguyện nhường giường bệnh cho người trẻ tuổi, vì nghĩ rằng mình đã "sống đủ" và mạng sống của những người trẻ quan trọng hơn.

Cụ Narayan Dabhalkar (85 tuổi) sống ở Nagpur thuộc bang Maharashtra của Ấn Độ. Cụ được người nhà đưa đến bệnh viện chữa trị vào ngày 22/4 và được vào phòng bệnh có máy thở oxy do tình trạng của cụ ngày càng trở nên xấu đi.

Hiện nay, đợt bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán thứ 2 đang hoành hành tại Ấn Độ khiến hệ thống y tế của nước này bị quá tải, giường bệnh trở nên khan hiếm.

Thế nhưng, sau khi nhìn thấy một người phụ nữ trẻ cầu xin bác sĩ cho chồng cô được nhập viện vì bị nhiễm Covid-19, cụ Narayan đã tự nguyện nhường giường bệnh của mình cho chồng của người này để anh có cơ hội được cứu sống.

Cụ Narayan nói với các bác sĩ rằng: “Tôi đã 85 tuổi rồi, cả đời này cũng đã sống theo cách mà mình muốn. Việc cứu sống người trẻ tuổi này quan trọng hơn. Con của họ vẫn còn nhỏ. Xin hãy dành giường bệnh của tôi cho họ”.

Mặc dù các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của cụ Narayan không ổn định nên buộc phải nhập viện, cụ vẫn gọi điện thoại cho con gái và kiên quyết muốn làm thủ tục xuất viện. Hành động của cụ già khiến những người chứng kiến rất cảm động. Đáng tiếc là cụ đã qua đời 3 ngày sau khi về nhà.

Tờ The Times of India trích dẫn lời con gái của cụ Narayan cho biết: “Chúng tôi đã phải mất rất nhiều công sức mới có được giường bệnh, nhưng bố tôi chỉ mới nằm vài giờ đồng hồ đã muốn về nhà. Bố tôi nói rằng ông muốn dành khoảng thời gian cuối cùng với chúng tôi”.

Một quan chức nói rằng mặc dù bệnh nhân tự nguyện rời đi, chỉ có bác sĩ mới có thể quyết định được việc dành giường bệnh cho ai.

Câu chuyện về cụ Narayan đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, có nhiều người bày tỏ rằng họ rất cảm động cũng như kính phục sự dũng cảm của cụ. Ngay cả người đứng đầu bang Madhya Pradesh, ông Shivraj Singh Chouhan cũng đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về cụ Narayan trên Twitter.

Ông Shivraj dành lời khen ngợi cho cụ Narayan: “Chỉ những người thật sự phục vụ cho quốc gia và xã hội mới hy sinh được như thế. Xin bày tỏ lòng kính phục đối với tấm lòng của cụ! Cụ đã truyền cảm hứng cho toàn xã hội và xin bày tỏ lòng kính trọng với thần linh”.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cảm động cụ già Ấn Độ 85 tuổi nhường giường bệnh cho người trẻ