Bọn cướp đang ở trong cảnh sát! Trong số 6.055 cảnh sát ở Hohhot, Trung Quốc, có đến 436 người bị điều tra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đưa tin rằng kể từ ngày 29 tháng 4, lực lượng cảnh sát thành phố Hohhot có 6055 nhân viên, thì trong đó có 436 người đang bị điều tra.

Một nhóm mới được thành lập về "Giáo dục và Chỉnh đốn các Đội Chính trị và Pháp luật" của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ - được công bố gần đây. Chức năng chính của nó là kiểm soát việc các sĩ quan cảnh sát công an, công tố và pháp lý "tăng cường tự kiểm tra" để giải trình các vấn đề cá nhân.

Những người am hiểu vấn đề cho biết, chiến dịch bắt đầu từ giữa năm ngoái, hiện 31 tỉnh, thành phố đã thành lập các bộ phận liên quan để "dọn dẹp những nhân tố bất ổn" trong hệ thống tư pháp bằng chiến dịch này.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông chính thức, tính đến ngày 29 tháng 4, các nhân viên và cảnh sát thành phố Hohhot đã chủ động "giải thích vấn đề" và số người bị điều tra tổng cộng là 436 người; trong đó có 376 người chủ động giải thích vấn đề, 60 người đã bị trừng phạt.

Theo một báo cáo của The Paper vào cuối năm 2020, "Sách Xanh của Trung Quốc về quản lý tội phạm: Tổng số tội phạm đã giảm qua từng năm":

  • Tỷ lệ tội phạm ở Tân Cương là 53,72 vụ (người) trên 10.000 dân (0,54%);
  • Tiếp theo là Phúc Kiến với 18,85 vụ (người) trên 10.000 dân (0,19%),
  • Tỉnh có tỷ lệ tội phạm thấp là Tây Tạng, chỉ có 7,46 vụ (người) trên 10.000 dân (0,07%).

Tỷ lệ tội phạm cao nhất là 0,54% ở Tân Cương, nhưng tỷ lệ phạm tội trong lực lượng cảnh sát lại cao gấp nhiều lần, lên đến 7,18%. Thành phố Hohhot công khai thông tin rằng trong số 6.055 cảnh sát ở đây, có đến 436 bị điều tra.

Cư dân mạng cảm thán: “Ngày xưa người dân thường đồn rằng bọn cướp ở trên núi, nhưng bây giờ bọn cướp đang ở trong công an”.

Một cư dân mạng cho biết: "Tôi không biết trong số 436 người này có bao nhiêu là cán bộ lãnh đạo của Sở Công an ở Hohhot, và tỷ lệ cán bộ lãnh đạo vi phạm pháp luật là bao nhiêu, có lẽ cao hơn tỷ lệ chung của ngành Công an".

Một số cư dân mạng chế giễu: “Tôi cứ tưởng là phân chuột làm hỏng nồi cháo. Giờ tôi mới biết đây là nồi phân chuột, không có hạt gạo nào cả. Đây không phải là chính trị và pháp luật mà là một nhóm tội phạm".

Thanh Vân

Theo SOH



BÀI CHỌN LỌC

Bọn cướp đang ở trong cảnh sát! Trong số 6.055 cảnh sát ở Hohhot, Trung Quốc, có đến 436 người bị điều tra