Video cảm động: Bò mẹ cầu xin người đàn ông giúp đỡ đứa con mới sinh của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người chúng ta thường đánh giá thấp trí thông minh của các loài động vật khác. Tuy nhiên, trên thực tế, động vật cũng có những cách thức giao tiếp xã hội giống như chúng ta, và thậm chí trong nhiều trường hợp, chúng còn có thể "cầu cứu" con người. Câu chuyện xúc động dưới đây chính là một minh chứng cho điều đó.

Vào một ngày mùa xuân nắng đẹp ở Millbrook, Ontario (Mỹ) một người đàn ông tên Dave đi ngang qua một trang trại và quyết định chụp vài bức ảnh về đàn gia súc trên đồng cỏ xanh. Ông dừng chân tại một cái ao lớn, nơi đàn bò thường tụ tập tại đây để làm dịu cơn khát hoặc hạ nhiệt vào một buổi chiều nóng bức.

Tuy nhiên, khi Dave đến gần, ông phát hiện thấy một điều lạ thường. Một con bò (tên Flo) đã nhìn ông trong khi nôn nóng dùng móng cào mạnh xuống đất. Ánh mắt con bò rất đặc biệt, lúc thì nhìn ông Dave rồi lại hướng sang nhìn về phía hàng rào. Người đàn ông bối rối, và phải mất một lúc ông mới nhận ra rằng con bò đang cầu cứu.

Nó đi đi lại lại một cách bồn chồn và rõ ràng là đang làm mọi cách để thu hút sự chú ý của ông Dave. Khi những con bò khác bắt đầu quây xung quanh Flo, cuối cùng ông cũng nhận ra rằng con bò đang cố gắng gọi ông nhờ giúp đỡ.

Ông nhìn thấy một con bê mới sinh bị mắc kẹt ở phía bên kia hàng rào. Bê con vẫn còn nguyên dây rốn và trông khô ráo. Điều quan trọng lúc này là phải nhanh chóng cứu chú bê ra khỏi bên kia hàng rào, nhưng ông lo lắng không biết bò mẹ Flo có tấn công hoặc làm ông bị thương nếu ông chạm vào đứa con mới sinh của nó.

Tuy vậy, Dave vẫn chấp nhận rủi ro và bắt đầu đẩy bê con qua hàng rào. Trước sự ngạc nhiên của ông, Flo rất bình tĩnh và không kêu lên một tiếng nào — như thể nó hoàn toàn hiểu rằng người đàn ông này chỉ đang cố gắng giúp đỡ mình.

Dave đang đẩy bê con qua hàng rào. (Ảnh chụp video)
Dave đang đẩy bê con qua hàng rào. (Ảnh chụp video)

Mặc dù hàng rào có điện, nhưng may mắn là điện áp ở mức thấp nhất nên Dave và bê con chỉ bị sốc điện vài lần trong quá trình “giải cứu”, nhưng may mắn cả hai đều không bị thương. Bò mẹ Flo cuối cùng cũng đã được đoàn tụ với đứa con mũi hồng xinh xắn của mình.

Sau nhiệm vụ giải cứu, Dave vào bên trong trang trại và gặp gỡ người chủ của đàn bò. Tại đây ông cũng gặp lại hai mẹ con Flo một lần nữa. Và Dave đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy Flo và đứa con mới sinh của mình từ từ tiến đến gần và nhìn vào mắt ông một lúc. Dường như bà mẹ và em bé đang muốn gửi lời cảm ơn tới người đàn ông tốt bụng đã giúp đỡ họ trong lúc khó khăn.

Flo và bê con mới sinh mũi hồng tiến đến gần Dave. (Ảnh chụp video)
Flo và bê con mới sinh mũi hồng tiến đến gần Dave. (Ảnh chụp video)

Hãy cùng xem video cảm động dưới đây:

Thanh Hương
Theo Bored Panda



BÀI CHỌN LỌC

Video cảm động: Bò mẹ cầu xin người đàn ông giúp đỡ đứa con mới sinh của mình