Bức tranh trị giá gần 154 tỷ đồng của Van Gogh ở bảo tàng Hà Lan bị đánh cắp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bảo tàng Singer Laren gần thành phố Amsterdam đã đóng cửa vào đầu tháng 3, sau khi đất nước Hà Lan phong tỏa toàn quốc do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Thật không may, những tên trộm sau đó đã đột nhập vào bảo tàng và đánh cắp một bức tranh của hoạ sĩ Vincent van Gogh.

Các quan chức bảo tàng Singer Laren, Hà Lan công bố hôm thứ Hai (30/3) rằng, một bức tranh của Vincent van Gogh đã bị đánh cắp trong đêm.

Đó là bức tranh “The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” (tạm dịch: Khu vườn Parsonage tại Nuene vào mùa xuân năm 1884). Bảo tàng hiện đang đóng cửa để hạn chế sự lây lan của virus Vũ Hán.

Theo cảnh sát Hà Lan, bọn trộm đã đập vỡ cửa kính trước của bảo tàng và làm rung chuông báo động. Cảnh sát đã lập tức tới hiện trường, song bọn trộm đã kịp tẩu thoát cùng bức vẽ.

“The Parsonage Garden at Nuenen in Spring 1884” là bức tranh sơn dầu khổ 25 x 57 cm, được danh họa Van Gogh vẽ vào năm 1884 khi ông cùng gia đình sống ở vùng nông thôn Hà Lan. Các kênh truyền thông ước tính bức vẽ này có giá trị từ 1 triệu euro đến 6 triệu euro (từ 25,8 tỷ VNĐ - 154,7 tỷ VNĐ).

“Tôi thực sự bị sốc, và cảm thấy rất tiếc", giám đốc bảo tàng Jan Rudolph de Lorm nói với kênh truyền thông NOS. “Nghệ thuật được sinh ra là để thưởng thức và làm xoa dịu nỗi đau của con người, đặc biệt là trong những ngày tháng khó khăn này".

Bức tranh bị đánh cắp trị giá lên đến 6 triệu euro (khoảng 154,7 tỷ VNĐ)
Bức tranh bị đánh cắp trị giá lên đến 6 triệu euro (khoảng 154,7 tỷ VNĐ)

Bảo tàng đóng cửa do virus Vũ Hán

Cảnh sát cho biết những tên trộm đột nhập vào bảo tàng lúc 3 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương). Họ hiện đang xem các video an ninh và tiến hành điều tra tội phạm.

Bảo tàng này cách thành phố Amsterdam khoảng 30 kilômét, và chưa từng xảy ra vụ trộm cắp nào trước đây. Bảo tàng cất giữ khoảng 3000 bức tranh. Do dịch bệnh trở nên nghiêm trọng, bảo tàng phải đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Trước khi đóng cửa, bảo tàng đã kết hợp với một bảo tàng khác ở Amsterdam để tổ chức một triển lãm có tên “Mirror of the Soul" (tạm dịch: Tấm gương của tâm hồn). Thật trùng hợp là, bức tranh của Van Gogh bị đánh cắp vào đúng ngày sinh nhật của ông.

Thiên An
Theo AP, Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Bức tranh trị giá gần 154 tỷ đồng của Van Gogh ở bảo tàng Hà Lan bị đánh cắp