Bộ Y tế Florida 'náo loạn' khi phát hiện gian lận về tỷ lệ xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Florida đã phát hiện thấy tỷ lệ dương tính với virus Vũ Hán đáng kinh ngạc trên toàn tiểu bang chỉ có 11%, trong khi trước đó, nhiều phòng thí nghiệm tại bang Florida báo cáo 100% dương tính. Nghĩa là bất cứ người dân Florida nào đi xét nghiệm Covid-19 đều cho ra kết quả dương tính.

Theo FOX 35, ngoài các phòng thí nghiệm báo cáo 100% dương tính, có những cơ sở xét nghiệm khác báo cáo mức độ cao bất thường của các xét nghiệm dương tính.

Một cơ sở xét nghiệm địa phương có tên là Centra Care đã báo cáo rằng 83 người được xét nghiệm đều cho kết quả dương tính. Trung tâm y tế về các vấn đề của cựu chiến binh Orlando báo cáo tỷ lệ dương tính 76%, NCF Diagnostics báo cáo các xét nghiệm với tỷ lệ dương tính 88% và Orlando Health báo cáo tỷ lệ dương tính 98%.

FOX 35 News đã đi điều tra những con số cao “đáng ngờ” này và liên hệ với mọi địa điểm địa phương được đề cập trong báo cáo của Bộ Y tế Florida.

Tuy nhiên, khi FOX 35 News liên hệ với Orlando Health, họ xác nhận có sai sót trong báo cáo, và thực tế tỷ lệ dương tính với virus Vũ Hán chỉ là 9,4% chứ không phải 98% như trong báo cáo. Điều này gây ra nghi ngờ lớn về tính chính xác của tổng số các trường hợp đã được báo cáo ở Florida.

Tin tức giả mạo đã sử dụng bang Florida như là một trong số những nơi “thí điểm” củng cố lan truyền cơn hoảng loạn lây nhiễm COVID-19 khắp tiểu bang…

Ngày 13/7, CNN còn công bố một loạt các số liệu thống kê vô lý ở bang Florida để gieo rắc nỗi kinh hoàng tới người dân Mỹ. Hãng tin này đã giật tít như sau: “Florida có nhiều ca nhiễm Covid-19 hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới”.

Các số liệu thống kê mà CNN đưa ra cho thấy mức độ cực kỳ nghiêm trọng tại bang Florida như:

  • Florida có nhiều ca nhiễm mới trong 1 ngày hơn toàn bộ ca nhiễm của cả nước Mỹ trong khoảng 2 tháng cộng lại.
  • Florida có số ca nhiễm gấp 12 lần của Úc và Hàn Quốc cộng lại.
  • Số người chết vì Covid-19 ở Florida giống như 10 máy bay phản lực jumbo đâm vào nhau (tương đương khoảng 4.000 người chết).
  • Florida có số ca nhiễm Covid-19 cao gấp 3 lần Trung Quốc.
  • Florida cũng đã vượt qua Ý (nước có số người nhiễm và chết vì Covid-19 cao nhất châu Âu).
  • Florida có nhiều trường hợp Covid-19 hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Có thể thấy, Big Media đang cố gắng thổi phồng số người nhiễm virus Vũ Hán nhằm reo rắc sự sợ hãi và lấy đó làm cái cớ để các chính trị gia cánh tả đẩy mạnh áp dụng các lệnh phong tỏa ngặt nghèo, tước dần đi sự tự do của người dân, làm suy thoái kinh tế, người dân thất nghiệp, xã hội bất ổn…, đặc biệt khi đây là năm bầu cử Tổng thống.

Tất cả những điều này nhằm tạo ra một nước Mỹ hỗn loạn - với mục đích cuối cùng là hạ bệ Tổng thống Trump trong nhiệm kỳ sắp tới và thế lực ngầm sẽ giành lấy quyền kiểm soát nước Mỹ.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Bộ Y tế Florida 'náo loạn' khi phát hiện gian lận về tỷ lệ xét nghiệm COVID-19