Cá sấu Mỹ cắn rơi máy bay không người lái và khiến nó bốc khói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng chiếc máy bay không người lái (Flycam) đang bay vòng vòng trên đầu một con cá sấu lớn ở Florida, thì bất ngờ con cá sấu há to miệng, đớp lấy chiếc máy bay và “nghiền” nát nó. Khiến chiếc máy bay "tan thành từng mảnh" và bốc khói trong miệng cá sấu.

Nữ diễn viên nổi tiếng Dev H Langer đã chia sẻ video này trên internet và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đoạn video được quay ở vườn quốc gia Everglades, Florida. Đây là vùng đất ngập nước cận nhiệt đới ở miền nam Florida và có hệ sinh thái độc đáo.

Trong đoạn video, flycam của cô Langer tiếp cận con cá sấu và bay lơ lửng trên đầu nó. Nhưng con cá sấu đã hiểu nhầm flycam là con mồi đang có ý định “thách thức” mình, nên nó quay đầu, há to miệng và đớp lấy. Khi con cá sấu đang nhai máy quay trên không, những chùm khói trắng bốc ra từ miệng con cá sấu khiến mọi người choáng váng. Rõ ràng là chiếc flycam đã tan thành từng mảnh sau sự cố hy hữu trên.

Cá sấu Mỹ nghiền nát máy bay không người lái và khiến nó bốc khói (Ảnh: cắt từ video)
Cá sấu Mỹ nghiền nát máy bay không người lái và khiến nó bốc khói (Ảnh: cắt từ video)

Cô Lange đã viết trong phụ đề rằng, họ muốn quay cận cảnh con cá sấu khi nó đang há miệng. Họ cho rằng, chức năng tránh chướng ngại vật của máy bay không người lái có thể khiến nó bay đi một cách “an toàn”, nhưng lần này, chiếc flycam có vẻ không may mắn như vậy.

Nhiều người đã chia sẻ lại đoạn video ngắn của cô Lange, trong đó có ông Chris Anderson - Cựu Giám đốc điều hành của một công ty bay không người lái ở California. Cộng đồng mạng bày tỏ lo ngại về sự an toàn của con cá sấu và cho rằng, pin lithium của chiếc máy bay đã tương tác với nước và phát ra khói, điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của con cá sấu.

Về cơ bản, những chiếc flycam không được tiếp cận quá gần cá sấu, bởi nó sẽ khiến cá sấu tưởng nhầm là con mồi và tấn công.

Một số người cho biết họ sẽ báo cáo hành động liều lĩnh của cô Lange cho vườn quốc gia, đồng thời kêu gọi nhà chức trách phạt cô.

View this post on Instagram

A post shared by Jade (@capecoral.jade)

Cũng tại Vườn quốc gia Everglades, một số người dân đã tình cờ gặp cá sấu vào đầu năm nay. Một người phụ nữ tên Jade đã chia sẻ đoạn video ngắn khi cô đang câu cá cùng bạn bè, một con cá sấu đã lặng lẽ tiến đến gần và nằm im chờ đợi dưới nước. Sự xuất hiện bất ngờ của con cá sấu trước mặt khiến họ sợ hãi đến mức cầm cần câu và lùi lại vài bước.

Con cá sấu "ẩn thân" đang lặng lẽ tiến sát đến nhóm bạn câu cá (Ảnh: cắt từ video)
Con cá sấu "ẩn thân" đang lặng lẽ tiến sát đến nhóm bạn câu cá (Ảnh: cắt từ video)

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cá sấu Mỹ cắn rơi máy bay không người lái và khiến nó bốc khói