Các loại thảo mộc quen thuộc trong bếp giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mang lại hương vị thơm ngon cho những thực phẩm lành mạnh với các loại thảo mộc giúp duy trì sức khỏe của bạn.

Hệ miễn dịch đóng một vai trò rất quan trọng trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành, trong những ngày đông lạnh giá và mùa cúm. May mắn thay, thực phẩm không chỉ ngon miệng mà còn có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của chúng ta.

Một chế độ ăn nghèo dinh dưỡng làm tăng khả năng mắc bệnh của chúng ta. Mặc dù không có một loại thực phẩm nào có thể cải thiện sức khỏe của một người có thói quen ăn uống không điều độ, nhưng đối với những người có chế độ ăn uống phong phú với các loại thực phẩm tươi, lành mạnh thì có những loại gia vị có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của họ.

Một số loại gia vị có thể giúp giảm viêm và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Những loại khác có thể giúp làm ấm cơ thể từ trong ra ngoài, giúp ngăn chặn bất kỳ cơn ớn lạnh nào khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Nghệ

Nghệ là một điểm sáng trong thế giới gia vị. Với màu vàng đặc biệt, nghệ là một loại gia vị mạnh mẽ với một danh sách dài các công dụng chữa bệnh đã được nghiên cứu. Nó giúp giảm viêm trong cơ thể, có nghĩa là hệ thống miễn dịch có thể chống lại những kẻ xâm lược thay vì tấn công nhầm vào cơ thể chúng ta, hay còn gọi là viêm mạn tính.

Curcumin, hợp chất quan trọng nhất của nghệ, chống lại các gốc tự do, ức chế sự phát triển của nấm và thậm chí có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào khối u. Để hấp thụ tốt nhất, hãy kết hợp nghệ với chất béo lành mạnh và hạt tiêu đen, giúp kích hoạt chất curcumin. Một lưu ý là để có hiệu quả tốt nhất, nghệ cần được tiêu thụ với số lượng lớn hơn và do đó nên được kết hợp khá thường xuyên. May mắn thay, nghệ là một loại gia vị thú vị và dễ dàng để tích hợp vào chế độ ăn uống của bạn.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc có tính ấm giúp chống buồn nôn. Nó cũng đã được sử dụng trong y học Trung Quốc để giúp chữa lành các bệnh như cảm lạnh thông thường và viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, có thể giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và kiểm soát chứng viêm.

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị tăng cường miễn dịch mạnh có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Tỏi cũng là một chất chống viêm và có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi thậm chí có thể làm giảm huyết áp. Tỏi có thể dễ dàng được kết hợp vào các món ăn với các loại gia vị tăng cường hệ miễn dịch khác để tạo ra một bữa ăn ngon miệng. Mặc dù một số người tin rằng ăn tỏi sống giúp chống lại cảm lạnh, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy việc tiêu thụ tỏi sống sẽ tốt hơn khi nấu chín.

Nhìn chung, gia vị là một cách tuyệt vời để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là bạn không thể bỏ gia vị vào một chế độ ăn uống tồi tệ! May mắn thay, gia vị có thể làm cho việc ăn các thực phẩm bổ dưỡng trở nên thú vị và mới mẻ. Cố gắng kết hợp các loại thảo mộc vào trong chế độ ăn uống hàng ngày - chúng chắc chắn sẽ giúp tăng cường sức khỏe và làm gia tăng hương vị cho món ăn của bạn.

Tác giả: Sacia Ashe là một vũ công, một người yêu thực phẩm lành mạnh và một blogger có niềm đam mê với sức khỏe. Thông qua việc chia sẻ công thức nấu ăn, cuộc sống của bản thân, các mẹo và sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cô cố gắng giúp những người khác tìm thấy một cuộc sống phù hợp với giá trị và tầm nhìn về sức khỏe của họ. Theo dõi cô ấy trên Instagram @sacias.plate và trên YouTube tại Simply Sacia.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Các loại thảo mộc quen thuộc trong bếp giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn