Bố mẹ là F0 phải đi cách ly, bé 3 tháng tuổi đành gửi lại cho... chú hàng xóm chăm sóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp vợ chồng mới đây có kết quả dương tính với Covid-19 phải đi cách ly, con nhỏ 3 tháng tuổi đành gửi lại cho anh hàng xóm trông nom giúp. Vì gia đình ở trọ, nên không có ai là người thân để chăm sóc bé.

Mới đây, một video được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại cảnh chia tay của một gia đình nhỏ - gồm có bố mẹ và một em bé 3 tháng tuổi bụ bẫm.

Bố mẹ em bé đều có kết quả dương tính với virus Sars-coV-2, đang chờ xe của lực lượng y tế đến đưa đi cách ly. Em bé may mắn có kết quả âm tính, nhưng vì quá nhỏ, cha mẹ cũng sợ em nhiễm bệnh theo nên đành phải để em ở nhà.

Điều khiến nhiều người thương cảm là anh hàng xóm “được giao nhiệm vụ” chăm sóc bé, dù anh tỏ ra khá “lóng ngóng”. Anh loay hoay ôm em bé, hết đứng lên lại ngồi xuống, cũng chưa thể bế bé về vì mẹ bé bịn rịn không nỡ rời xa con.

Không biết người đàn ông này đã có gia đình chưa và có biết cách để chăm sóc bé không - để đảm đương nhiệm vụ “bảo mẫu” trong những ngày bố mẹ bé không ở cạnh con.

Người quay clip được cho là một nhân viên y tế, hoặc tình nguyện viên đến phun khử khuẩn tại các khu có người dương tính. Người này cũng hốt hoảng nói với anh hàng xóm: “Ôm nó chạy về đi, chứ để nó ở đây chi tội nó”, và động viên đôi vợ chồng nên để con ở nhà, vì cả hai đều đang bị dương tính, mang bé vào khu cách ly sợ không chăm sóc tốt mà còn nguy hiểm thêm cho con.

Một nữ nhân viên y tế đã hướng dẫn người mẹ cho em bé bú cho no, trước khi lên đường đi cách ly điều trị. Đồng thời cũng căn dặn người hàng xóm “khi về nhà nhớ phải cách ly với những người khác”, và hướng dẫn anh cách pha sữa cho bé uống.

Em bé kháu khỉnh trông rất ngoan ngoãn, bụ bẫm ngồi yên trong lòng anh hàng xóm chứ không hề quấy khóc đòi mẹ.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự cảm động và hy vọng bố mẹ em mau chóng được điều trị tốt, sớm khỏe mạnh để trở về với con.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Bố mẹ là F0 phải đi cách ly, bé 3 tháng tuổi đành gửi lại cho... chú hàng xóm chăm sóc