Bức thư đặc biệt gửi Tổng thống Trump: Những gì Ngài đang đối mặt là một phần cuộc chiến giữa Thiện và Ác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 7/6, Archbishop Carlo Maria Viganò đã gửi bức thư cho Tổng thống Trump cảnh báo rằng: Cuộc khủng hoảng hiện tại do dịch viêm phổi Vũ Hán và vụ bạo loạn sau cái chết của George Floyd là một phần trong cuộc chiến tâm linh dai dẳng giữa các thế lực Thiện và Ác. Ông khuyến khích vị tổng thống này nên tiếp tục chiến đấu dưới danh nghĩa “những đứa con của ánh sáng".

***

Ngày 7/6/2020

Ngài Tổng thống kính mến,

Trong những tháng gần đây, chúng ta được chứng kiến sự hình thành của 2 phe đối lập mà tôi mô tả như trong Kinh thánh: Những đứa trẻ của ánh sáng và những đứa trẻ của bóng tối. Những đứa trẻ của ánh sáng là thành phần dễ thấy nhất của loài người, trong khi những đứa trẻ của bóng tối đại diện cho một nhóm thiểu số chuyên chế. Tuy nhiên, nhóm trước là đối tượng của sự phân biệt đối xử khiến họ trở thành thiểu số về mặt đạo đức so với kẻ thù của họ là thành phần thường giữ các vị trí chiến lược trong chính phủ, chính trị, kinh tế và truyền thông. Theo một cách không thể giải thích được, người tốt lại trở thành con tin của kẻ xấu, và bởi những người giúp đỡ họ vì lợi ích hoặc vì sự sợ hãi.

Hai mặt đối lập này, có bản chất như đã đề cập trong Kinh thánh, là kết quả của sự tách biệt rõ ràng giữa con cháu của Người phụ nữ và con cháu của Con Rắn. Một mặt, có những người mặc dù họ có hàng ngàn những khuyết điểm và sai sót, nhưng họ lại có động lực hướng thiện, muốn trở nên thành thật, xây dựng gia đình, làm việc và mang đến sự thịnh vượng cho vùng đất họ sống, muốn giúp đỡ người khốn khổ và tuân theo những yêu cầu của Thượng đế, để hướng đến xứ sở thiên đường. Mặt khác, có những người chỉ biết bản thân mình, không có tiêu chuẩn hay ước thúc đạo đức, những người phá huỷ gia đình và quốc gia, bóc lột công nhân và khiến họ trở nên giàu sụ, xúi giục sự chia cắt nội bộ và chiến tranh, và tích luỹ quyền lực hay tiền bạc: đối với những người này, ảo tưởng về loại hạnh phúc tạm bợ trên sẽ khiến họ một ngày nào đó - nếu không hối cải - đối mặt với kết cục khủng khiếp đang chờ đợi họ, những kẻ xa rời Chúa, và phải chịu sự nguyền rủa đời đời.

Các cuộc bạo loạn ngày càng phơi bày mặt tối cho thấy những bằng chứng về một thế lực ngầm đang cố gắng điều hướng sự phẫn nộ trước cái chết của George Floyd theo hướng bạo loạn rối ren như một cuộc "nội chiến".
Cuộc bạo loạn phơi bày nhiều mặt tối cho thấy những bằng chứng về một thế lực ngầm đang cố gắng điều hướng sự phẫn nộ trước cái chết của George Floyd theo hướng bạo loạn rối ren như một cuộc "nội chiến". (NTDVN Tổng hợp)

Trong xã hội, thưa ngài Tổng thống, hai hiện thực đối lập này cùng tồn tại như những kẻ thù truyền kiếp, giống như Chúa và Satan là kẻ thù muôn đời. Và những đứa trẻ của bóng tối - mà chúng ta dễ dàng xác định như là deep state (nhà nước ngầm) mà Ngài đã rất khôn ngoan chống trả và họ đã phát động cuộc chiến khốc liệt nhắm vào Ngài những ngày gần đây - đã quyết định lộ bộ mặt thật của họ và cả kế hoạch của mình. Họ dường như rất chắc chắn rằng mọi chuyện đang nằm trong tầm kiểm soát; và giờ đây họ đã gạt sang một bên sự thận trọng và bộc lộ phần nào ý định thật sự của mình. Các cuộc điều tra đang thực hiện sẽ bóc trần trách nhiệm thực sự của những người điều hành tình trạng khẩn cấp do Covid-19, không chỉ trong lĩnh vực y tế mà còn trong chính trị, kinh tế và truyền thông. Trong các hoạt động xã hội bằng kỹ thuật khổng lồ này, chúng ta sẽ thấy được những kẻ nắm số phận của nhân loại, họ tự kiêu hãnh về quyền năng chống lại ý nguyện của người dân và quyền hành của họ trong chính quyền tại các quốc gia.

Chúng ta cũng sẽ phát hiện ra những kẻ bạo loạn trong những ngày gần đây do ai xúi giục, họ thấy rằng virus chắc chắn sẽ mờ nhạt và những cảnh báo xã hội về đại dịch sẽ lắng xuống, vì vậy cần phải có một sự kiện nào đó để làm xáo trộn dân chúng, bởi vì thế lực này biết sẽ bị theo dõi, sẽ bị lên án vì đã tấn công vào dân chúng cách phi lý. Những chuyện tương tự đang xảy ra ở châu Âu, với nhịp điệu hoàn hảo. Rõ ràng là, sử dụng biểu tình là công cụ phục vụ mục đích cho những ai muốn người của họ được bầu cử trong nhiệm kỳ tổng thống sắp tới, người mà là hiện thân của các mục tiêu của thế lực ngầm và người sẽ thực thi những mục tiêu này với sự trung thành và tin tưởng. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu trong một vài tháng tới, chúng ta thấy ẩn sau những hành động phá hoại và bạo lực này, có những người sẽ thu lợi từ việc phá nát trật tự xã hội để dựng ra một thế giới không có tự do: Solve et Coagula, như câu ngạn ngữ Masonic dạy.

Mặc dù điều này nghe có vẻ khó hiểu, sự đối nghịch tôi vừa mô tả cũng có thể tìm thấy trong tôn giáo. Có những chức sắc trung thành chăm sóc đàn chiên của Chúa, nhưng cũng có những kẻ phản đạo tìm cách phân tán đàn chiên và trao cho lũ sói hung ác nuốt chửng. Không khó để nhận ra lính đánh thuê này là đồng minh của những đứa trẻ của bóng tối và ghét những đứa trẻ của ánh sáng: có các thế lực ngầm, và có những nhà thờ ngầm phản bội nghĩa vụ và lời thề với Chúa. Vì vậy, những kẻ thù vô hình, mà những người điều hành giỏi chống lại, cũng bị những vị chức sắc tốt trong giáo hội chống lại. Đó là một trận chiến tâm linh, mà tôi đã nói gần đây trong Kháng Thư được công bố vào ngày 8 tháng Năm (2020).

“Những gì tôi đã làm ra cái gia tài của nước Mỹ hơn 3 năm qua đều gần như đã mất và tôi sẽ làm lại lần thứ hai sẽ vĩ đại hơn và nhanh hơn.”
Lần đầu tiên, nước Mỹ có Ngài làm tổng thống, người can đảm chiến đấu cho một cuộc sống tốt đẹp. (NTD Việt Nam tổng hợp)

Lần đầu tiên, nước Mỹ có Ngài làm tổng thống, người can đảm chiến đấu cho một cuộc sống tốt đẹp, người không ngại ngần phản đối cuộc đàn áp Cơ Đốc giáo khắp thế giới, người phát ngôn cho Chúa Jesus và quyền lợi của những công dân được tự do tín ngưỡng. Sự tham gia của Ngài vào “Diễn hành Cho Sự sống” và gần đây là công bố Tháng Tư là “Tháng chống Lạm dụng Trẻ em Quốc gia”, là những hành động xác nhận Ngài chiến đấu về phe nào. Và tôi dám tin rằng cả hai chúng ta đều cùng một hướng trong trận chiến này, mặc dù có nhiều vũ khí khác nhau.

Vì lý do này, tôi tin rằng vụ tấn công Ngài phải gánh chịu sau chuyến thăm Nhà Thờ Quốc gia Saint John Paul II là một phần của câu chuyện được truyền thông dàn dựng. Mục đích của họ không phải nhằm để chống phân biệt chủng tộc và mang lại trật tự xã hội, mà là để bày binh bố trận; không phải để mang lại công lý, mà là để gia tăng bạo lực và tội ác; không phải để phục vụ sự thật, mà là để phục vụ lợi ích cho một phe chính trị. Và điều đáng lo ngại là có những Giám mục - chẳng hạn như những người mà tôi mới tố cáo - bằng lời nói của họ, chứng minh rằng họ đứng ở phe đối lập. Họ sống theo thế lực ngầm, theo chủ nghĩa toàn cầu, theo những tư tưởng liên kết, theo Trật tự thế giới mới mà họ nhân danh “tình huynh đệ phổ quát”, vốn không có trong Cơ đốc giáo; những hành động này gợi lên ý tưởng Masonic của những kẻ muốn thống trị thế giới bằng cách đuổi Chúa ra khỏi tòa án, ra khỏi trường học, ra khỏi gia đình và thậm chí ra khỏi nhà thờ.

Người Mỹ đủ trưởng thành để hiểu truyền thông dòng chính không muốn truyền tải sự thật mà chỉ im lặng và bóp méo chúng, họ đăng tải sự dối trá có lợi cho mục đích của “ông chủ" của họ. Tuy nhiên, những người tốt - chiếm đa số - đã thức tỉnh sau giấc ngủ dài và không chấp nhận bị lừa bịp bởi một số ít kẻ giả dối với mục tiêu không thể chấp nhận được. Chúng ta rất cần những người tốt, những đứa trẻ của ánh sáng cùng nhau cất lên tiếng nói. Cách nào hiệu quả hơn để làm điều này, thưa Tổng thống, đó là cầu nguyện, cầu xin Chúa bảo vệ Ngài, Hoa Kỳ và toàn thể nhân loại thoát khỏi cuộc tấn công dữ dội này của Kẻ thù? Trước sức mạnh của lời cầu nguyện, sự dối trá của những đứa trẻ trong bóng tối sẽ sụp đổ, âm mưu của chúng sẽ bị bại lộ, sự phản bội của chúng sẽ được hiển thị, quyền lực gây sợ hãi của chúng sẽ chấm dứt, sự lừa đảo khủng khiếp sẽ được đưa ra ánh sáng sự thật.

Thưa ngài Tổng Thống, lời cầu nguyện liên tục của tôi được gửi đến nước Mỹ yêu dấu, nơi tôi có đặc ân và vinh dự được Đức Giáo hoàng Benedict XVI gửi đến với tư cách là Sứ thần Tòa Thánh. Trong giờ phút đầy thảm kịch và quyết đoán này cho toàn nhân loại, tôi cầu nguyện cho Ngài và cho tất cả những người ở bên cạnh Ngài trong chính phủ Hoa Kỳ. Tôi tin tưởng rằng người dân Mỹ cùng hiệp thông với tôi và Ngài khi cầu nguyện với Thiên Chúa toàn năng.

Đoàn kết chống lại kẻ thù vô hình của toàn nhân loại, tôi chúc lành cho Ngài và Đệ nhất phu nhân, đất nước Hoa Kỳ yêu dấu, và tất cả công dân nam nữ có thiện chí.

Carlo Maria Viganò

Tổng giám mục của Ulpiana

Cựu sứ thần Tòa thánh tại Hoa Kỳ

*Nguyên gốc bài phát biểu vui lòng xem tại đây.

Thiên An (biên dịch)



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Bức thư đặc biệt gửi Tổng thống Trump: Những gì Ngài đang đối mặt là một phần cuộc chiến giữa Thiện và Ác