‘Cá sấu ơi, bạn đi đâu đấy?’ - Gia đình sếu chân dài ‘hộ tống’ cá sấu nhỏ băng qua đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi gia đình cô Mallery Neptune đang lái xe đến một cửa hàng thủ công mỹ nghệ ở Saint Cloud, Florida, họ đã phải dừng xe lại để cho “ai đó” băng qua đường. Một con cá sấu nhỏ đang từ từ bò ra khỏi bãi cỏ để đi sang bên kia đường, sau đuôi nó là 3 con sếu chân dài thong thả bước theo, như thể đang hộ tống chú cá sấu nhỏ.

‘Đội hộ tống’

Cô Neptune nói với tờ The Dodo rằng: “Có gì đó loé lên trong mắt tôi, tôi nhìn thấy thứ gì đó đang chuyển động trên bãi cỏ”. Neptune sau đó đã yêu cầu chồng mình dừng xe gấp và cả gia đình ngồi trong xe để quan sát. Hình ảnh họ trông thấy hết sức đáng yêu, một chú cá sấu con dễ thương cùng 3 con sếu đang chậm rãi “bước thấp bước cao” băng qua bên kia đường.

“Tôi thực sự hy vọng con cá sấu sẽ tỏ ra thân thiện vì những đứa trẻ ngồi trong xe đang dán mắt vào chúng”, cô nói thêm.

Cô Neptune cho biết, gia đình sếu đang thơ thẩn trên bãi cỏ ở phía đối diện của con phố. Và khi con cá sấu đi về hướng đó, cô nhận ra những con sếu đang bảo vệ bãi cỏ là “lãnh thổ” của chúng.

Đây là nhà tôi đấy

Những con sếu đã xuất hiện ngay sau đuôi của cá sấu nhỏ, ban đầu chúng trông như đang đi dạo thong dong cùng nhau, và cá sấu nhỏ là “người dẫn đầu”. Nhưng khi gần đến bãi cỏ bên kia đường, con sếu lớn nhất đã đi lên trước chặn chú cá sấu nhỏ lại, những con sếu xoè cánh để ngăn không cho cá sấu nhỏ xâm phạm lãnh địa của chúng.

Rõ ràng, gia đình sếu làm việc nhóm rất tốt, cả 3 con sếu cùng xoè cánh và làm chú cá sấu đổi hướng “về nhà”.

Cá sấu nhỏ ngay sau đó cũng nhận ra: “Hình như có gì đó sai sai, bên này không có cái hồ nào cả!”, liền quay đầu trở lại hướng cũ. Càng đến bên kia đường, cá sấu chạy càng nhanh, ngay khi trông thấy hồ nước nó liền tăng tốc và phi thẳng xuống hồ: “Đúng là nhà mình đây rồi!”

Gia đình sếu cũng rất chu đáo, chúng vẫn đi theo “hộ tống” cho đến khi cá sấu nhỏ “đi lạc” trở về nhà an toàn.

Thiên Cầm

Theo thedodo



BÀI CHỌN LỌC

‘Cá sấu ơi, bạn đi đâu đấy?’ - Gia đình sếu chân dài ‘hộ tống’ cá sấu nhỏ băng qua đường