Bức ảnh selfie tiết lộ ‘tôi là một đứa trẻ bị bắt cóc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 4 năm 1997, một người phụ nữ mặc đồng phục y tá bước ra khỏi bệnh viện Cape Town (Nam Phi), bế trên tay một đứa bé mới sinh ba ngày tuổi từ khoa hộ sinh khi mẹ của đứa bé đang ngủ. Tình cờ làm sao, 17 năm sau, đứa trẻ bị đánh cắp ngày nào đã phát hiện ra thân phận thực sự của mình thông qua một bức ảnh selfie...

Giả làm y tá để đánh cắp đứa trẻ mới sinh

Hơn 20 năm trước, hai vợ chồng Celeste và Morne Nurse sống ở Cape Town, Nam Phi đã mang thai một em bé ngay sau đám cưới của họ.

Sau 9 tháng chờ đợi, vào ngày 28/4/1997, tại Bệnh viện Groote Schuur, cô Celeste đã hạ sinh con gái Zephany Nurse. Vì Celeste sinh mổ nên cô cần nằm viện vài ngày để hồi phục, vì vậy đến ngày thứ ba sau khi sinh, hai mẹ con cô vẫn ở trong bệnh viện.

Vào ngày 30/4, khi Celeste tỉnh dậy, cô nhìn thấy một nữ y tá đứng trước mặt mình và liên tục hỏi: “Con cô đâu? Con của cô đâu rồi?”.

Celeste nhớ rằng trước khi đi ngủ, cô đã đặt con gái ở trong một chiếc cũi cạnh giường. Lúc đó, một y tá bước đến trò chuyện với Celeste và nói rằng giờ điều cô cần nhất là nghỉ ngơi, nên “cô y tá” này sẽ giúp chăm sóc cho đứa trẻ. Không nghi ngờ gì, Celeste yên tâm chìm vào giấc ngủ.

Nhưng giờ thì đứa trẻ nằm trong cũi đã biến mất. Khi Celeste mô tả lại ngoại hình của “nữ y tá” này cho các nhân viên y tế khác, thì mọi người đều lắc đầu và nói rằng ở bệnh viện không hề có y tá nào giống vậy…

Nghe tin dữ, Celeste rụng rời cả chân tay, còn bệnh viện thì ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát. Mặc dù cảnh sát đã tiến hành điều tra khám xét ngay sau khi nhận được trình báo, nhưng họ không phát hiện được điều gì. Vào năm 1997, ở bệnh viện không có camera giám sát nào để hỗ trợ điều tra.

Chặng đường dài tìm lại con gái

Để tìm kiếm đứa con gái mới sinh, hai vợ chồng đã thường xuyên xuất hiện trên TV, cầu xin những kẻ bắt cóc trả lại đứa trẻ cho họ. Thật không may, họ không nhận được hồi âm gì.

Sau đó, vợ chồng Morne và Celeste đã sinh thêm ba người con. Tuy nhiên, hai vợ chồng không bao giờ quên được cô con gái lớn Zephany đã bị đánh cắp.

Mặc dù cặp đôi đã quyết định ly hôn và bắt đầu cuộc sống mới, nhưng họ vẫn cùng nhau đón sinh nhật Zephany vào ngày 28/4 hàng năm, và cầu nguyện rằng con gái có thể quay trở về với họ càng sớm càng tốt. Vì vậy, ba người con khác trong gia đình đều biết rằng họ có một người chị gái đã bị đánh cắp chỉ ba ngày sau khi sinh.

Hai cô gái trông giống hệt nhau

Năm 2015, cô con gái thứ hai của gia đình là Cassidy Nurse (14 tuổi) lên năm nhất trung học. Cô bé kém chị gái Zephany của mình 3 tuổi. Trong ngôi trường này có một cô gái tên là Miché Solomon, 17 tuổi, và đó là năm cuối cùng mà Miché theo học tại ngôi trường này.

Ngay khi Cassidy ghi danh vào trường, cô bé đã được bạn bè của Miché chú ý. Họ nói với Miché một cách hào hứng: "Này, có một cô bé trông giống hệt cậu vừa vào năm nhất trường mình, đó có phải là em gái của cậu không?!"

Lúc đầu, Miché cũng không nghĩ nhiều, nhưng khi cô và Cassidy gặp nhau ở hành lang, Miché nói rằng cô cảm thấy giữa cả hai có một mối liên hệ tức thì mà cô không thể giải thích được. Cả hai nhanh chóng quý mến nhau và trở nên gắn bó không thể tách rời.

Một ngày nọ, hai cô gái cùng nhau chụp ảnh selfie và gửi cho bạn bè. Sau khi xem bức ảnh, những người bạn của họ không khỏi tò mò hỏi: "Hai người có phải là chị em không? Miché, nói cho mình biết cậu có phải là con nuôi không". Ngay lập tức Miché trả lời: "Mình không phải con nuôi, đừng nói nhảm! Có lẽ chúng mình là chị em trong một vũ trụ khác".

Khi cha mẹ của Cassidy biết chuyện, họ cảm thấy mọi việc không hề đơn giản, đặc biệt là sau khi nhìn thấy bức ảnh selfie, bà Celeste và ông Morne càng không thể bình tĩnh được nữa - khuôn mặt của hai cô gái trông cứ như từ một khuôn đúc ra!

Họ nói với Cassidy rằng cô bé phải hỏi Miché một câu, hỏi rằng sinh nhật của Miché có phải là ngày 30/4/1997 (ngày Zephany bị bắt cóc) hay không, và Cassidy đã làm như vậy. Miché đã gật đầu khi nghe câu hỏi đó: "Đúng thế, nhưng làm thế nào mà em biết được? Em vào xem trang Facebook cá nhân của chị hả?”.

Sau khi nghe câu trả lời khẳng định, Celeste và Morne giống như bị sét đánh, có khả năng Miché thực sự là con gái Zephany mà họ đã tìm kiếm suốt gần 20 năm qua. Hai người nhanh chóng liên lạc với cảnh sát, và một cuộc điều tra về gia đình của Miché đã được bí mật khởi động...

Miché: ‘Làm thế nào mà hai người bố mẹ rất yêu thương tôi lại có thể là tội phạm?’

Sau khi điều tra và làm xét nghiệm ADN, người ta xác nhận rằng Miché chính là Zephany đã bị đánh cắp 17 năm về trước.

Tuy nhiên, tất cả những điều này xảy ra quá đột ngột đối với Miché, cô thậm chí không thể tin rằng mẹ cô, người đã nuôi nấng cô suốt 17 năm, lại là một tên tội phạm. Miché đã có một tuổi thơ vô cùng hạnh phúc, mẹ Lavona (Lavona Solomon) coi cô như công chúa, thường xuyên đưa cô đến trung tâm mua sắm, đi xem phim, và luôn chăm sóc cô cẩn thận, còn bố Michael Solomon thì chính là chỗ dựa vững chắc nhất, là người hùng của cô. Một điều trớ trêu hơn nữa là trong suốt những năm qua, cha mẹ ruột của Miché chỉ sống cách nhà cô chưa đầy 5 cây số.

Cha mẹ ruột và anh chị em của Miché đều rất vui mừng khi nghe tin này. Sau 17 năm, đứa trẻ bị đánh cắp cuối cùng đã được tìm thấy. Nhưng đối với Miché thì trời đất tựa như sụp đổ: "Tôi chỉ ngồi đó. Tôi thấy quá sốc, cuộc sống của tôi đã mất kiểm soát..."

Sau đó, người mà Miché tin là mẹ mình trong suốt 17 năm, bà Lavona, đã bị bắt giữ.

Bà Lavona từ chối nhận tội

Sau khi bà Lavona bị bắt, cha nuôi của Miché là ông Michael cũng bị cảnh sát thẩm vấn. Ông Michael khẳng định rằng mình không hề biết gì về vụ bắt cóc, thậm chí còn liên tục hỏi: “Làm sao mà Miché lại không phải là con gái tôi?”. Ông kể lại rằng vào thời điểm đó, vợ ông là bà Lavona thực sự mang thai, và đã đưa một em bé từ bệnh viện về nhà. Điều đó nghe có vẻ hợp lý, bà Lavona đã sinh con trong bệnh viện rồi bế con về nhà...

Cuối cùng, ông Michael được trả tự do, và cảnh sát phán quyết rằng vụ bắt cóc không liên quan gì đến ông. Còn về phần Lavona, người ta cho rằng bà đã che giấu việc mình bị sảy thai và giả vờ có mang trong phần còn lại của thai kỳ, sau đó đánh cắp Zephany Nurse, mang cô bé về nhà và giả vờ như chính bà ta đã sinh ra cô bé.

Nhưng trong toàn bộ phiên tòa, Lavona không bao giờ thừa nhận mình đã phạm bất kỳ hành vi sai trái nào. Thay vào đó, bà ta nói với tòa án về nhiều nỗ lực của mình để mang thai, một số lần sẩy thai và việc bà tuyệt vọng muốn nhận con nuôi.

Vào ngày Zephany bị bắt cóc, Lavona nói rằng bà ta không ở bệnh viện Groote Schuur mà đang đợi một người phụ nữ tên là Sylvia tại một nhà ga xe lửa đông đúc. Theo lời của Lavona, Sylvia đã nói với bà ta rằng mẹ của đứa bé là một cô gái trẻ, nhưng cô ấy không muốn nuôi đứa bé, vì vậy cô ấy muốn tìm một gia đình tốt để gửi gắm đứa bé. Lavona đã mang đứa trẻ về nhà và nuôi nấng như con đẻ của chính mình.

Tuy nhiên cảnh sát đã điều tra những người từng tiếp xúc với Lavona, nhưng trong số đó không có ai tên là Sylvia cả.

Ngoài ra, mặc dù đã gần 20 năm trôi qua, nhưng vẫn có nhân chứng nhớ được người đã giả mạo mặc đồng phục y tá và bắt Zephany đi trông như thế nào. Nhân chứng đó đã ngay lập tức nhận ra Lavona.

Với những bằng chứng không thể phủ nhận, 6 tháng sau, Lavona đã bị kết án 10 năm tù.

Trong suốt phiên tòa, Lavona không hề tỏ ra hối hận, bà tà không tin rằng mình đã cướp đứa bé hay đã làm điều xấu, bà ta chỉ cảm thấy rằng mình đã hết lòng yêu thương con gái và là một người mẹ tốt.

Miché hay Zephany?

Phải mất một thời gian dài, Miché mới thoát ra khỏi cú sốc này. Vào năm cuối cấp 3, cuộc sống của cô bị đảo lộn và cô đã phải tạm nghỉ học một thời gian để điều trị tâm lý. Miché thậm chí đã có lúc căm ghét cha mẹ ruột của mình, vì nghĩ rằng nếu họ không xuất hiện, cô và mẹ nuôi sẽ sống hạnh phúc mãi mãi...

Nhưng sau đó, Miché cuối cùng cũng buông tay, cô nhận ra rằng bà Celeste và ông Morne chỉ là những bậc cha mẹ tội nghiệp đang nỗ lực tìm kiếm đứa con gái ruột mất tích, và cô cũng có quyền được biết sự thật về thân thế của chính mình.

Bây giờ, Miché đã có thể hòa hợp với hai danh tính của mình, cô nói rằng mọi người có thể gọi cô là Miché hoặc Zephany đều được. Cô cũng gọi bà Celeste và ông Morne là cha mẹ, và thường xuyên gặp mặt họ.

Miché sau đó đã kết hôn và có hai con, và thường xuyên đến thăm mẹ nuôi Lavona đang bị giam giữ.

Miché nói rằng cô đã có thể chấp nhận sự thật rằng cô bị mẹ bắt cóc, và chọn cách tha thứ cho bà. Cô vẫn sống với cha Michael và hy vọng sẽ sớm được đoàn tụ khi mẹ cô ra tù.

Thật ra, cô đã mong đợi rằng mình có thể nghe được sự thật từ bà Lavona, nhưng mỗi lần cô hỏi, bà đều lảng tránh, nói rằng một ngày nào đó bà sẽ kể cho cô nghe những gì đã xảy ra...

Thanh Hương

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bức ảnh selfie tiết lộ ‘tôi là một đứa trẻ bị bắt cóc'