Bức thư ngỏ của các gia đình quân nhân Mỹ, vạch trần sự dối trá của truyền thông cánh tả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần 800 thành viên gia đình quân nhân đã ký một bức thư ngỏ để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump trước những lời công kích trên các phương tiện truyền thông chính thống về lòng yêu nước và sự quan tâm của ông đối với quân đội.

Gần đây, tờ The Atlantic đã đăng một bài báo trích dẫn từ một nguồn giấu tên cho rằng Tổng thống Trump đã có những phát ngôn miệt thị những người lính Mỹ đã khuất.

Nhưng rất nhiều những quân nhân chân chính và gia đình của họ đã lên tiếng bảo vệ Tổng thống trước những cáo buộc vô căn cứ này, dựa trên vô số những việc mà ông đã làm cho quân nhân Mỹ. Họ không muốn im lặng nữa, và họ muốn đứng lên bày tỏ quan điểm của mình để xóa tan những lời dối trá của các kênh truyền thông cánh tả.

Và gần 800 thành viên gia đình quân nhân đã cùng ký tên vào một bức thư ngỏ để ủng hộ Tổng thống. Họ là vợ/chồng quân nhân, bà mẹ quân nhân, con trai/con gái quân nhân, và các cựu chiến binh. Họ cho biết bức thư đã thu hút được hơn 700 chữ ký chỉ trong 3 ngày, và tiếp tục được thu thập thêm sau thời hạn đó.

Dưới đây là nguyên văn bức thư:

Thư ngỏ gửi Tổng thống của chúng tôi

Gửi Ngài Tổng thống,

Mặc dù cánh tả có thể hô hào ầm ĩ, nhưng chúng tôi muốn Ngài biết rằng sự ủng hộ của các cộng đồng và gia đình quân nhân chúng tôi dành cho Ngài không hề bị ảnh hưởng.

Những tuyên bố gần đây được đưa ra, nói rằng thay mặt cho vợ/chồng quân nhân, không phản ánh cho tất cả chúng tôi. Trong khi những người khác có thể nhanh chóng tin vào những tin đồn thất thiệt, chúng tôi biết rằng hành động của Ngài trong ba năm qua đã nói lên nhiều điều hơn bất kỳ lời nói ẩn danh nào.

Sự can đảm của Ngài trong việc đối phó với các nhà lãnh đạo thế giới khiến đất nước chúng ta trở thành một nơi an toàn hơn để sống. Chúng tôi tin rằng nhờ sự lãnh đạo của Ngài và quân đội của chúng ta, nước Mỹ đang ở trong một vị thế hùng mạnh. Ngài đã tăng lương - một trong những đợt tăng lương mạnh nhất trong nhiều thập kỷ - cho các quân nhân của chúng tôi.

Ngài đã chiến đấu cho các cựu chiến binh của chúng tôi bằng những cải cách đối với Đạo luật Sứ mệnh của Cựu chiến binh (Veterans Affairs - VA). Ngài đã bãi bỏ Thuế góa phụ mà Gold Star đã theo đuổi trong suốt hơn 40 năm. Ngài đã ký Lệnh hành pháp tăng cường bổ nhiệm nghĩa vụ dân sự không cạnh tranh cho vợ/chồng quân nhân. Ngài đã ký một Lệnh hành pháp khác để cải thiện tính khả chuyển của giấy phép cho vợ/chồng quân nhân đã di dời.

Cá nhân Ngài đã vinh danh rất nhiều gia đình quân nhân của chúng tôi. Vợ/chồng quân nhân dưới sự lãnh đạo của Ngài có cơ hội tiếp xúc với chính quyền của Ngài và được đối xử với sự tôn trọng, phẩm giá và nhiệt tình cao nhất để giúp đạt được những cải cách có ý nghĩa.

Chúng tôi đã cầu nguyện khi các thành viên của chúng tôi ra đi vì chiến tranh trong 20 năm qua. Chúng tôi hoan nghênh sự lãnh đạo của Ngài trong khi làm việc không mệt mỏi để đưa những người thân yêu của chúng tôi về nhà. Cảm ơn Ngài đã có mặt khi các liệt sĩ của chúng ta được đưa trở về.

Giống như Ngài, Tổng thống Trump, chúng tôi trung thành mãnh liệt với Thiên Chúa, Những người lính, Thủy thủ, Không quân, Thủy quân lục chiến và Cảnh sát biển phục vụ đất nước của chúng ta. Lòng yêu nước và tình yêu nước Mỹ của Ngài đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Chúng tôi ngủ ngon hơn vào ban đêm khi biết rằng Ngài sẽ luôn bảo vệ Hiến pháp và những người bảo vệ nó.

Thưa Tổng thống, có hàng trăm ngàn vợ chồng quân nhân trên đất nước này, những người bị ép buộc trở thành số đông im lặng. Nhưng chúng tôi ủng hộ Ngài. Chúng tôi không tin những lời nói dối và tin đồn mà người khác cố gắng lan truyền. Chúng tôi đứng về phía Ngài.

Chúng tôi đánh giá cao việc Ngài ủng hộ các quyền tự do của chúng ta, quân đội của chúng ta, các nhân viên thực thi pháp luật của chúng ta và đất nước của chúng ta. Chúng tôi rất háo hức về cuộc bầu cử sắp tới của Ngài. Ngài đã trợ giúp đất nước 4 năm, và chúng tôi mong muốn có thêm 4 năm nữa để có một Tổng tư lệnh luôn yêu quý và có đam mê đối việc lãnh đạo quốc gia vĩ đại của chúng ta.

Trân trọng,

Vợ/chồng quân nhân, cựu chiến binh và các gia đình bảo thủ

Thư ngỏ gửi Tổng thống Trump. (Ảnh chụp Breitbart)
Thư ngỏ gửi Tổng thống Trump. (Ảnh chụp Breitbart)

Vào ngày 5/9, cũng đã có gần 700 cựu chiến binh viết một bức thư ngỏ thể hiện rằng sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống Trump sẽ không thay đổi, vì thành tích ủng hộ quân đội và chấm dứt các cuộc chiến tranh ở nước ngoài của ông.

Tổng thống Trump đã trả lời bức thư ngỏ bằng một dòng tweet: “Cảm ơn! Khi chúng ta ngày càng đến gần hơn với Cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 và khi số phiếu thăm dò của tôi tăng lên, các cuộc tấn công ngày càng trở nên ác độc hơn. Tôi yêu những ANH HÙNG của chúng ta!”

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Bức thư ngỏ của các gia đình quân nhân Mỹ, vạch trần sự dối trá của truyền thông cánh tả