'Cái này của tớ': Đại bàng từ trên không lao xuống cướp mồi của cáo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Mỹ đang chụp ảnh trong Công viên Lịch sử Quốc gia Đảo San Juan thì bắt gặp cảnh tượng: Một con đại bàng lao vào “cướp mồi” của một con cáo - tạo thành tình huống tranh giành con mồi trên không? Bạn đoán xem, bên nào sẽ chiến thắng?

Nhiếp ảnh gia Kevin Ebi gần đây đã chụp ảnh tại Công viên Lịch sử Quốc gia Đảo San Juan ở bang Washington, bất ngờ anh ghi lại được một cảnh hiếm gặp: Đại bàng hung dữ “cướp” con thỏ khỏi miệng cáo và bay lên trời. Nhưng cáo nhỏ cũng không dễ dàng để mất chiến lợi phẩm mà nó khó khăn mới kiếm được, nó ngậm chặt con mồi trong miệng, vì thế tạo thành cuộc giằng co “cam go” trên không.

Cuộc giằng co trên không

Anh Ebi đã viết trên blog của mình rằng, đại bàng đầu trắng là những thợ săn bậc thầy. Chúng có thể nhìn thấy cá từ cách xa 1,6 km và sau đó lao đến bắt nó trong vòng một phút.

Đại bàng đầu trắng cũng là “siêu trộm” khi thường xuyên đánh cắp thức ăn của các loài động vật khác. Anh Ebi đã từng chụp ảnh đại bàng “cướp” thức ăn của quạ, diệc xanh lớn và thậm chí cả những con đại bàng khác, nhưng lần này anh ghi lại được hình ảnh đại bàng đầu trắng đang “cướp” mất bữa tối của cáo.

Anh Ebi nói rằng, anh đã dành cả ngày hôm ấy để xem vài con cáo con nghỉ ngơi và chơi đùa trên đồng cỏ, có ít nhất là tám con. Trước khi mặt trời lặn, cả đám cáo bắt đầu đi săn, và một trong số chúng đã bắt được một con thỏ, con cáo nhỏ “hăm hở” giữ chặt “chiến lợi phẩm” và đang chạy trên đồng cỏ.

Bất chợt, anh nghe thấy tiếng kêu của đại bàng đầu trắng, nhìn lại thì đúng là có một con đại bàng đầu trắng đang bay về phía con cáo, anh biết nó muốn “cướp” con thỏ từ miệng cáo nên liên tục bấm máy chụp ảnh.

Anh Ebi đã nghĩ rằng, cáo nhỏ yếu thế hơn sẽ phải bỏ lại con thỏ và nhường bữa ăn miễn phí cho đại bàng. Nhưng cáo nhỏ đã không làm vậy, nó cắn chặt con thỏ không buông. Cuối cùng đại bàng đầu trắng cắp con thỏ và cả cáo nhỏ... bay lên trời.

‘Cướp’ thành công

Sau khi cáo nhỏ cố gắng giãy giụa với hy vọng sức nặng của nó sẽ khiến đại bàng bỏ cuộc, nhưng cuối cùng đại bàng vẫn khoẻ hơn và “cướp” thành công bữa tối của cáo. Chú cáo nhỏ sau đó bị rơi trở lại mặt đất từ khoảng cách 6 mét, toàn bộ quá trình tranh giành này chỉ diễn ra trong chưa đầy 8 giây.

Anh Ebi cho biết, sau khi con cáo rơi xuống đất, trên mặt đất nổi lên một mảng bụi nhỏ, nhưng trông nó không hề hấn gì, và sau đó nó lại vui vẻ chơi đùa với những con cáo khác như không có chuyện gì xảy ra.

Nhiếp ảnh gia này cũng chia sẻ rằng, đại bàng đầu trắng có thể cắp con mồi nặng từ 2kg - đến 3kg, nhưng trọng lượng của cả cáo và thỏ rõ ràng là hơn thế. Đối với anh Ebi, đây là một cuộc “chạm chán” rất hiếm hoi.

Một nhiếp ảnh gia khác là anh Zachary Hartje cũng đã quay lại được cảnh tượng tương tự như vậy, về khoảnh khắc một con đại bàng lao vào cướp mồi của cáo nhỏ.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

'Cái này của tớ': Đại bàng từ trên không lao xuống cướp mồi của cáo