Cá heo quý hiếm chết thảm vì vướng phải ‘đồ nội y’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con cá heo quý hiếm mới đây đã bị chết và trôi dạt vào một bãi biển ở Brazil. Người ta phát hiện ra rằng con vật đã bị một mảnh nội y siết chặt vào cơ thể khiến nó gặp khó khăn khi bơi, cuối cùng dẫn đến cái chết thương tâm.

Mảnh nội y đã siết chặt vào một chiếc vây của con cá heo và gây ra một vết thương sâu đến tận xương.

Một nhóm giám sát môi trường đã phát hiện ra xác của con cá heo Guiana này trên bãi biển Itapoa vào ngày 16/5.

Đội ngũ khám nghiệm tử thi tin rằng chiếc quần lót đã mắc vào người con cá heo trong một thời gian dài, và có thể là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con vật.

Họ cho rằng con cá heo đã bị cuốn vào lớp vải này từ khi còn nhỏ, làm ảnh hưởng đến khả năng bơi và săn mồi của nó.

Những mảnh vải bị vứt bỏ trên biển gây ra mối đe dọa cho các loài sinh vật biển. Trong khi các loại vải tự nhiên như bông, vải lanh và lụa phải mất hàng tháng để phân hủy, thì các loại vải tổng hợp như polyester có thể mất tới hàng trăm năm.

Bác sĩ thú y Giulia Gaglianone cho biết, da của con cá heo đã lành lại xung quanh mảnh nội y, để lại cho con vật một vết thương hở vĩnh viễn nơi mảnh vải xâu qua.

Con cá heo cũng có dấu hiệu suy nhược mãn tính như gầy gò, viêm phổi và một số lượng lớn ký sinh trùng ở một phần tai và trong phổi của nó.

Con cá heo này là một con cái, dài khoảng 1,4 m và nặng 32,2kg.

Cá heo Guiana được tìm thấy ở vùng biển phía bắc và phía đông Nam Mỹ và ở vùng biển phía đông Trung Mỹ. Đây là một loài động vật đang bị đe dọa, chủ yếu là do vướng phải lưới.

Thanh Hương

Theo Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

Cá heo quý hiếm chết thảm vì vướng phải ‘đồ nội y’