‘Cái này ăn được không nhỉ?’: Vẹt cưng ‘phá khóa’ hộp trang sức nuốt trọn 21 viên kim cương rồi lăn ra ốm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những con thú cưng giống như những đứa trẻ con, chúng vui nhộn và đôi khi làm ra những hành động ‘ngáo ngơ’ không tưởng. Như câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ dưới đây của chú vẹt Frosty - phải trải qua cơn "thập tử nhất sinh" vì đã nuốt trọn 21 viên kim cương của chủ nhân vào dạ dày.

Mới đây, trang Metro UK đưa tin về câu chuyện không biết nên khóc hay nên cười liên quan tới một chú vẹt tên là Frosty tại Thái Lan. Frosty là chú vẹt đuôi dài mặt trời (sun parakeet) được một gia đình ở thủ đô Bangkok nuôi từ lúc 8 tháng tuổi.

‘Cái này chắc là ăn được’

Gần đây, chủ nhân của Frosty phát hiện chú không “náo loạn và nhiều lời” như mọi ngày, trái lại còn “thờ ơ với mọi việc”, tỏ ra mệt mỏi lại còn bỏ ăn. Sợ rằng Frosty mắc bệnh, người chủ vội đưa chú đến bệnh viện thú y để kiểm tra.

Bác sĩ Kuntita Pavenasakorn tiếp nhận ca bệnh và chỉ định chụp X- quang cho chú vẹt. Nhìn vào phim, bác sĩ phát hiện nhiều dị vật trong dạ dày và quyết định phải phẫu thuật gấp.

Sau hơn 2 tiếng, ca phẫu thuật cuối cùng cũng thành công, bác sĩ đã lấy ra được 21 viên kim cương từ trong bụng con vẹt, ước tính mỗi viên khoảng 0,2 carat.

Chứng kiến vật thể được lấy ra từ bụng chú vẹt cưng, người chủ tá hỏa khi phát hiện ra số hạt kim cương đó đều là từ chiếc dây chuyền được cất kỹ trong hộp và được khóa cẩn thận.

Không ai biết được bằng cách nào mà chú vẹt này đã tự phá khóa chiếc hộp và ‘nuốt sạch’ số kim cương trên.

May mắn cho Frosty là chủ nhân đã phát hiện ra “thái độ kỳ lạ” của chú và kịp thời mang chú đến bác sĩ. Nếu không, những cạnh nhọn từ đống kim cương kia sẽ làm tổn thương nội tạng hoặc thậm chí còn có thể lấy mạng chú.

‘Chú vẹt đắt nhất thế giới đây rồi!’

Frosty đã ổn sau cuộc phẫu thuật nhưng vẫn phải “nằm viện” ít nhất là một tuần để theo dõi sức khoẻ (Ảnh: tổng hợp)
Frosty đã ổn sau cuộc phẫu thuật nhưng vẫn phải “nằm viện” ít nhất là một tuần để theo dõi sức khoẻ (Ảnh: tổng hợp)

Chia sẻ về trường hợp hy hữu này, Bác sĩ Kuntita Paveenasakorn cho biết, vẹt là loài động vật đặc biệt ưa thích những thứ lấp lánh. Bản thân bác sĩ này từng tiếp nhận nhiều trường hợp vẹt nuốt đồ trang sức, nhưng đây là lần đầu có một con vẹt nuốt nhiều kim cương như vậy.

Hiện Frosty đã ổn nhưng vẫn phải “nằm viện” ít nhất là một tuần nữa để theo dõi sức khoẻ. Còn chủ nhân của Frosty cũng thêm phần cảnh giác, bà cho biết - khi Frosty xuất viện bà sẽ đem giấu hết đồ trang sức để tránh sự việc đáng tiếc trên lặp lại lần nữa.

Sau khi câu chuyện trên được chia sẻ, rất nhiều bình luận hài hước mà cư dân mạng đã để lại như:

“Chú vẹt đắt nhất thế giới đây rồi!”,

“May chú là vẹt đấy, là người thì mọt gông rồi!”

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

‘Cái này ăn được không nhỉ?’: Vẹt cưng ‘phá khóa’ hộp trang sức nuốt trọn 21 viên kim cương rồi lăn ra ốm