Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ ca sĩ Phi Nhung, 51 tuổi, qua đời trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, sau hơn một tháng mắc Covid-19. Vào đêm 26/8, nữ ca sĩ có chuyển biến nặng và được chuyển viện điều trị. Đáng tiếc, sau nhiều nỗ lực của y bác sĩ, cô đã không qua khỏi.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào lúc 12h15 ngày 28/9, do biến chứng nặng của Covid-19, hoại tử một phần phổi, bão Cytokine, suy đa cơ quan. Trước đó, ca sĩ được chạy ECMO, lọc máu và sử dụng các loại thuốc cao cấp nhất. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực của các y bác sĩ, nữ ca sĩ đã không thể vượt qua được nguy kịch.

Theo NTDVN, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, Phi Nhung được đưa vào Bệnh viện Gia An 115 (quận Bình Tân) điều trị.

Tuy nhiên, sau khoảng một tuần điều trị nhưng tình trạng của cô không cải thiện và diễn tiến nặng, nên vào tối 26/8, nữ ca sĩ đã được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Đến tối ngày 22/9, người thân ca sĩ cho biết bác sĩ báo tình hình ca sĩ chuyển biến xấu, phổi bị hoại tử, đông đặc. Và đến trưa nay, 28/9, nữ ca sĩ qua đời.

Trước đó, tháng 7 nữ ca sĩ hoãn chuyến bay sang Mỹ thăm con gái để tham gia các hoạt động thiện nguyện ở quê nhà. Đầu tháng 8, sau khi trở về nhà từ chuyến từ thiện nữ ca sĩ bị cảm, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với Covid-19.

Con gái ruột của nữ ca sĩ là Wendy Phạm đang ở Mỹ và không thể về Việt Nam do tình hình dịch bệnh, nên đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương chăm sóc bệnh tình của mẹ, cũng như liên lạc tình hình với phía bệnh viện.

Hiện tại, thông tin nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời đang khiến nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả hâm mộ vô cùng xót xa.

Nhiều đồng nghiệp thân thiết với nữ ca sĩ như ca sĩ Trizzie Phương Trinh, Mạnh Quỳnh, Thanh Thảo, Hoàng Bách… đều bày tỏ bàng hoàng khi hay tin nữ ca sĩ đã qua đời vì Covid-19.

Ca sĩ Phi Nhung thường tham gia các hoạt động thiện nguyện và giúp đỡ cộng đồng. Trước khi mắc bệnh, nữ ca sĩ từng tham gia hỗ trợ mọi người nấu suất cơm gửi tới các y bác sĩ tuyến đầu, vận động mua máy trợ thở...

Nữ ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1972, quê ở Gia Lai. Năm 2005, sau thời gian dài định cư ở Mỹ, ca sĩ về nước ca hát, kinh doanh. Cô có một con gái ruột tên là Wendy Phạm hiện làm y tá và sinh sống tại Mỹ. Ở Việt Nam, Phi Nhung đã nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có tài trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 Hồ Văn Cường.

Cô cũng là giọng ca hát nhạc trữ tình được đông đảo người hâm mộ yêu mến.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19